Nguyên Hà Food

0

Đâu Là Loại Thịt Nguội Phổ Biến Nhất Được Bán ở Mỹ

Khi một đĩa thịt nguội nướng chậm, tráng men với một lớp mật ong nướng thơm lừng được đặt trên bàn ăn, thật khó để không ngán nó. Cho dù đối với một bữa ăn ngày lễ hay bữa tối Chủ nhật, một miếng giăm bông mềm và ngon ngọt là thứ đáng để chiêm ngưỡng và thưởng thức.

Mặc dù giăm bông có thể được phục vụ theo nhiều cách và hình thức khác nhau (từ thịt giăm bông bít tết đến thịt ăn trưa), nhưng tất cả đều bắt nguồn từ cùng một phần của con lợn chân sau. 

dam-bong-xong-khoi-honey-ham-nguyen-ha-food

Có khoảng 20 kiểu giăm bông, bao gồm giăm bông "Black Forest Ham" phổ biến, có nguồn gốc từ một vùng của Đức, được ướp muối và tẩm gia vị với rau mùi, tiêu, tỏi và quả bách xù. 

Các phong cách phổ biến khác là thịt xông khói Canada được làm từ thăn của con lợn và được chế biến sẵn và hun khói, và thịt nguội mật ong được chế biến bằng hỗn hợp bao gồm mật ong. 

dam-bong-xong-khoi-honey-ham-nguyen-ha-food

Hình ảnh dăm bông vuông cắt lát / MUA NGAY

Mặc dù cách nó được nấu chín ảnh hưởng đến thông tin dinh dưỡng của giăm bông, nhưng ở dạng cơ bản, giăm bông có hàm lượng protein cao và ít carbs. 

Lượng calo nó chứa cũng thấp nếu tự sản xuất. Một số lợi ích khác của việc ăn giăm bông là nó chứa một lượng đáng kể selen, sắt, thiamine và vitamin B.


Ba Loại Giăm Bông Phổ Biến Trên Thị Trường

Có ba loại giăm bông chính được bán phổ biến: "Loại khô, loại ướt và loại tươi. Cơ bản nhất là tươi sống, chưa nấu chín và chưa qua xử lý". 
Giăm bông đóng rắn khô là một quá trình lâu dài và thường đắt hơn. Loại thứ ba, giăm bông tẩm ướt, là loại giăm bông phổ biến nhất mà người Mỹ mua. 

Để làm ướt thịt giăm bông, miếng thịt được ngâm trong nước muối (hỗn hợp muối và nước) hoặc được ngâm với nước muối. bước tiếp theo là hun khói giăm bông.

Ngược lại, giăm bông sấy khô được bao phủ bởi muối và sau đó được bảo quản trong một thời gian dài để chữa bệnh cho thịt. 

dam-bong-xong-khoi-honey-ham-nguyen-ha-food

Hình ảnh dăm bông đùi heo nướng mật ong đang được bán tại Nguyên Hà Food. / MUA NGAY

Nó sẽ được treo để khô trong nhiều tháng, trong thời gian đó, hương vị sẽ đậm hơn. Ngoài muối và nước, giăm bông được làm ướt thường chứa sự kết hợp của đường, natri nitrit, natri nitrat, natri erythorbate, natri photphat, kali clorua và các hương liệu khác. 

Mặc dù người ta có thể cho rằng một con giăm bông đã được làm ướt đã sẵn sàng để ăn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Nhãn là bắt buộc để cung cấp hướng dẫn xử lý và nấu ăn an toàn. Và loại thịt dăm bông được người Mỹ lựa chọn cho các bữa tiệc của họ đặc biệt là lễ tạ ơn (giáng sinh) là đùi heo nướng mật ong.

dam-bong-xong-khoi-honey-ham-nguyen-ha-food

Cho dù bạn thích một miếng giăm bông nướng mật ong hay một lát thịt xông khói, nó có thể đã được làm ướt trước khi cho ra đĩa của bạn.

XEM THÊM: Các Sản Phẩm Dăm Bông Tại Nguyên Hà Food.

XEM THÊ: Các Sản Phẩm Mua Noel 2022 Tại Nguyên Hà Food.

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll