Nguyên Hà Food

0

Phô Mai Có Tác Dụng Gì Và Dinh Dưỡng Có Giống Nhau Không

Phô Mai Giàu Dinh Dưỡng Hơn Bạn Nghĩ


Thật dễ dàng để nghĩ đến phô mai như một món khoái khẩu hoặc một món ăn đặc biệt. Suy cho cùng, một thứ có hương vị thần thánh và thỏa mãn như vậy chắc hẳn không thể thiếu dinh dưỡng, đúng không? Không có gì. 

Trên thực tế, phô mai bổ dưỡng hơn bạn tưởng. Từ cheddar đến Thụy Sĩ, phô mai gouda, phô mai brie, phô mai dê và hàng chục loại phô mai hấp dẫn khác, dinh dưỡng được tìm thấy trong mỗi miếng ăn.

Theo Healthline, phô mai có thể là một cách có giá trị để bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn.

pho-mai-co-tot-khong

Bất kể bạn có bổ sung vitamin hàng ngày hay không, bao gồm phô mai trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cung cấp canxi và protein có lợi mà không cần dựa vào thịt béo hoặc thực phẩm chế biến sẵn. 

Tiêu thụ phô mai cũng cung cấp cho bạn sự truyền tự nhiên của vitamin B12 và A, cùng với riboflavin, kẽm và phốt pho. 

Và đó không phải là tất cả. Tùy thuộc vào vị trí mà bảng màu của bạn thu hút trên bánh phô mai, có những lợi ích sức khỏe tiềm năng khác từ việc tiêu thụ phô mai .

Tất Cả Phô Mai Không Bằng Nhau Khi Nói Về Dinh Dưỡng

Sữa nguyên chất, ít béo, cho ăn cỏ, lâu năm, tươi  cuộc diễu hành sữa là vô tận. Vì vậy, làm thế nào để bạn xác định được loại phô mai nào bổ dưỡng hơn những loại khác? Rất nhiều phụ thuộc vào sở thích cụ thể của bạn và rủi ro sức khỏe. 

Ví dụ, nếu bạn không thích hương vị khác biệt của brie, sẽ không có vấn đề gì khi nó chứa một chất béo lành mạnh được gọi là axit linoleic liên hợp (CLA) có thể tốt cho tim của bạn và có thể giúp ngăn ngừa béo phì. 

Thư viện Y khoa Quốc gia NIH trích dẫn một nghiên cứu từ Các biện pháp can thiệp lâm sàng trong quá trình lão hóa cho thấy phô mai tươi, chẳng hạn như ricotta, có thể làm giảm cholesterol và hỗ trợ các vấn đề về cân bằng và khối lượng cơ xảy ra với quá trình lão hóa.

pho-mai-co-tot-khong

Hình ảnh phô mai Brie / Order Phô Mai Brie: TẠI ĐÂY

Đặc biệt, phô mai dê chứa probiotics tăng cường sức khỏe cho sức khỏe đường ruột, canxi để ngăn ngừa loãng xương và đồng để bơm các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể của bạn.

US Dairy giải thích rằng các chất dinh dưỡng từ sữa bò, bao gồm cả những chất trong phô mai, thay đổi tùy theo chế độ ăn của động vật. 

Phô mai hữu cơ hoặc được làm từ cỏ thường chứa nhiều axit béo omega-3 hơn, có thể có lợi cho sức khỏe của não, mắt và tim.

 

Các Loại Phô Mai Phổ Biến Và Được Ưa Thích Là Gì ?

Video Nguồn / Nguyên Hà Food.

Phô Mai Dê Hun Khói Solse Que Tiện Dụng Như Thế Nào Smoked Cheese Goats

Phô mai Dê hun khói thơm ngon của chúng tôi được làm từ sữa dê tiệt trùng 

Bạn có thể mua phô mai dê hun khói: TẠI ĐÂY

Phô mai chín tới mức ngon nhất trước ngày, và phần lòng cứng ban đầu trở nên mềm hơn và có màu kem hơn từ phần vỏ bên trong. 

Khi làm như vậy, hương vị sẽ nhẹ nhàng phát triển thành một vị kem béo ngậy, với một kết cấu mịn tuyệt vời.

Bạn có thể mua phô mai gouda: TẠI ĐÂY

Phô mai Gouda có giá trị dinh dưỡng cao. Nếu ăn 100g phô mai thì sẽ hấp thụ 356 Calo, giúp trẻ luôn tràn trề năng lượng suốt ngày dài. Trong phô mai Gouda còn có chứa chất đạm. 

Trong phô mai Gouda chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yêu tốt cho sức khỏe.

Hàm lượng canxi cao giúp xương, răng của trẻ chắc khỏe. Các loại vitamin D, B12, B6 và khoáng chất như magie, sắt… có trong phô mai giúp cho hệ tiêu hoá và hệ thần kinh của trẻ phát triển tốt hơn, chống lại các vi khuẩn có hại.

Phô mai cho bé cũng chứa một lượng nhỏ carbohydrate, chủ yếu là lactose nên những người mắc chứng kháng lactose thì không nên sử dụng.

Trong phô mai có một lượng natri nhất định, nên trẻ mắc bệnh béo phì và đang giảm cân thì hạn chế ăn. Còn nếu trẻ nào thấp còi thì có thể sử dụng phô mai để hấp thụ chất tốt hơn, kích thích ăn ngon miệng hơn giúp cải thiện sức khỏe.

Video Nguồn / Nguyên Hà Food.

 

Edam là một loại phô mai bán cứng có nguồn gốc từ Hà Lan, và được đặt theo tên của thị trấn Edam ở tỉnh Bắc Hà Lan. Edam theo truyền thống được bán dưới dạng hình cầu phẳng với phần bên trong màu vàng nhạt và lớp vỏ hoặc lớp vỏ bằng sáp parafin đỏ. Edam già đi và đi lại tốt, và không hư hỏng; nó chỉ cứng lại. Những phẩm chất này (trong số những phẩm chất khác) đã khiến nó trở thành loại phô mai phổ biến nhất thế giới từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18, cả trên biển và ở các thuộc địa xa xôi.

Hầu hết phô mai Edam "trẻ" được bán trong các cửa hàng có hương vị rất nhẹ, hơi mặn hoặc béo và hầu như không có mùi khi so sánh với các loại phô mai khác.

Khi phô mai già đi, hương vị của nó càng đậm đà và trở nên săn chắc hơn. Edam có thể có ít nhất 28% chất béo trong chất khô . Edam hiện đại mềm hơn các loại phô mai khác, chẳng hạn như phô mai Cheddar , do hàm lượng chất béo thấp.

Bạn có thể mua phô mai edam: TẠI ĐÂY

Phô mai Emmental có nguồn gốc từ thung lũng Emmental thuộc tỉnh Berne, được sản xuất lần đầu vào năm 1293. Đây là một trong những loại phô mai lâu đời nhất của Thụy Sĩ. Phô mai này có màu vàng và nổi tiếng bởi những lổ hỗng rất lớn (được gọi là mắt) bên trong khối phô mai đặc. Điều khiến loại phô mai Emmental này có nhiều mắt là do các vi khuẩn đã chuyển hóa acid lactic trong phô mai và sinh ra các bóng khí CO2. Các bóng khí này nở ra từ từ và tạo thành các mắt đặc trưng. Mắt càng lớn thì mùi pho mai càng đậm đà.

Bạn có thể mua phô mai emmental: TẠI ĐÂY

XEM THÊM TOP CÁC LOẠI PHÔ MAI NGON NHẤT THẾ GIỚI: TẠI ĐÂY

Tổng hợp: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll