Nguyên Hà Food

0

Tại Sao Nên Sử Dụng Thịt Vai Để Có Món Bò Nướng Thơm Ngon

Là một trong những loài động vật được tiêu thụ nhiều nhất, bò có vô số loại thịt để bạn lựa chọn và nhiều loại trong số đó là những lựa chọn tuyệt vời cho món thịt bò nướng. 

Trong khi các vết cắt từ mông hoặc lưng bò thường được sử dụng để làm thịt bò nướng, thì phần thịt vai mềm là phần ít được biết đến hơn mà bạn nên sử dụng để có kết quả đậm đà, mọng nước nhất.
Những miếng thịt ngon nhất cho thịt bò nướng . Thịt vai mềm được đánh giá cao trong danh sách những miếng thịt mềm, có hương vị và phù hợp với ngân sách eo hẹp của anh ấy. 

 

Món thịt bò nướng lạ mắt được đánh giá cao nhờ những lát thịt thơm ngon với phần nhân màu đỏ hồng ở giữa. 

Là món thịt bò thăn và thịt thăn, thịt vai thường được nấu tái đến tái vừa, lý tưởng cho món thịt bò nướng xứng tầm nhà hàng. bí quyết để giữ cho miếng thịt này ngon ngọt và mềm là tránh nấu quá chín.

Thịt mềm ở vai khó tìm được đóng gói hoặc cắt sẵn hơn vì nó đòi hỏi người bán thịt có tay nghề cao để cách ly nó với các cơ vai xung quanh. Vì vậy, bạn sẽ phải yêu cầu cắt thịt ở người bán thịt ở địa phương.

 

Cách Làm Thịt Bò Nướng Từ Vai Mềm Ngon Nhất

Tầm quan trọng của việc tránh nấu quá chín thịt vai nên thời gian nấu sẽ nhanh chóng. 

Mặc dù những vết cắt lớn hơn với nhiều mô liên kết thường được dùng để làm thịt bò nướng bằng phương pháp nấu chậm và chậm, nhưng bạn nên xử lý phần thịt vai mềm như thịt thăn bò. 

Bạn có thể sử dụng toàn bộ phần vai cho công thức thịt bò nướng bắt đầu bằng cách nướng nhanh để tạo ra lớp vỏ bên ngoài có màu nâu đẹp mắt. 

Sau đó, chuyển chảo rán vào lò nướng để nướng nhanh trong vòng 10 đến 12 phút ở nhiệt độ khoảng 425 độ F.

Hình ảnh thịt Chuck Roll Nướng Siêu Hấp Dẫn


Là một miếng thịt nạc nhưng ngon ngọt, thịt vai không cần ướp cầu kỳ. Thêm vào đó, hương vị umami đậm đà của thịt bò chỉ cần một loại gia vị cơ bản là đủ. 

Điều đó có nghĩa là, bạn có thể truyền hương thơm từ các loại thảo mộc tươi và chất thơm vào vai khi nó nằm trên quầy trong nửa giờ. 

Cách làm món thăn bò nướng  khuyên bạn nên ấn lá hương thảo, nhánh húng tây và tỏi cạo lên vết cắt có lớp muối khi nó nằm yên. 

Bạn cũng có thể làm phong phú thêm chất béo đang cháy; sử dụng bơ tổng hợp có tỏi và các loại thảo mộc tươi sẽ nâng cao độ phức tạp cho món thịt bò nướng của bạn. 

Bạn luôn có thể kết hợp thịt bò nướng với nước sốt kem đậm đà để tăng thêm hương vị và độ ẩm. hoặc nước sốt mù tạt cay nồng đều sẽ là những món bổ sung thơm ngon, đậm đà cho món thịt bò nướng vai mềm.


Phần Thịt Vai Được Pha Lóc Phổ Biến

Top Blade - Thăn lõi nạc vai bò Mỹ

Lõi nạc vai bò (Top Blade) là phần thịt thường xuyên được sử dụng cho món Steak bởi cách chế biến dễ dàng cùng mức giá hợp lý nhưng vẫn đem đến chất lượng tốt. 
Thăn lõi vai có một đường gân mỏng ở giữa tạo nên cấu trúc vừa mềm vừa giòn và có độ ẩm đặc trưng.

Gợi ý Bạn có thể Order các phần thịt chóp vai bò Úc TẠI ĐÂY
Món Steak từ Top Blade đem đến hương vị chuẩn ngon, đạt độ mềm mọng nhờ lượng vân mỡ đan xen hợp lý.Chỉ cần áp chảo trong vài phút là bạn sẽ có ngay món bít tết thơm hấp dẫn.

 

Thăn vai bò - Chuck Eye Roll

Hay còn gọi là lõi vai, là phần thịt được pha cắt ra từ vùng thịt cổ của con bò. Phần thịt này có đặc trưng là giòn, ngọt, vì có nhiều sợi gân xen giữa những cây thăn. Thăn vai bò được chia thành đầu vai cuộn nhiều mỡ, thích hợp cho những người thích ăn thịt giòn.

 

Gợi ý Bạn có thể Order các phần Thăn cổ bò Úc TẠI ĐÂY

Ngoài ra còn phần thăn chuột, mềm, ngọt. Thịt thăn vai bò có màu đỏ sẫm, vị ngọt, mùi thơm. Phần mỡ xen lẫn giữa các miếng thịt nạc thường có màu trắng hoặc màu kem, khi chạm vào có sự đàn hồi và hơi dính tay.

Gợi ý xem thêm 6 Phần Bò Làm Bít Tết Ngon Nhất Mà Người Mỹ Yêu Thích


 

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll