Nguyên Hà Food

0

Sườn Bò Mỹ Làm Món Gì Và Đây Là Cách Phổ Biến Nhất

 

Trước Tiên Chúng Ta Nên Hiểu Sườn Bò Mỹ Là Gì?

Sườn bò Mỹ (Short Ribs) là phần nằm trong phần xương sườn của bò là phần thịt được xẻ từ xương sườn của bò, là một trong những phần ngon và được nhiều người ưa chuộng nhờ độ mềm, ngậy và hương vị đậm đà, thơm ngon với các dải mỡ được phân bổ dọc theo miếng thịt..

Sườn bò Mỹ có xương, mọi người có nhiều sự lựa chọn khi chế biến các món ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình, hay cho những bữa tiệc nướng dã ngoại: "Sườn bò nướng BBQ" ''Sườn Bò Kiểu Đại Hàn'' là 2 cách chế biến món sườn này phổ biến nhất sẽ được Nguyên Hà Food đề cập sau đây.

suon-bo-my-co-xuong-cat-lat-lam-mon-gi

Trong sườn bò Mỹ có thành phần quan trọng nào?

Rất giàu chất sắt thành phần giúp cho cơ thể tạo ra nhiều tế bào máu mới, cơ thể đặc biệt là làn da sẽ ngày càng hồng hào tươi tắn.

suon-bo-my-co-xuong-cat-lat-lam-mon-gi

Các axit amin, protein phong phú hỗ trợ miễn dịch tạo đề kháng cho người cơ thể tốt hơn.

Sườn bò Mỹ cũng tương tự những phần thịt khác của con bò, rất giàu protein trung bình trong 100gr thịt bò có đến 28g protein và nhiều vitamin như B6, B12,…các khoáng chất như kali, kẽm, magie, sắt,… 

Không những thế, thịt bò còn chứa acid linoleic và palmitic giúp ngăn ngừa ung thư và giúp chống lại các mầm bệnh khác rất hiệu quả.

Sườn bò Mỹ có xương bạn mua tại “Nguyên Hà Food” bảo quản theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian trong khâu sơ chế, chế biến mang đến cho cả nhà bữa ăn ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

 

Sườn Bò BBQ Rất Phổ Biến Ở Mỹ

Khi nói đến việc đánh một mẻ sườn nướng BBQ người Mỹ hay sử dụng, có rất nhiều lựa chọn trên thị trường. Có hương vị thịt độc đáo và phương pháp nấu nướng. 

suon-bo-my-co-xuong-cat-lat-lam-mon-gi

Hình ảnh lát cắt sườn bò Mỹ kiểu BBQ

Nhưng đôi khi, cuộc sống trở nên khó khăn và bạn thấy mình đang tìm kiếm những miếng sườn không cần thời gian nấu 5 tiếng đồng hồ. Đó là nơi mà phép thuật của những chiếc sườn ngắn phát huy tác dụng.

Món sườn ngắn kiểu đại hàn, được gọi là sườn ngắn Hàn Quốc và sườn ngắn bò, đến từ khu vực đĩa ngắn cũng cung cấp thịt bò xaybò bít tết.

suon-bo-my-co-xuong-cat-lat-lam-mon-gi

Hình ảnh lát cắt sườn bò Mỹ kiểu BBQ

Những người bán thịt cắt thịt thành các dải "hai bên sườn" dài 2cn, thường có một vài xương và về hương vị.

  • Lưu ý rằng chúng có rất nhiều chất béo và các mô liên kết bị phá vỡ khi nướng.

Nhưng sườn ngắn kiểu sườn có một lợi ích khác là nấu chúng trong tích tắc. Đây là những gì đó là.


Sườn Đại Hàn Phù Hợp Với Sườn Nấu Nhanh

What's For Dinner nói rằng sườn ngắn kiểu sườn phù hợp nhất để ướp và nướng và thường được sử dụng trong nấu ăn kiểu Hàn Quốc.

suon-bo-my-co-xuong-cat-lat-lam-mon-gi

Hình ảnh lát cắt sườn bò Mỹ kiểu Đại Hàn 

Vì sườn ngắn kiểu sườn mỏng với "diện tích bề mặt tăng", nên chúng không cần nướng quá nhiều thời gian. 3-4 phút cho mỗi mặt là đủ, hoặc trong vỉ nướng than không có mái che hoặc vỉ nướng bằng gas có nắp đậy. 

Chúng cũng có thể được ướp trong tối đa 24 giờ hoặc chỉ trong một giờ nếu bạn muốn có thời gian.

suon-bo-my-co-xuong-cat-lat-lam-mon-gi

Hình ảnh lát cắt sườn bò Mỹ kiểu Đại Hàn 

Và vì xương sườn rất mỏng nên thời gian nghỉ ngơi khá ngắn, thường không quá hai phút. Để có một trải nghiệm món sườn Hàn Quốc thực sự, hãy cắt xương sườn bằng kéo cắt bếp và phục vụ cùng với các món ăn kèm "banchan" như cơm hấp hoặc trứng hấp kiểu Hàn Quốc.

Vì vậy, nếu bạn thấy mình không có năng lượng để nấu nướng, hãy bỏ qua các bữa ăn mang đi và dành vài phút ngắn ngủi để nướng vài miếng sườn ngắn kiểu sườn. Chúng thấm đẫm nước ướp nhiệt đới, nấu nhanh và dễ dàng, có hương vị như ma thuật nướng cháy.

Bạn có thể mua các quy cách sườn bò Mỹ khác nhau : TẠI ĐÂY

Writting: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll