Nguyên Hà Food

0

Tại Sao Nấm Là Một Trong Những Nguyên Liệu Chay Yêu Thích Của Đầu Bếp Michael Cimarusti

Michael Cimarusti đã có một sự nghiệp cực kỳ thành công với tư cách là đầu bếp và chủ nhà hàng ở Los Angeles. Ngoài nhà hàng sang trọng Providence LA của mình, Cimarusti còn sở hữu cửa hàng hải sản Connie và Ted's ở Tây Hollywood. 

michael-cimarusti-super

Dành cho những ai chưa biết thì chef Michael Cimarusti là một đầu bếp người Mỹ tại Providence, một nhà hàng hải sản được trao sao Michelin ở Los Angeles, California. Anh ấy đã giành được Giải thưởng James Beard cho Đầu bếp xuất sắc nhất West vào năm 2019.

mushroom-nam-trong-am-thuc-nguyen-ha-food

Mặc dù hải sản là trọng tâm ở cả hai nhà hàng, những tính bền vững là một giá trị cốt lõi khác làm gốc rễ cho các nhà hàng của Cimarusti. 

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Tasting Table, Michael Cimarusti đã thảo luận về tầm quan trọng của tính bền vững, cùng với một số thông lệ quan trọng nhất mà các nhà hàng của ông tuân theo. 

mushroom-nam-trong-am-thuc-nguyen-ha-food

Cimarusti giải thích: “Chúng tôi cố gắng lấp đầy thực đơn hoàn toàn bền vững và chúng tôi không sử dụng bất kỳ loại cá nào được nuôi trong trang trại. "Chúng tôi sử dụng rất nhiều động vật có vỏ được nuôi trong trang trại, không có đầu vào, như trai, nghêu và hàu và những thứ tương tự. Nhưng khi nói đến cá, nó chỉ là tự nhiên."

Tại Providence LA, Cimarusti thậm chí còn cung cấp thực đơn ăn chay, đảm bảo rằng chế độ ăn dựa trên thực vật cũng được đáp ứng. 

Mặc dù có rất nhiều loại rau tuyệt vời để chế biến, nhưng Cimarusti đã cho chúng tôi biết lý do tại sao nấm lại là lựa chọn hàng đầu của anh ấy. 

 

Món Chay Yêu Thích Của Michael Cimarusti

Một trong những điều thú vị nhất về nấm là thực tế có rất nhiều loại. Những loại nấm hấp dẫn này xuất hiện với nhiều hình dạng, kích thước, màu sắc và kết cấu khác nhau, khiến chúng trở nên vô cùng linh hoạt và độc đáo. 

Nói như vậy, không có gì ngạc nhiên khi biết rằng khóa học ăn chay yêu thích của đầu bếp Michael Cimarusti thường liên quan đến nấm. "Các món yêu thích của tôi trong thực đơn chay...thường là các món nấm hoang dã. 

mushroom-nam-trong-am-thuc-nguyen-ha-food

Chúng thay đổi theo mùa", Cimarusti nói với chúng tôi. "Hiện giờ, chúng tôi có một món chay trong thực đơn với chanterelle, và chúng tôi có một món khác, matsutake ... Thức ăn hoang dã, như cá hoang dã, thật hấp dẫn và tuyệt vời."

Trong khi thực đơn ăn chay rõ ràng làm nổi bật thành phần đặc biệt này, những người ăn thịt chọn thực đơn nếm thử mùa thu tại Providence LA cũng tham gia để thưởng thức một món ăn nặng như nấm.

"Chúng tôi vừa thay đổi món thịt bò, đây là một trong những lựa chọn món chính mà bạn có. Chúng tôi là một nhà hàng hải sản, nhưng chúng tôi cung cấp thịt bò làm món chính nếu bạn muốn", Cimarusti giải thích. "Nó bao gồm nấm Matsutake, ớt habanada, được ngâm và lên men tại nhà hàng và bí ngô."


Sự Kỳ Diệu Của Nấm Trong Ẩm Thực 

Tất nhiên, hương vị là một trong những thành phần quan trọng nhất của nấm khi nấu ăn. Tuy nhiên, đối với Michael Cimarusti, tình yêu dành cho nấm còn sâu đậm hơn. Trên thực tế, lịch sử và mối liên hệ với tổ tiên của chúng ta là điều khiến những mẫu vật độc đáo này trở nên kỳ diệu. 

Cimarusti nói: "Đó là một mối liên hệ với quá khứ của chúng tôi. Đã có thời tất cả tổ tiên của chúng tôi đi tìm thức ăn hoang dã, cho dù chúng là nấm hay rau xanh hay cá hoang dã hay trò chơi hoang dã". "Đó là nơi mà thức ăn của chúng ta từng đến trước khi chúng ta thuần hóa nó. 

mushroom-nam-trong-am-thuc-nguyen-ha-food

Hình ảnh nấm Truffles, nếu bạn muốn mua sốt nấm Truffles thì xem ngay TẠI ĐÂY

Thực tế là vẫn còn cá hoang dã ngoài kia, vẫn còn trò chơi hoang dã và những thứ như nấm hoang dã đó là mối liên hệ với quá khứ tập thể của chúng ta. Chúng là những thành phần rất, rất đặc biệt vì lý do đó."

Mặc dù một số nguyên liệu dễ chế biến ngon, nhưng tài năng và sở trường nấu ăn tuyệt vời của Cimarusti thì không ai sánh kịp, đảm bảo rằng bất kỳ bữa ăn nào do anh ấy làm cũng sẽ khiến bạn nhớ mãi. 


XEM THÊM : Sự Khác Biệt Nấm Truffles và Các Loại Nấm Khác Sự Khác Biệt Là Gì?

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll