Nguyên Hà Food

0

Sữa Hạt Dẻ và Sữa Hạnh Nhân Có Sự Khác Biệt Về Dinh Dưỡng 

Với rất nhiều loại sữa hạt trên thị trường, việc chọn đúng loại có thể hết sức khó khăn. Chúng ta có nên uống sữa hạnh nhân nổi tiếng hơn không? 

Hay thay vào đó, chúng ta sẽ tìm đến loại sữa hạt dẻ mới hơn nhưng chắc chắn là nghe có vẻ ngon? Có lẽ cách tốt nhất để đưa ra lựa chọn là đi sâu vào vấn đề thực sự quan trọng: giá trị dinh dưỡng của chúng. 

Theo Vegan Food & Living, sữa hạnh nhân đã có từ hàng trăm năm trước, với tài liệu tham khảo đầu tiên được biết đến về nó bắt nguồn từ Thế kỷ 13. 

Mặc dù thức uống này được cho là có nguồn gốc từ Trung Đông, nhưng nó cũng có một lịch sử khá lâu đời ở châu Âu, ít nhất là từ những năm 1300. 

su-khac-biet-ve-dinh-duong-giua-sua-hat-de-va-sua-hanh-nhan

Các loại hạt cũng được nhiều thương hiệu lựa chọn làm sữa cho người tiêu dùng thay đổi khẩu phần của mình.

Phải nói rằng, mức độ phổ biến của nó đã tăng vọt trong những năm gần đây. Vegan Food & Living báo cáo rằng vào năm 2013, sữa hạnh nhân bán chạy hơn sữa đậu nành và vào năm 2016, 

Công ty dữ liệu Nielsen tiết lộ rằng từ năm 2011 đến 2016, doanh số bán hàng đã tăng 250%. Ngược lại, sữa hạt dẻ là một phát minh mới hơn nhiều. 

Tuy nhiên, khi nói đến lợi ích sức khỏe cho những người uống nó, câu hỏi của chúng tôi vẫn còn. Xét về lợi ích dinh dưỡng thì nó như thế nào?

 

 

Sữa Hạnh Nhân Với Vitamin E

Thật hợp lý khi sữa hạnh nhân đã được sử dụng hàng trăm năm: loại sữa thay thế sữa này chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. 

Sữa hạnh nhân chứa nhiều Vitamin E. thực sự chỉ ra rằng chỉ cần tiêu thụ 3,5 ounce sữa hạnh nhân, mọi người có thể đạt được con số khổng lồ 22% nhu cầu Vitamin E hàng ngày. Đó chắc chắn không có gì để đánh hơi. 

Xét cho cùng, chất dinh dưỡng đặc biệt đó rất cần thiết cho sức khỏe não bộ và máu tốt, đồng thời cũng rất quan trọng đối với hệ thống sinh sản. 

su-khac-biet-ve-dinh-duong-giua-sua-hat-de-va-sua-hanh-nhan

Vitamin E có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa rất nhiều bệnh nghiêm trọng, như ung thư. 

Và, đó không phải là tất cả. Sữa hạnh nhân cũng rất tốt cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu. Điều đó phụ thuộc vào hàm lượng carbohydrate tối thiểu của sữa và kết quả là khả năng bảo vệ khỏi bệnh tiểu đường. 

Nhưng chờ đã, có nhiều hơn nữa! Theo Vegan Food & Living, sữa hạnh nhân có chứa chất xơ, là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang gặp vấn đề về tiêu hóa. 

Nói cách khác, khi bạn tìm đến sữa hạnh nhân, bạn không chỉ nhận được một tách cà phê thơm ngon mà còn nhận được một món ăn khá bổ dưỡng. 

 


Sữa Hạt Dẻ Cũng Khá Là Tốt

Giống như sữa hạnh nhân, sữa hạt dẻ chứa rất nhiều chất xơ. Trên thực tế, Sữa hạt dẻ chỉ ra rằng nó thực sự có hàm lượng chất xơ cao hơn so với đối tác làm từ hạnh nhân. và nhiều lợi lợi ích khác? Hàm lượng đạm cao. 

Một khẩu phần sữa hạt dành cho người mới bắt đầu chứa gấp đôi lượng protein có trong sữa hạnh nhân. Ồ, và khi nói đến Vitamin B6 là cần thiết cho sức khỏe não bộ sữa quả hạt dẻ là người chiến thắng rõ ràng. 

su-khac-biet-ve-dinh-duong-giua-sua-hat-de-va-sua-hanh-nhan

Hình ảnh sữa được làm từ hạt dẻ với màu xanh bắt mắt.

Trên thực tế, sữa hạt dẻ lưu ý rằng sữa hạnh nhân thậm chí không chứa chất dinh dưỡng, trong khi sữa hạt dẻ chứa đầy chất dinh dưỡng. 

Phải nói rằng, khi nói đến vô số lợi ích khác của sữa hạnh nhân, sữa hạt dẻ hơi kém. Trong một phần so sánh về lợi ích của cả hai, thức uống có nguồn gốc từ các loại hạt màu xanh lá cây yêu thích của mọi người không bằng sữa hạnh nhân về hàm lượng Vitamin E. 

Một điều khác cần tính đến,đường thường được thêm vào cả hai loại sữa. Theo cửa hàng này, rất có thể tìm thấy các nhãn hiệu sữa hạnh nhân không thêm đường. 

Tuy nhiên, khi nói đến sữa hạt dẻ, hầu hết các nhãn hiệu đều thêm một chút vị ngọt. 

 


Không Có Loại Hạt Nào Bổ Dưỡng Ở Dạng Sữa

Đây là vấn đề: mặc dù cả hạt dẻ và sữa hạnh nhân đều có những lợi ích rõ ràng, nhưng nếu bạn đang theo đuổi chất dinh dưỡng, thì sữa làm từ chúng không hẳn là lựa chọn tốt nhất. 

Ngoài ra còn có vấn đề là người tiêu dùng hạt thực sự nhận được bao nhiêu trong mỗi khẩu phần. Chắc chắn rồi, trong hồ sơ của họ về sữa hạt dẻ, loại hạt này chỉ chiếm 3% thành phần đồ uống. 

su-khac-biet-ve-dinh-duong-giua-sua-hat-de-va-sua-hanh-nhan

Hình ảnh hạt dẻ cười và hạt hạnh nhân.

Hạnh nhân trong một hộp sữa hạnh nhân trung bình có lẽ là khoảng 2%, với nước là thành phần chính. 

Làm thế nào để sữa hạnh nhân và quả hạt dẻ xếp chồng lên nhau về mặt dinh dưỡng? Sữa hạnh nhân chắc chắn là một lựa chọn tốt. 
Thay vào đó chúng ta có thể dùng các sản phẩm sữa tươi và các sản phẩm sữa thanh trùng, tiệt trùng để tốt hơn nha.

su-khac-biet-ve-dinh-duong-giua-sua-hat-de-va-sua-hanh-nhan

Hình ảnh sữa Oldenburger ĐứcKem Sữa Millac Gold chụp tại Nguyên Hà Food.

 

Xem Thêm: Các Sản Phẩm Sữa Tươi Khác tại Nguyên Hà Food.

Writing: huỳnh huy hòa official

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

Bình luận

Scroll