Nguyên Hà Food

0

Cách Phục Vụ Và Ăn Phô Mai Brie Như Một Chuyên Gia Ẩm Thực

Brie được coi là một loại phô mai chín mềm vị bơ, béo ngậy và dịu nhẹ. Điều đó có nghĩa là nó đã già đi thông qua việc áp dụng nấm mốc vào lớp bên ngoài của nó. Điều này có tác dụng  làm cho phô mai chín từ bên ngoài vào bên trong. 

Trong quá trình này, nó phát triển "vỏ hoa" quen thuộc, hoàn toàn có thể ăn được và có vị rất giống phần bên trong của Brie, chỉ có điều đậm hơn. 

Nhiều chuyên gia về phô mai cho rằng một bánh Brie được ủ càng lâu trước khi cắt thành lát thì càng tốt. 

Đó là bởi vì khi Brie chín, nó sẽ có vị đậm hơn và đậm đà hơn, đồng thời phần bên trong của nó trở nên mềm hơn, nếu không muốn nói là đặc. Mặt khác, phá vỡ lớp vỏ làm dừng quá trình chín.

pho-mai-brie-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai Brie ăn kèm sung và bánh mì.

Điều này có thể gợi ý rằng quyết định đầu tiên cần đưa ra khi phục vụ và ăn Brie là đợi bao lâu, sau khi mua, trước khi thưởng thức. 
Nhưng đó chỉ là bước đầu tiên trong một số phương pháp hay nhất áp dụng cho việc phục vụ và ăn Brie.
Bạn có thể phục vụ món Brie của mình ngay khi lấy ra khỏi tủ lạnh. Nhưng các chuyên gia cho rằng hương vị, mùi thơm và kết cấu của Brie ở mức tốt nhất khi được để ở nhiệt độ phòng ít nhất là trước khi phục vụ. 
Về mặt lập kế hoạch trước, bạn nên lưu ý rằng việc này có thể mất tới một giờ hoặc hơn. 

pho-mai-brie-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai mốc xanh và phô mai Brie // MUA NGAY

Tuy nhiên, bạn có thể đẩy nhanh quá trình một chút bằng cách cho miếng nêm bạn đang phục vụ vào túi có khóa kéo hoặc nếu có máy hút chân không, bạn có thể sử dụng túi đó rồi ngâm vào nước ấm đến nhiệt độ phòng vừa đủ. 

Nếu bạn tình cờ có một thiết bị nấu sous vide tiện dụng, điều đó sẽ khiến công việc trở nên dễ dàng hơn. 

 

Hãy Làm Phô Mai Brie Của Bạn Đúng Cách

Chỉ cần đặt nồi ở nhiệt độ 80 độ F và kiểm tra lại sau mỗi nửa giờ hoặc lâu hơn cho đến khi pho mát vẫn được bọc trong lớp bọc của bạn cảm thấy ấm khi chạm vào như cách thủy. 

Để đẩy nhanh quá trình hơn nữa, bạn có thể cho một miếng Brie vào lò vi sóng. Nhưng bạn sẽ muốn làm như vậy trong khoảng thời gian không quá 30 đến 60 giây mỗi lần, tất nhiên trừ khi mục tiêu của bạn là làm tan chảy nó. 

Ngoài ra, bạn có thể phá vỡ toàn bộ điều "làm nóng đến nhiệt độ phòng" bằng cách nướng Brie trong lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F trong 15 đến 25 phút. 

pho-mai-brie-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai Brie ăn kèm các loại hạt mứt bánh quy // Bạn có thể click mua phô mai: MUA NGAY

Công thức Fig Baked Brie dễ dàng này  hứa hẹn sự ngon lành ở cấp độ tiếp theo bằng cách tương phản vị cay nồng umami hấp dẫn của phô mai với vị ngọt đậm đà của quả sung tươi. 

Khi phục vụ Brie, đặc biệt nếu bạn bao gồm nó như một phần của bảng charcuterie được thực hiện tốt, bạn có thể cần phải cắt nó xuống kích thước có thể quản lý được trước khi phục vụ. 

Khi bắt đầu với một bánh xe Brie, vết cắt đầu tiên của bạn sẽ chia đôi vòng tròn. Tiếp tục chia đôi các nửa cho đến khi bạn đạt được kích thước nêm bạn cần. 

Nếu bạn đang bắt đầu với một cái nêm, bạn có thể giảm kích thước của nó, nếu cần, bằng cách cắt các đoạn dài hình nêm đi từ vỏ bên ngoài đến điểm đầu của cái nêm. 

 

pho-mai-brie-nguyen-ha-food

Bạn có thể click mua phô mai: MUA NGAY

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên phục vụ Brie khi vẫn còn vỏ, trừ khi bạn định sử dụng Brie của mình theo một công thức yêu cầu khác. 

Khi phục vụ Brie cho một nhóm, hãy đặt nó lên thớt bằng dao rải pho mát mềm và bắt đầu lăn bằng cách cắt một vài miếng "ví dụ". Hoặc thoải mái cắt sẵn thành từng lát vừa ăn. 

Tuy nhiên, điều này sẽ trở nên khó khăn hơn nếu Brie đặc biệt mềm và lỏng. 

Bất cứ thứ gì bạn không định sử dụng nên được bọc chặt trong màng bọc thực phẩm hoặc hút chân không và bảo quản trong tủ lạnh, nơi chúng sẽ vẫn tươi ngon trong tối đa một tuần. 

Tuy nhiên, bạn sẽ muốn loại bỏ bất kỳ Brie nào đã để ngoài tủ lạnh từ bốn giờ trở lên.


Những Gì Để Phục Vụ Với Brie Của Bạn Tốt Nhất

Hương vị bơ của Brie thường kết hợp tốt với độ axit của rượu vang, nhưng điều này đặc biệt đúng đối với rượu chardonnay đậm đặc, pinot noir giòn và Champagnes. 

Mặt khác, những loại trái cây tốt nhất để kết hợp với Brie có xu hướng ít chua hơn và ngọt hơn. Chúng bao gồm táo, lê, quả hạch, nho và chà là. 

Tương tự như vậy, vị ngọt của mật ong ngâm có thể tạo ra sự tương phản tốt đẹp với vị kem của Brie. 

Điều này cũng đúng với mứt và chất bảo quản, kể cả những loại có vị mặn chẳng hạn như mứt hành tây hoặc bánh tart chẳng hạn như gia vị nam việt quất 

pho-mai-brie-nguyen-ha-food

Bạn có thể click mua phô mai: MUA NGAY


Bởi vì Brie mềm nên nó đặc biệt phù hợp với các nguyên liệu giòn và giòn, bao gồm bánh quy giòn, bánh mì Pháp giòn và các loại hạt đã bóc vỏ. 

Nó cũng tan chảy tốt cho một loại  pho mát nướng cao  hoặc những chiếc bánh mì kẹp thịt nhồi này, mặc dù đã loại bỏ lớp vỏ. 

Cuối cùng, Brie hoạt động tốt như một lát vỏ cho bánh mì sandwich gà tây hoặc thịt bò nướng với một hoặc hai lát cà chua để tạo độ tương phản mát, hơi chua. 


Giá Trị Dinh Dưỡng Và Lợi Ích Của Phô Mai Brie

Brie là một loại phô mai giàu chất béo, giàu chất dinh dưỡng. Món ăn này còn cung cấp thêm protein cũng như một số vitamin và khoáng chất.

Phô mai brie khá giàu protein, chỉ 28 gram phô mai sẽ cung cấp protein ngang bằng với 1 quả trứng cỡ vừa. 

Theo sau đó sẽ là chất béo cùng với canxi, vitamin B12 và riboflavin, làm cho món ăn này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Khi thưởng thức lúc đói, chất béo và protein sẽ nhanh chóng tăng cảm giác no, từ đó có thể giúp giảm cân và kiểm soát sự thèm ăn.

pho-mai-brie-nguyen-ha-food

 

Hầu hết chất béo trong phô mai brie là chất béo bão hòa từ sữa bò. Mặc dù chất béo này phần nào liên quan đến bệnh tim mạch nhưng các chuyên gia cũng đưa ra nhận định chất béo bão hòa không gây hại quá nhiều cho sức khỏe như định kiến trước đây nếu bạn thưởng thức ở mức vừa phải mà thậm chí còn giúp cơ thể đạt được cân nặng lý tưởng nữa đấy.

Hơn nữa, phô mai brie chứa nhiều vitamin B như riboflavin (vitamin B2) và vitamin B12, chúng đóng vai trò chính trong quá trình sản xuất năng lượng để phục vụ cho nhu cầu hoạt động hằng ngày.

Cuối cùng, do được làm từ sữa bò nên loại phô mai này cũng dồi dào canxi. Lượng canxi từ phô mai sẽ đóng góp cho sự phát triển khỏe mạnh của xương.

 

Tôi Có Thể Mua Phô Mai Brie Ở Đâu?

Phô Mai Brie chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà Food. Khi bạn còn đang thắc mắc Phô Mai Brie là gì? Giá Phô Mai Brie bao nhiêu và nên mua Phô Mai Brie ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0902.819.653 để được giải đáp thông tin nhé!

pho-mai-brie-nguyen-ha-food

Bạn có thể click mua phô mai: MUA NGAY

Bạn cần mua phô mai cho bữa ăn hàng ngày đâu là nơi lựa chọn cho bạn. Tại Nguyên Hà Food chúng tôi chuyên cung cấp các loại phô mai phổ biến trên thế giới như:

  • Phô mai Edam
  • Phô mai Gouda
  • Phô mai Emmental
  • Phô mai Brie
  • Phô mai Camembert
  • Phô mai Parmesan
  • Phô mai Cheddar
  • Phô mai Fontina

Và còn nhiều hơn thế nữa bạn có thể order ngay: TẠI ĐÂY
 
Xem Chi Tiết: TOP 8 LOẠI PHÔ MAI ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT


 
Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll