Nguyên Hà Food

0

Sai Lầm Khi Làm Bò Bít Tết Mà Ai Cũng Hay Mắc Phải

Lý Do Món Bít Tết Của Bạn Quá Dai


Khi nói đến bít tết, kết cấu là tất cả. Nếu miếng bít tết của bạn trông và có mùi thơm hoàn hảo nhưng khiến hàm của bạn phải tập luyện khi bạn cắn vào, thì có thể bạn sẽ rất khó thưởng thức cho dù bạn có dùng bao nhiêu nước sốt bít tết đi chăng nữa. 

Khi bạn cắn vào một miếng bít tết quá dai, bạn có thể Giả sử rằng món bít tết của bạn đã được nấu quá chín, việc nấu quá chín cũng có kết quả tương tự. Nguyên nhân nằm ở thành phần chất béo và protein trong thịt và cách thức chúng biến đổi trong quá trình nấu nướng.

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Khi tiếp xúc với quá nhiều nhiệt, chất béo trong cơ bắp sẽ bị đào thải ra ngoài hoàn toàn, loại bỏ độ ẩm khiến miếng thịt mềm. Mặt khác, nếu chất béo đó không có đủ thời gian để phá vỡ, kết quả là bít tết sẽ dai như thể nếu nó được nấu chín kỹ. "Nếu bạn cố ăn một miếng thịt bò sống, nó sẽ rất chi là dai bởi vì những lớp vỏ bọc collagen xung quanh các thớ cơ sẽ còn nguyên vẹn".

 

Cách Sửa Món Bò Bít Tết Của Bạn Nếu Quá Dai

 

Nếu miếng bít tết của bạn bị dai do nấu chưa chín, tất cả những gì bạn cần làm là ném trở lại vỉ nướng và để nó đạt đến nhiệt độ bên trong ít nhất 145 độ F. Tuy nhiên, nếu miếng bít tết đã quá chín, bạn sẽ phải bắt đầu lại với một miếng mới và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp. 

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Cách tốt nhất để làm điều này là bắt đầu với nước xốt. Nước ướp không chỉ làm tăng thêm hương vị cho thịt mà còn làm mềm thịt. 

Đặc biệt quan trọng đối với những vết cắt gọn gàng hơn vì cơ càng hoạt động nhiều thì cơ càng cứng. Các loại bít tết chất lượng cao hơn ví dụ như thịt nướng kiểu porterhouse hoặc ribeye steak, tự nhiên sẽ mềm hơn và thường không cần đến. Nhưng bất kể bạn bắt đầu với loại bít tết nào, nấu cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ thích hợp sau đó để nó nghỉ từ 5 đến 8 phút là cách tốt nhất để tránh bít tết bị dai.


Sai Lầm Lớn Nhất Bạn Mắc Phải Với Thịt Bò Làm Bít Tết Của Mình

 

Nếu bạn là một người thích ăn thịt, người thích món thịt bò lớn với giá nhà hàng bít tết phải trả, chúng tôi sẽ hiểu. Và chúng tôi đã có một giải pháp! Nấu bít tết của bạn ở nhà. 

Nhìn kìa, chúng tôi hiểu rồi. Có vẻ đáng sợ khi làm cho miếng thịt nướng hoàn hảo ở bên ngoài, mềm và ngon ngọt ở miếng bít tết bên trong trong một căn bếp gia đình.

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Đặc biệt là với chi phí của món bít tết thượng hạng thực sự tuyệt vời. Không phải là một gánh nặng cho lỗi, ở đó! Và ai mà không thất vọng khi lôi miếng bít tết ra khỏi chảo và thấy bên ngoài có màu xám và bên trong khô? 

Thật may mắn cho bạn, những ngày trải nghiệm bít tết tại nhà của bạn đã kết thúc ngay bây giờ. Chúng tôi có vô số mẹo để giúp đạt được sự tuyệt vời của món bít tết từ sự thoải mái trong nhà bếp của riêng bạn và tất cả đều bắt đầu với những lỗi phổ biến. Không cần tìm đâu xa, các bạn: Đây là những sai lầm phổ biến nhất mà bạn có thể mắc phải khi nấu bít tết tại nhà và cách khắc phục chúng.

 

Giả Sử Như Tất Cả Các Miếng Bít Tết Đều Giống Nhau

 

Sai lầm số một là cho rằng chọn một "miếng bít tết" là một việc đơn giản! Bít tết có thể được chia thành nhiều loại, mỗi loại có những đặc điểm riêng biệt.

Yếu tố xác định đầu tiên là phần cắt, hay còn gọi là cơ bắp bạn đang nấu. Các loại cắt như thịt thăn, mềm và ít mỡ hơn, sẽ ít bị nấu chín hơn các loại cắt có hương vị, đá cẩm thạch như ribeye steak hoặc striploin steak. Những loại khác, như bít tết sườn hoặc bít tết, được tẩm ướp và nướng tốt nhất trước khi được cắt lát mỏng chống lại thớ để giảm độ dai.

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Các món bít tết cũng có thể tự hào về một trong số các lá chắn cấp USDA Prime, Choice hoặc Select với Prime xuất hiện trên cùng với loại đá cẩm thạch phong phú nhất và Select là món ngon nhất và đòi hỏi sự cẩn thận nhất để có được vừa phải. 

Những người mới làm quen với bít tết có thể hấp dẫn để chọn những miếng thịt rẻ hơn, và không có gì sai với chúng, nhưng nếu bạn muốn niết bàn bít tết thực sự, hãy chọn Prime!

Một nhãn khác bạn thường thấy trên bao bì bít tết có liên quan đến những gì gia súc được cho ăn: cỏ, ngũ cốc hoặc hỗn hợp của cả hai. Thịt bò ăn cỏ có thể dai hơn do thiếu chất béo, khuyên bạn nên nấu chúng ở nhiệt độ thấp hơn để tránh vấn đề này. Trong khi đó, bít tết được nuôi bằng ngũ cốc có nhiều vân cẩm thạch hơn, và thớ thịt mang đến vị ngọt hơn, đậm đà hơn cho thịt bò.


Nấu Bít Tết Ngay Lúc Còn Lạnh

 

Khi bạn đang nấu bữa tối vào một đêm cuối tuần bận rộn, bạn có thể dễ dàng lôi miếng bít tết của mình ra khỏi tủ lạnh và đi làm món bít tết của mình, nhưng một số chuyên gia cảnh báo điều này, lưu ý rằng một miếng bít tết chất lượng thực sự tỏa sáng khi bạn có thời gian để lấy. đến nhiệt độ phòng. Bạn nên dành cả giờ trên quầy, lưu ý rằng việc nấu bít tết từ nhiệt độ tủ lạnh sẽ khiến nó không chín đều. 

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Không chỉ nấu bít tết ở nhiệt độ phòng sẽ dẫn đến kết quả cuối cùng chín đều hơn mà còn giữ cho các sợi cơ không bị căng lên, mở đường cho một kết cấu mềm mại hơn trong suốt.

Trong khi đây là những lập luận thuyết phục, đối với các chuyên gia khác, quy tắc này thực sự không hơn gì truyền thuyết. Chuyên gia đồ nướng Hank's True BBQ đã phá vỡ huyền thoại này trên kênh YouTube của anh ấy, thay vào đó, đề xuất phương pháp tìm kiếm ngược, bao gồm nấu bít tết trong lò nướng nhỏ trước khi hoàn thành nó ở nhiệt độ cao trong chảo "nóng chín" hoặc trên một vỉ nướng nóng.

 

Bỏ Qua Việc Làm Khô Miếng Bít Tết Của Bạn Trước Khi Nấu Nó

 

Các nhà hàng bít tết ngon nhất tự hào có sự tương phản ngon nhất. Bạn biết đấy: một bên trong dịu dàng, ngon ngọt kết hợp với bên ngoài cháy khét, sắc nét tuyệt đẹp đó. 

Để có được sự cân bằng hoàn hảo đó ở nhà, bạn đã có một kẻ thù không đội trời chung: độ ẩm. Nước là kẻ thù của phản ứng Maillard khiến món bít tết khô trở nên thơm ngon. 

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Bất kỳ hơi ẩm nào còn sót lại lấp lánh bên ngoài miếng bít tết khi bạn lấy nó ra khỏi lớp nhựa hoặc giấy bán thịt sẽ khiến nó bị hấp hơi chứ không phải se, dẫn đến lớp vỏ xám hơn và kém giòn hơn bạn có thể mong đợi.

Thật vậy, một trong những yếu tố quan trọng nhất để nấu một miếng bít tết ngon là độ khô của nó trước khi cho vào chảo. 

Dùng khăn giấy thấm bên ngoài miếng bít tết có vẻ như là một việc nhỏ, nhưng theo cửa hàng, đó là một bước không thể bỏ qua trong việc biến món bít tết của bạn từ ngon thành ngon.

 

Nêm Quá Nhiều Gia Vị Bít Tết Của Bạn

 

Một miếng bít tết thực sự ngon phải tự nói lên điều đó; Thêm quá nhiều hương vị cạnh tranh sẽ làm át đi thịt bò. Thật vậy, "Không có gì tốt hơn là để cho hương vị tự nhiên của thịt bít tết".

Graham đề xuất một gia vị đơn giản gồm dầu ô liu và muối thô; một hạt tiêu đen rải rác chỉ có thể tham gia vào nhóm hương vị khi miếng bít tết đã nổi lên khỏi chảo. 

Đây có vẻ là một gợi ý táo bạo, nhưng các chuyên gia cũng khuyên bạn nên tách cặp gia vị tưởng chừng như không thể tách rời. 

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Nêm muối trước khi nấu và tiêu sau khi nướng vừa giữ cho miếng bít tết không bị nhạt vừa giải quyết được vấn đề hạt tiêu bị cháy trong chảo nóng, do đó trở nên đắng. Không ai muốn một miếng bít tết đắng. 

Điều đó nói rằng thêm hạt tiêu sau khi nấu sẽ dẫn đến một vấn đề hoàn toàn khác: Hạt tiêu có thể rơi ra khỏi bề mặt miếng bít tết. 

Cửa hàng lưu ý rằng mặc dù vấn đề này có thể được giảm thiểu bằng cách đặt máy xay tiêu xung quanh bàn ăn, nhưng bạn cũng có thể nêm gia vị bít tết với hạt tiêu trước khi nấu, miễn là trước đây bạn không nhận thấy mùi vị bị cháy trên bít tết.

Dù thế nào đi nữa, bất cứ thứ gì phức tạp hơn muối và hạt tiêu đơn giản đều có nguy cơ lấn át hương vị của miếng bít tết, vì vậy hãy chống lại ý muốn mở tủ gia vị để lấy bất cứ thứ gì khác.

 

Nêm Gia Vị Dưới Miếng Bít Tết Của Bạn

 

Khi nói đến số lượng gia vị bạn chọn cho bít tết của mình, ít hơn là nhiều hơn. Nhưng khi nói riêng về muối, nhiều hơn là nhiều hơn nữa! Bon Appétit cho rằng muối là lý do chính khiến bít tết ở nhà hàng thường ngon hơn: Nhiều đầu bếp tại nhà, cửa hàng cho biết, họ sợ thêm lượng muối cần thiết để bít tết thực sự nổi tiếng. 

Về việc nên chính xác là bao nhiêu, khuyên bạn nên dùng một lớp phủ làm cho miếng bít tết trông giống như đang mặc một chiếc áo thun bó sát da một mô tả khác xa về mặt khoa học nhưng hoàn toàn gợi lên về những gì có thể có nhiều muối. 

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Những khuyến nghị kiểm tra, bên ngoài cần phải gần như quá mặn để bù đắp cho việc bạn không thể thực sự nêm vào bên trong miếng bít tết.

Nếu bạn cần hướng dẫn nhiều hơn hình ảnh ẩn dụ đẹp đẽ nhưng có lẽ không rõ ràng này, các chuyên gia của khuyên bạn nên dùng ¾ thìa cà phê đến một thìa cà phê cho mỗi pound thịt bò, thoa đều trên tất cả các mặt và tốt nhất là rải từ trên cao xuống, điều này cho phép bám bụi nhiều hơn.

 

Nêm Không Đúng Loại Muối Làm Bò Bít Tết

 

Bạn sử dụng bao nhiêu muối chỉ là bước khởi đầu của câu đố về gia vị bít tết. Loại muối bạn sử dụng cũng cần thiết, nếu không muốn nói là hơn. 

Rốt cuộc, muối có nhiều dạng khác nhau, từ muối kosher đến muối ăn cho đến muối biển dạng vảy. Mỗi loại muối có một ứng dụng hoàn hảo riêng.

Một miếng bít tết ngon bắt đầu từ muối kosher, vì các hạt thô hơn sẽ hấp thụ tốt vào lớp ngoài của miếng bít tết thô. 

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Sau lần gia vị tự do đầu tiên này và một cơn sốt nóng đề xuất đợt gia vị thứ hai với muối của nhiều loại muối khác nhau, như muối biển Maldon. Muối giòn này được mệnh danh là một loại muối hoàn thiện, và nó chỉ nên được áp dụng sau khi bít tết đã được nấu chín. 

Đây cũng là cơ hội để bạn truyền đạt hương vị hơi khác cho miếng bít tết, nếu bạn muốn. Việc chọn muối hoàn thiện hun khói hoặc tẩm gia vị sẽ giúp món bít tết của bạn thêm phần hấp dẫn. Hãy cân nhắc sử dụng muối, cà phê hoặc thậm chí là nấm cục đen để tăng thêm hương vị cho món bít tết của bạn!

 

Nêm Gia Vị Bít Tết Không Đúng Lúc

 

Cũng quan trọng như mức độ bạn nêm món bít tết khi bạn nêm gia vị. Một số đầu bếp nói rằng bạn nên ướp miếng bít tết ngay trước khi cho vào chảo, vì muối sẽ kéo hơi ẩm từ bên trong miếng bít tết ra ngoài, làm cho lớp bên ngoài bị ẩm và do đó góp phần dẫn đến khả năng nó có thể bị hấp hơi chứ không phải là bị khét. 

Thật vậy, việc nêm nếm trước quá xa có thể khiến bít tết tổng thể bị khô hơn, và đặc biệt với những miếng bít tết nhỏ hơn, ướp muối quá sớm có thể khiến thịt của bạn bắt đầu đông lại, điều này làm cho thịt trở nên dai hơn để có được lớp vỏ đẹp bên ngoài.

Nhưng các chuyên gia khác nói rằng bạn có thể sử dụng điều này để có lợi cho mình. ướp miếng bít tết ít nhất 40 phút trước khi nấu sẽ cho phép miếng bít tết có thời gian không chỉ thoát ra hơi ẩm mà còn hấp thụ lại nó, cho bề mặt bên ngoài khô và bên trong dày dặn và mọi thứ thậm chí còn tốt hơn nếu bạn nêm trước một ngày. 


Nấu Bít Tết Bằng Chất Béo Sai Cách

 

Theo các chuyên gia, bơ chắc chắn làm tăng thêm hương vị cho món bít tết, nhưng nó không phải là chất béo nấu ăn tốt nhất. Điều này là do điểm bốc khói của bơ tương đối thấp là 350 độ F (hay còn gọi là gần như không đủ để mang đến cho bạn hương vị tuyệt đẹp mà bạn khao khát). 

Ngay cả khi bạn tốt nghiệp để làm rõ bơ hoặc bơ sữa, bạn vẫn chỉ ở 450 độ. Dầu tinh luyện là tốt nhất để làm khô héo, với điểm bốc khói lên đến 510 ºF đối với dầu cây rum.

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Tuy nhiên, một lựa chọn khác là mỡ bò, giúp tăng thêm độ chắc cho món bít tết của bạn. Nó có điểm khói thấp hơn một chút so với dầu, 420 độ, hay còn gọi là nhiệt độ từ trung bình đến cao dễ chịu. Do đó, bạn có thể phải bù lại hương vị đã thêm bằng ngọn lửa thấp hơn một chút.

Cho dù bạn sử dụng loại mỡ nào để ướp thịt, khuyên bạn nên hoàn thành với bơ một hoặc hai phút trước khi lấy miếng bít tết ra khỏi chảo. 

Điều này sẽ cho phép bạn thêm hương vị bơ vào thịt bò mà không bị cháy.

 

Nấu Bít Tết Ở Nhiệt Độ Quá Thấp

 

Nếu việc lựa chọn chất béo để nấu món bít tết là một vấn đề gây tranh cãi, thì phần lớn là vì để nấu được món bít tết hoàn hảo, bạn cần phải nấu nó ở nhiệt độ cao. 

Người chăn nuôi gia súc Lachlan Graham nói với Steak School rằng hầu hết các nhà hàng đều nấu ở nhiệt độ cao đến mức bạn có thể không thể tái tạo nó ở nhà nếu không đặt chuông báo khói. Tuy nhiên, hương vị có thể đáng để ồn ào, vì sự bùng nổ đầy đủ ở nơi nó ở.

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

"Đừng sợ làm nóng miếng bít tết anh ấy nói. "Bạn sẽ nghe thấy miếng bít tết của mình xèo xèo khi nó chạm vào chảo.

Lưu ý rằng điều quan trọng là phải làm cho ngọn lửa (hoặc chảo) của bạn đạt "nhiệt cao nhất mà bạn có thể tạo ra. Điều này, cửa hàng giải thích, sẽ nấu bít tết của bạn nhanh hơn, dẫn đến phần bên trong mềm và lớp vỏ bên ngoài cháy khét đẹp mắt. 

Nhiệt độ thấp hơn có thể khiến bạn có lớp bên ngoài xám xịt và bên trong khô khác xa với món bít tết ngon miệng nhất.

 

Nấu Món Bít Tết Của Bạn Như Thế Nào

 

Có tội gì lớn hơn việc lấy một miếng bít tết đẹp, cẩm thạch và nấu cho đến khi nó khô, dai và xám như da giày? Chúng tôi lập luận rằng đặt món bít tết được làm kỹ còn tệ hơn là sở thích ăn uống sai lầm: Đó là một tội ác ẩm thực cao.

Cho dù bạn có đồng ý với quan điểm đánh giá thừa nhận của Rayner hay không, đối với Jamie Oliver, sự thật vẫn rõ ràng: Bất cứ thứ gì nhiều hơn vừa đều có nghĩa là bít tết dai, điều mà các chuyên gia tại Napoléon lưu ý bắt nguồn từ thực tế là bít tết để lâu hơn ở nhiệt độ cao thì càng nhiều collagen tự nhiên của nó co lại, ép ra nước trái cây và dẫn đến một miếng bít tết mềm.

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Món bít tết nướng chín không chỉ là vấn đề về hương vị. Nấu chín thịt hoặc nấu ở nhiệt độ cao có thể tạo ra các chất gây ung thư như amin dị vòng. Tốt nhất là hãy ở bên an toàn: mức độ trung bình-hiếm là ở vị trí của nó.

 

Cắt Miếng Bít Tết Để Kiểm Tra Độ Chín Của Nó

 

Với rất nhiều nỗ lực về nhiệt độ nấu hoàn hảo, bạn có thể muốn cắt miếng bít tết của mình để xem đã xong chưa. Những người ăn uống nghiêm túc khuyên chống lại điều đó... nhưng có lẽ không phải vì những lý do bạn có thể nghĩ.

Thần thoại phổ biến xung quanh miếng bít tết hoàn hảo dường như chỉ ra rằng việc đâm vào miếng bít tết bằng nĩa hoặc dùng dao cắt vào miếng bít tết là một trò điên rồ khiến nó bị rò rỉ nước ra khắp nơi loại nước mà bạn muốn ngậm trong miệng hơn trên đĩa.

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Nhưng sau khi kiểm tra tính xác thực của huyền thoại phổ biến này, Serious Eats phát hiện ra rằng việc xỏ miếng bít tết không thực sự khiến nó mất đi độ ẩm.

Tuy nhiên, có một vấn đề quan trọng hơn với việc cắt miếng bít tết để xem nó đã xong chưa: đó là độ chính xác. Bít tết trong chảo trông sẽ hiếm hơn rất nhiều so với trên đĩa vì nấu chín sẽ làm tăng nhiệt độ của bít tết ngay cả khi nó đã rời khỏi chảo. Thay vì tìm hiểu xem đã xong chưa, hãy làm theo lời khuyên của Serious Eats và đầu tư vào một nhiệt kế kỹ thuật số.

 

Không Để Bít Tết Nghỉ Ngơi Trước Thưởng Thức

 

Công việc khó khăn của bạn đã được đền đáp, và đã đến lúc để lôi miếng bít tết đẹp mắt, cháy khét lẹt đó ra khỏi chảo. Nó có thể là tất cả những gì bạn không thể đào sâu ngay... nhưng làm ơn, hãy kiềm chế bản thân! Để miếng bít tết nghỉ sau khi nấu là một yếu tố cần thiết để đảm bảo rằng nó mềm và ngon nhất có thể.

 

giải thích rằng khi miếng bít tết nghỉ ngơi, các sợi cơ vốn sẽ co lại trong quá trình nấu nướng sẽ thư giãn; điều này cho phép chúng giữ được nhiều chất lỏng hơn. 

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Qua thử nghiệm, cửa hàng đã phát hiện ra rằng một miếng bít tết chỉ để yên 5 phút tự hào có sự khác biệt về độ ngon so với miếng bít tết được cắt nhỏ ngay sau khi vừa ra khỏi chảo. Nếu bạn có thể chờ đợi trong mười, điều đó thậm chí còn tốt hơn.

Tất nhiên, trong thời gian nghỉ ngơi đó, món bít tết cũng đang được nấu chín, vì vậy bạn cần điều chỉnh thời gian nấu nướng của mình cho phù hợp. 

Theo Chứng nhận Angus Beef, nhiệt độ của miếng bít tết sẽ tăng khoảng 5 độ khi nó nghĩ, đó là lý do tại sao cần phải rút thịt ra khi nó chỉ còn một chút để có kết quả cuối cùng lý tưởng.

 

Không Tận Dụng Được Sự Nhỏ Giọt Của Chảo Làm Sốt

 

Trong khi bít tết của bạn đang nghỉ ngơi, bạn có thêm một cơ hội để tạo thêm hương vị. Thay vì rửa chảo, hãy sử dụng những chiếc chảo ngon lành đó để có nước sốt hoàn hảo. 

Bằng cách thêm chất lỏng để khử men chảo của bạn, bạn có thể làm nổi lên tất cả món sốt caramel giòn tan đó và biến nó thành một loại nước sốt đặc biệt để rưới lên miếng bít tết đã được tẩm gia vị và nấu chín hoàn hảo của bạn.

cac-sai-lam-khi-nau-thit-bo-bit-tet

Nước sốt áp chảo có thể từ đơn giản đến phức tạp. Để khắc phục nhanh chóng, chỉ cần thêm nước khô hoặc nước thịt bò vào chảo (tất nhiên là sau khi đã đổ hết mỡ thừa) và giảm nước ở lửa vừa nhỏ. Nhũ hóa trong một núm bơ, và voilà: sốt chảo.

Nếu bạn sẵn sàng để mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút, bạn cũng có thể bắt đầu với hương liệu cơ bản, như hẹ tây, hành tây hoặc tỏi, sẽ nấu chín trong chất béo dư và cung cấp nhiều hương vị hơn. 

Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các loại chất lỏng, bắt đầu với rượu vang (hoàn hảo để khử men) hoặc rượu cognac (tốt nhất nên nấu để loại bỏ cồn dư thừa) và kết thúc với kem, sẽ làm cho nước sốt trở nên thơm ngon, đậm đà và không thể cưỡng lại được.

 

Cách Chọn Thịt Bò Làm Bít Tết Ngon

Video: Nguyên Hà Food

Nếu bạn muốn có phần steak hay phần thái lẩu, lúc lắc, hay thịt xay làm burger, Bằng thịt bò Úc tươi ngon thượng hạng hãy gọi ngay để tôi còn được phục vụ bạn tất cả các loại thịt cho các món ăn nếu bận cần hãy gọi cho chúng tôi bất cứ khi nào , chúng tôi sẽ phục vụ bạn. 

Thịt bò được chia theo vị trí và cắt thành từng miếng thịt khác nhau. Những phần này lại có thể được chia tiếp thành những phần khác nhỏ hơn (dẻo thịt hay thớ thịt, thỏ thịt) hay có thể cắt ra thành từng miếng thịt. Tùy từng vị trí của miếng thịt bò đó mà có giá trị và giá trị sử dụng khác nhau.

 

8 Phần Bò Bít Tết Làm Thịt Bò Làm Bít Tết Ngon

  • 1. RIBEYE STEAK/ Đầu Thăn Ngoại

 

Sở dĩ gọi là rib eye vì nó bao gồm phần trên của phần sườn, không bao gồm phần xương, các phần thịt như vật thuật ngữ trong ngành gọi là eye (con mắt). Cái tên này bắt nguồn từ việc sau khi cắt ngang một miếng đầu thăn ngoại bò sẽ thấy một dải mỡ chạy giữa miếng thịt, nhìn khá giống hình con mắt. Phần mỡ này sẽ giúp miếng thịt bò mềm thơm, béo ngậy khi áp chảo hoặc bỏ lò ở nhiệt độ cao.
Đầu thăn ngoại bò có hương vị ngọt thơm đặc trưng bởi đây là phần vận động nhiều của con bò. Nạc lưng giữ được độ mềm mại hấp dẫn dù có bị chế biến hơi quá tay. Nạc lưng là phần thường dùng để làm món beef steak nhất do có độ mềm thơm đặc trưng của bò, pha chút béo ngọt được người dùng thịt bò ưa thích.

dau-than-ngoai-bo-lam-bit-tet-ribeye

Hình ảnh Ribeye steak chi tiết: XEM NGAY


Do phần nạc lưng có vị thơm ngọt nên khi nấu không cần nêm nếm nhiều gia vị, ngược lại như vậy giúp thịt bò có được hương vị độc đáo. Thời gian nấu thịt cũng không nên quá lâu sẽ làm thịt bị dai và khô.
Beef steak đầu thăn ngoại bò ngon nhất là chế biến vừa chín tới, thịt sẽ rất mềm và thơm. Miếng thịt cắt không nên quá dày hay quá mỏng, khoảng 1 – 2 cm là vừa phải để chế biến bò vừa chín tới. Tại các nhà hàng chuyên về beef steak có thể các miếng nạc lưng bò dày chừng 4 – 5cm, tuy nhiên việc chế biến miếng thịt dày như vậy đòi hỏi kỹ thuật cao.
Đối với những ai yêu thích món beef steak sẽ có cho mình những vị trí thịt bò ưa thích riêng, dưới đây là 6 vị trí dùng để chế biến món beef steak ngon mà dân “ghiền” không nên bỏ qua.

 

  • 2. Striploin Steak / New York Steak/ Đuôi Thăn Ngoại Bò Bít Tết

 

Steak đuôi thăn lưng bò là loại steak nổi tiếng nhất bởi phần thịt mềm, béo ngậy mùi bơ, hương vị đậm đà lại có nhiều mỡ dắt giữ cho miếng thịt giữ nước khi áp chảo.

Khi cắn miếng thịt, nước thịt ngọt thơm tràn ra tạo nên cảm giác thật tuyệt vời cho người thưởng thức.

dau-than-ngoai-bo-lam-bit-tet-ribeye

Hình ảnh Striploin Steak chi tiết: XEM NGAY


Striploin là phần thịt được cắt ra từ phần thân trên khi đã tách riêng phần thăn nội, toàn bộ xương và sụn. Thịt đuôi thăn ngoại được cắt ra từ bộ phận phía dưới phần thịt lưng, chỗ nhóm cơ bổ trợ cho cặp đùi sau của con bò (tác động lực lên xương bánh chè của chúng), bộ phận này hầu như là toàn phần thịt nạc.

 

  • 3. Drump Steak / Nạc Mông Bò Bít Tết


Thịt nạc mông bò úc đông lạnh hay còn gọi là D-rump là phần được lọc ra từ khu vực thịt mông của con Bò. Thịt mông chắc do phần này có ít mỡ đan xen nhưng nó vẫn rất nạc, thích hợp với các món nướng tảng, bỏ lò hoặc làm bò khô, xào, lẩu.
Drump đặc biệt thích hợp với người không ăn được mỡ, hoặc không muốn ăn mỡ.

gia-thit-bo-my-nhap-khau

Hình ảnh Drump Steak chi tiết: XEM NGAY


Không mềm mịn như phần thăng lưng hay nạc lưng, nhưng phần đùi thăn bò vẫn là một trong những phần thịt thích hợp để làm món beef steak ngon. Giá cả của phần thịt vừa phải, bản to, tương đối mềm và mang hương vị đặc trưng của bò. Đây sẽ là phần beef steak thơm ngon mà bạn không thấy tiếc khi thưởng thức.

 

  • 4. Tenderloin Steak / Thăn Nội Bò Bít Tết


Thịt thăn nội bò đông lạnh (Tenderloin Beef) là phần tuyệt vời nhất của bò nằm gần cuối của thăn lưng bò.Thịt thăn nội bò Tenderloin là phần mềm nhất và được ưa thích nhất của thịt bò.

tenderloin-steak

Hình ảnh Tenderloin Steak chi tiết: XEM NGAY

Do vậy, nó cũng là phần đắt nhất của con bò. Một con bò chỉ có một miếng thăn nội bò, có trong lượng khoảng 1,8 đến 2,5 kg, giá tiền cũng đắt gấp đôi so với các phần khác của thịt bò.

 

  • 5. T-bone Steak / Bò Bít Tết Sườn Chữ T


Tbone Steak đã trở thành một truyền thống của New York từ những năm 1840. Chỉ với một phần bò bạn đã trải nghiệm được nhiều vị kích thích vị giác, bạn sẽ chuẩn bị phần bò này cho bữa tiệc của gia đình bạn chứ, tôi sẽ giúp bạn mang lại hương vị mặn nồng này đến gia đình bạn.

Điều đặt biệt ở đây đó là phần thịt này với sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa 2 phần bò bít tết kết hợp vào 1 phần bò chỉ có thể là T-bone Steak!

Với sự kết hợp giữa thăn nội bò và đuôi thăn ngoại bò (Tenderloin Beef & Striploin Beef) Bít tết T-Bone lấy tên từ xương sống hình chữ “T” mà các cơ được gắn vào ở cả hai bên. Phần lớn hơn của hai bên có thể được loại bỏ để làm bít tết Striploin, trong khi phần thịt nhỏ hơn lấy từ thăn nội cực mềm hương vị khó quên.

dau-than-ngoai-bo-lam-bit-tet-ribeye

Hình ảnh sườn bò chữ T / T-bone chi tiết: XEM NGAY


Độ mềm ngọt mọng nước và vân mỡ hoàn hảo của Thăn nội và sự béo ngậy của phần Đuôi thăn ngoại kèm với đó là một sự giòn dai của phần gân bò Đuôi thăn sẽ khiến bạn có một trải nghiệm khó quên.

Có thể là phần thăn chuột hoặc phần thăn lưng, T-bone mang đặc điểm của cả 2 phần thịt này, vừa thơm béo, vừa ngọt mềm. T-bone là một trong những món BBQ rất thông dụng ở Úc. Bạn sẽ cảm thấy nó thật ngon mắt khi có một miếng xương ở giữa.

 

  • 6.Top blade steak / Lõi Vai Bò Bít Tết

 

Cuối cùng, phần lõi vai bò là một trong những món steak mà bạn không nên bỏ qua. Steak lõi vai hay còn gọi là Top blade cũng là 1 trong những loại steak thường dùng bởi giá thành rất hợp lý đồng thời chất lượng lại không hề thua kém các phần khác. Phần thịt này có đặc trưng hơi giòn hơn vì có những sợi gân xen giữa, nhiều mỡ dây xem kẽ nên tạo độ ẩm cần thiết cho miếng steak.

top-blade-nac-vai-bo-my

Hình ảnh nạc vai bò Mỹ chi tiết: XEM NGAY


Mỗi một phần thịt tại vị trí khác nhau của bò sẽ cho hương vị và cảm nhận khác nhau khi làm steak. Đối với tín đồ của món ăn thơm ngon này, 6 loại steak trên đều đáng để thử qua, đừng quên nhâm nhi một ly vang đỏ để cảm nhận trọn vẹn hương vị tuyệt vời của món ăn này.
Hy vọng với thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về phần rib eye của bò cũng như các đặc trưng của phần thịt này khi chế biến thành món steak hảo hạng.

 

  • 7. OP Rib Steak / Sườn Bò Kiểu Pháp

 

OP RIB hay còn gọi là sườn bò bít tết kiểu pháp là phần thịt thăn dính với sườn. Người xưa có câu “xương càng gần, thịt càng ngọt” và đó là phần OP Rib. OP Rib mang hương vị đầy đủ của phần thăn ngoại và được thêm hương vị của phần xương sườn. Ngoài hương vị đặc biệt OP Rib còn có ngoại hình ấn tượng, bắt mắt. Sườn bò úc cắt kiểu pháp là một phần cắt tuyệt vời và giá của nó cũng không quá đắt.

oprib-steak

Hình ảnh sườn bò kiểu pháp Oprib Steak: XEM NGAY


Đây là phần thịt được rất nhiều người ưa chuộng vì có vân mỡ được phân bổ dọc theo miếng thịt làm cho thịt có độ mềm, ngậy rất đậm đà và thơm ngon.

 

  • 8. Tomahawk Steak / Bò Bít Tết Chiếc Rìu

 

Tomahawk đến từ bộ phận nào của con bò? Bít tết Tomahawk ý nghĩa của chúng là gì? Nhiều người đã nghe tên mà không biết nó thực sự có nghĩa là gì. Gần đây, bít tết Tomahawk đã trở nên phổ biến tại Việt Nam khi mọi người nhận ra rằng chúng là một món ăn tuyệt vời và khiến giá thành của chúng trở nên đáng giá, đặc biệt là trong những dịp đặc biệt.

Món bò bít tết Tomahawk có tên gọi như vậy vì nó trông giống như một chiếc rìu. Chúng là một lát cắt đầu thăn ngoại (ribeye), nhưng không giống như Ribeye truyền thống, bít tết Tomahawk giữ nguyên phần xương. Vì lý do này, chúng đôi khi được gọi là “ribeye có xương”. Giống như tất cả các món bít tết ribeye, Tomahawk lấy thịt từ phần xương sườn của bò, một khu vực được biết đến với hương vị đặc biệt nhờ sự kết hợp độc đáo giữa chất béo và các cơ.

tomahawk-steak

Hình ảnh thịt bò bít tết Tomahawk: Sale 10% XEM NGAY


Phần xương sườn được để nguyên một bên và thường được dùng làm cán để vừa nấu vừa ăn món bít tết. Nói về nguyên thủy! Việc xương có thực sự tăng thêm hương vị hay không là tùy thuộc vào người tiêu dùng, nhưng bạn không thể phủ nhận sự đơn giản của việc nấu và ăn khi bạn có thứ gì đó để ăn.

Giống như tất cả các món bò bít tết, bạn có thể mong đợi thấy nhiều công thức nấu ăn thay thế cả trực tuyến và trong nhà hàng. có những phần bò Tomahawk đúng vị hoàn hảo phục vụ tất cả mọi người. Chắc chắn có nhiều ý kiến mạnh mẽ về việc nên nấu bít tết bằng gia vị như thế nào và với gia vị nào tìm ra cách phù hợp nhất với bạn!

Video: huỳnh huy hòa official

Cuối tuần với các món nướng thì vô cùng tuyệt vời đúng không nào.

 

giam-balsamic-divella
Gợi ý : Các Chương Trình Khuyến Mãi Tổng Hợp Tháng 3 Sale Off Lên Tới 50%

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll