Nguyên Hà Food

0

Top Các Mẹo Cần Lưu Ý Khi Nấu Ăn Với Giăm Bông

Một bộ bàn ăn với giăm bông hoàn hảo được bao quanh bởi những vị khách trên bàn háo hức. Giăm bông là món ăn hoàn hảo cho bàn ăn ngày lễ và từ lâu đã trở thành truyền thống cho Lễ Phục sinh và Giáng sinh, nhưng nó cũng hoàn hảo như một bữa ăn đêm trong tuần.
Nó mềm và mặn, phù hợp với nhiều mặt, và số lượng món ăn tuyệt đối bạn có thể làm với thức ăn thừa là lý do đủ để làm một miếng giăm bông lớn. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong-nguyen-ha-food


Vậy, bí quyết để nấu món giăm bông hoàn hảo là gì? Có một số điều bạn có thể làm để tận dụng tối đa giăm bông của mình và đảm bảo nó ẩm và ngon. 
Hãy cùng tôi thảo luận về các mẹo bạn cần khi nấu ăn với giăm bông, từ cách chọn loại ngon nhất đến cách làm với thức ăn thừa. Lần tới khi bạn được giao trách nhiệm chuẩn bị bữa tối cho ngày lễ, bạn sẽ chuẩn bị và sẵn sàng để gây ấn tượng.

 

Chọn Đúng Loại Giăm Bông

Giăm bông là một trong những phần thịt lợn quay ngon nhất. Tuy nhiên, có nhiều biến thể khác nhau, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu từng loại trước khi chọn và nấu một loại. Chọn đúng loại giăm bông cho công việc sẽ kết thúc bằng một bữa ăn ngon và hy vọng là một số thức ăn thừa cho bữa tối khác. 

Bạn sẽ thường nghe thấy những từ "thịt nguội nhà máy" và "giăm bông thủ công" khi nói về các loại khác nhau. Giăm bông nhà máy được xử lý trong nước và muối, cùng với chất bảo quản và các hương liệu khác. 
Giăm bông thủ công chỉ đơn giản là được xử lý khô với muối, tạo cho thịt giăm bông có hương vị đậm đà và đậm đà. Ngoài ra còn có dăm bông cắt xoắn ốc và dăm bông đóng hộp. Các hình xoắn ốc được cắt sẵn, rất tiện lợi, và dăm bông đóng hộp là một phần giăm bông được đóng hộp và hút chân không. 

Nếu giăm bông được hun khói, hầu hết đều là giăm bông, thì nó thực sự đã được nấu sẵn cho bạn. Về cơ bản, bạn chỉ cần hâm nóng nó. Hầu hết dăm bông đều được định giá theo kg và một miếng giăm bông đóng hộp sẽ là loại rẻ nhất.

 

Tìm Hiểu Hàm Lượng Nước Giăm Bông

Một số công ty tiêm nước vào thịt dăm bông của họ để tăng trọng lượng và bán thịt dăm bông với giá cao hơn. Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang ăn ngon vì trọng lượng, nhưng nếu chủ yếu là nước, bạn sẽ nhận được ít hương vị hơn. 
Điều quan trọng là phải hiểu ý nghĩa của nhãn hàm lượng nước. Nếu giăm bông được dán nhãn đơn giản là "giăm bông", thì đó là tất cả giăm bông. Khi trọng lượng nước (hoặc thêm nước) là 7% đến 8% thì giăm bông có thể được dán nhãn "giăm bông với nước trái cây tự nhiên.

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong


"Nếu nhãn ghi "giăm bông, thêm nước", bạn có thể mong đợi tới 10% trọng lượng là nước và "giăm bông và sản phẩm nước" có nghĩa là nước có thể chiếm trên 10% trọng lượng của giăm bông. Thịt dăm bông đóng hộp thường có nhiều nước nhất. 

Có vẻ như liên quan đến việc thêm nước vào thịt của bạn; tuy nhiên, nó vô hại. Chỉ cần lưu ý là hữu ích để bạn biết chính xác những gì bạn đang nhận được.

 

Bạn Có Cần Một Miếng Giăm Bông Có Xương Không?

Những người yêu thích súp đang há hốc mồm ... tất nhiên bạn sẽ muốn món giăm bông có xương, họ sẽ nói. Làm thế nào những điều kỳ diệu như hạt đậu tách và súp giăm bông xảy ra? Để có một món súp ngon, bạn cần có xương. 
Sau khi thịt giăm bông được phục vụ và phần thịt thừa được loại bỏ xương, việc thêm xương giăm bông vào món súp của bạn sẽ mang đến một hương vị tuyệt vời khó có thể thay thế. Ngoài súp, bản thân giăm bông còn mang nhiều hương vị hơn khi còn nguyên xương. 
Tuy nhiên, nếu bạn không thích chạm khắc xung quanh xương hoặc súp tự làm không phù hợp với bạn, bạn có thể thích thịt giăm bông không có xương. Lợi ích duy nhất của giăm bông không xương là rất dễ cắt miếng. Không có gì phải lo lắng nếu bạn muốn có hương vị tốt nhất, bạn nên suy nghĩ kỹ về việc mua giăm bông không xương.

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong 

Hình ảnh Honey Smoked Ham / MUA NGAY

Nếu đó là hình khắc bạn thấy đáng sợ, đừng lo lắng. Nó không khó như vẻ ngoài của nó. Để cắt một miếng giăm bông, hãy đặt miếng giăm bông sao cho phần xương nằm ngang với thớt và giữ yên bằng nĩa của đầu bếp. 
Cắt đôi giăm bông, theo chiều dọc của xương, từ đầu hở đến cuối ống chân, như vậy bạn có hai nửa. Sau đó, bạn có thể dễ dàng cắt nửa trên trên bảng, sau đó lặp lại với nửa còn lại.

 

Bạn Sẽ Cần Bao Nhiêu Giăm Bông?

Đó là câu hỏi lâu đời khi làm món chính là giăm bông ... bạn cần bao nhiêu? Tất cả chúng tôi đã ở đó, tự hỏi liệu chúng tôi có phải bỏ phần thịt của mình vào bữa tối để đảm bảo có đủ cho mọi người hay ngược lại lo lắng rằng sẽ có nhiều thức ăn thừa hơn chúng tôi biết phải làm gì. 
Đối với bất kỳ loại thịt nào, bạn nên định mức 1kg cho mỗi người nếu thịt có xương và nửa kg nếu không có xương. Bạn có thể cắt đôi cả hai số đó cho phần trẻ em. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong-nguyen-ha-food

Hình ảnh Ham Hock / MUA NGAY

Sử dụng những tính toán đó, nếu bạn đang mong đợi 10 người lớn vào bữa tối, bạn sẽ cần một miếng giăm bông 5kg nếu là loại có xương hoặc 3kgnếu là loại không xương. 
Tuy nhiên, nếu bạn muốn thức ăn thừa (và giăm bông là thực phẩm tuyệt vời cho thức ăn thừa), bạn nên mua thêm vài kg. Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người thường mắc phải khi nấu giăm bông là quên rằng có thể không còn đủ cho các công thức nấu ăn yêu thích của họ vào ngày hôm sau nếu họ không bổ sung thêm số cân đó.

 

Bạn Không Cần Phải Ướp Giăm Bông

Nước ướp rất kỳ công và dường như luôn làm cho thịt ngon hơn. Rất may, món thịt nguội ngon ngọt của bạn không cần tẩm ướp. Bạn chắc chắn có thể sử dụng một cái nếu bạn thích, nhưng nó không cần thiết để làm cho giăm bông của bạn có hương vị thơm ngon. 

Hầu hết các công thức chế biến giăm bông nướng chỉ yêu cầu một lớp men đơn giản vì bản thân giăm bông thường được ướp muối hoặc xử lý để tạo hương vị và có đủ chất béo trên giăm bông để giữ ẩm. 
Nước xốt đậm đà có thể che đi vị mặn của giăm bông. Đặc biệt là dăm bông xoắn ốc, chẳng hạn như dăm bông mật ong, sẽ không ngon khi ướp gia vị vì chúng đã được tráng men và cắt lát. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử một loại nước xốt và không chỉ thích hương vị thịt nguội truyền thống, bạn có thể thử. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong

Một trong những cách cổ điển và phổ biến nhất để ướp giăm bông là với soda. Đúng vậy, ướp với soda là một điều phù hợp, và nó rất hiệu quả với giăm bông vì vị ngọt bổ sung cho độ mặn của thịt. Các thành phần phổ biến khác trong nước xốt giăm bông là đường nâu và nước ép dứa.

 

Thêm Một Số Trái Cây và Rau

Ham có cả một sắc mặn nồng, biết san sẻ tình nghĩa. Việc nấu ăn cùng với giăm bông của bạn sẽ tạo ra những loại trái cây và rau củ bị suy nhược cho một số mặt mọng nước. Cà rốt, khoai tây, táo và dứa, những món ăn được yêu thích nhất mọi thời đại của giăm bông, là những lựa chọn tuyệt vời. 
Hãy xem công thức dăm bông dứa tráng men của chúng tôi , bao gồm dứa nhẫn và anh đào maraschino cổ điển. Bạn có thể hoài cổ hơn giăm bông với những khoanh dứa và một trái anh đào đỏ tươi ở giữa không? 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong

Một món khoái khẩu khác với giăm bông là khoai tây. Rang chúng ngay cùng với giăm bông khi nó nấu ở nhiệt độ thấp. Bạn sẽ có được những củ khoai tây mềm, có hương vị mà không cần thêm ít gia vị sau vài giờ ngâm với nước ép giăm bông. 

Bạn cũng có thể làm điều tương tự với cà rốt, bí xanh, đậu xanh, táo, tỏi hoặc cam. Sử dụng trái cây và rau để tăng thêm hương vị cho giăm bông hoặc thưởng thức chúng như một món ăn phụ trong bữa ăn của bạn.

 

Luôn Làm Nóng Lò Trước Khi Cho Giăm Bông Vào

Tất cả giăm bông đã được sơ chế và bạn đã sẵn sàng để nấu ăn... nhưng lò nướng lạnh. Điều cần thiết là làm nóng lò trước khi cho thịt nguội vào đó. Vì lò nướng không được làm nóng có thể nằm trong vùng nguy hiểm từ 40 đến 140 độ, tốt nhất bạn nên làm nóng lò đến nhiệt độ an toàn trước khi nấu bất kỳ loại thịt nào. 

Giữa hai nhiệt độ đó, vi sinh vật có thể phát triển trên thực phẩm sống, làm cho thực phẩm không an toàn khi ăn. Dù sao thì lò nướng chỉ mất trung bình khoảng 10 phút để làm nóng, vì vậy bạn nên chờ đợi để tránh ngộ độc thực phẩm. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong

Ngoài ra, nấu giăm bông ở nhiệt độ thích hợp trong toàn bộ thời gian sẽ đảm bảo giăm bông được làm nóng hoàn toàn. Và thậm chí đừng nghĩ đến việc rã đông nó trong lò đặt giăm bông (hoặc bất kỳ loại thịt nào) để rã đông trong lò làm nóng trước là một sai lầm lớn  có thể làm hỏng giăm bông của bạn và khiến mọi người phát ngán. Rã đông giăm bông trong tủ lạnh và sau đó cho vào lò nướng khi nhiệt độ đạt ít nhất 250 độ.

 

Ghi Điểm Hàng Đầu Của Giăm Bông

Ghi điểm là một bước quan trọng khác mà bạn không nên bỏ qua. Khi bạn nhìn thấy miếng giăm bông đẹp như tranh trên tạp chí, nó thường có những đường chéo hoàn mỹ ở trên. Các đường chéo đó được gọi là điểm.

Chấm điểm cho phép tất cả các hương vị thơm ngon của men, nước trái cây hoặc gia vị bạn đã sử dụng trên giăm bông thấm sâu vào thịt khi nó nấu chín. 
Nếu bạn đã thực hiện thêm bước để tạo ra một lớp men đẹp cho giăm bông của mình , thì thật đáng tiếc khi chỉ cho phép hương vị của nó ở ngay trên cùng. Với một miếng giăm bông đã được chấm điểm, lớp men chỉ làm tăng thêm hương vị và vị ngọt cho mỗi miếng ăn. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong

Khi chấm điểm, hãy cắt vào miếng giăm bông sâu khoảng 1/3 inch và tiếp tục làm như vậy trên toàn bộ chiều rộng của miếng giăm bông, sau đó lặp lại theo chiều dọc, làm các hàng cách nhau khoảng 2cm. Khi làm xong miếng giăm bông, việc ghi điểm sẽ giúp bạn cắt miếng giăm bông dễ dàng hơn.

 

Che Giăm Bông Trong Giấy Bạc

Để giữ độ ẩm và cung cấp cho giăm bông của bạn cách xông hơi hoàn hảo, hãy bọc nó trong giấy nhôm trong khi nấu. Bạn không nên nướng giăm bông mà không đậy nắp vì bạn sẽ có nguy cơ bị khô thịt. Giấy bạc giữ tất cả nước trái cây bị kẹt và hấp thịt giăm bông để có kết quả mềm tuyệt vời. 

Luôn dùng giấy bạc để bọc giăm bông của bạn, không bao giờ bọc ni lông, nếu không bạn sẽ có miếng giăm bông bị tráng nhựa khi nó nóng chảy. Giấy bạc được thiết kế cho lò nướng.

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong


Sử dụng một hoặc hai miếng giấy bạc lớn, tùy thuộc vào kích thước lớn nhỏ của giăm bông, và nhẹ nhàng phủ lên trên, dán giấy bạc xung quanh các cạnh của đĩa nướng. Bạn cũng có thể chỉ phủ thịt giăm bông và các mặt của nó nếu bạn không muốn che các cạnh của món ăn. 

Bạn có thể nhấc giấy bạc lên ngay bây giờ và sau đó để ướp giăm bông hoặc kiểm tra nhiệt độ bên trong. Chỉ cần đặt nó trở lại khi bạn hoàn thành. Sau khi đã được làm nóng kỹ, hãy lấy giấy bạc ra và thưởng thức món giăm bông hấp, ngon ngọt của bạn.

 

Nấu Thịt Nguội ít và Chậm

Nếu bạn đang vội, hãy để dành bữa tối giăm bông cho một đêm khác. Cách duy nhất để nấu một miếng giăm bông hoàn hảo mỗi khi ít và chậm. Nấu bất kỳ loại thịt nào ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài hơn sẽ mang lại kết quả ẩm ướt đầy hương vị. Nấu ở nhiệt độ cao, nhanh chóng, có nguy cơ thịt nguội sẽ không ngon. 

Giăm bông, dù đã được nấu chín trước hay chưa, không cần phải đạt đến nhiệt độ cao điên cuồng mới có thể ăn được, điều này khiến cho việc chế biến ở mức thấp và chậm là một lựa chọn tốt hơn cả. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong

Hình ảnh Ham Hock / MUA NGAY

Nhiệt độ lý tưởng để thịt lợn chín hoàn hảo là khoảng 145 độ. Hầu hết các loại thịt đều yêu cầu nhiệt độ bên trong cao hơn nhiệt độ đó, nhưng thịt lợn dường như đạt đến độ hoàn hảo cao nhất vào những năm 140. 
Làm nóng lò nướng của bạn ở bất kỳ nơi nào từ 250 đến 325 độ, sau khi chuẩn bị giăm bông và bọc nó trong giấy bạc, hãy đặt nó vào lò và hẹn giờ tùy theo trọng lượng. Thời gian nấu tùy thuộc vào loại giăm bông, nhưng dự kiến ​​khoảng 20 phút mỗi pound cho nửa miếng giăm bông có xương, theo Bí quyết công thức .

 

Hãy Nghiền Thịt Giăm Bông Của Bạn Khi Nấu

Phết giống như tắm nước ấm cho bất kỳ loại thịt nào bạn đang nấu. Đây là cách tốt nhất để liên tục bổ sung độ ẩm và hương vị cho giăm bông của bạn. Phết đảm bảo mọi khu vực của giăm bông đều nhận được phần chất lỏng và hương vị công bằng. 
Very Meaty  giải thích rằng việc phết thịt giăm bông của bạn ngăn không cho nước nhỏ giọt, men và bất kỳ loại gia vị nào bạn thêm vào để hương vị không bị tập trung ở một khu vực. Chia sẻ sự giàu có bằng cách đánh một vài lần trong suốt quá trình nấu ăn. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong

Phết thêm nhiều hương vị, nhưng nó không phải là một quá trình phức tạp. Nó yêu cầu đầu bếp lấy giăm bông ra khỏi lò khoảng 20 phút một lần, nhấc giấy bạc lên và sử dụng dụng cụ đánh nền yêu thích của bạn, chẳng hạn như bàn chải hoặc máy đánh nền, để vẽ giăm bông bằng nước ép của riêng nó. 
Đảm bảo đóng lò trong khi giăm bông ra ngoài để không bị mất nhiệt. Thay giấy bạc và đặt giăm bông trở lại để tiếp tục nấu. Tiếp tục quá trình nướng cho đến khi thịt nguội hoàn thành.

 

Giăm Bông Của Bạn Cần Một Lớp Men

Vâng, có một miếng giăm bông tráng men trong hình. Đó là một cảnh tượng mang tính biểu tượng của toàn nước Mỹ và đối với món giăm bông có hương vị ngon nhất, một loại men là cách để đi. 
Men là một lớp phủ dính và thường có vị ngọt, là sự kết hợp hoàn hảo với món giăm bông mặn của bạn. Một món tráng men thường chứa các món ăn ngon như đường nâu và rượu bourbon , mật ong và quế, hoặc Coca-Cola và nước ép dứa, tạo nên một món thịt nguội ấn tượng khiến khách không thể chờ đợi để thưởng thức. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong

Bí quyết để có một món bánh tráng men ngon tất nhiên nằm ở nguyên liệu mà còn ở thời điểm. Nếu tráng men quá sớm, bạn sẽ có một lớp men bị cháy và nhớp nháp để làm sạch. Nếu bạn đã từng làm nhiệm vụ rửa bát đĩa sau bữa ăn ngày lễ và phải cọ rửa chảo rang đầy cặn men cháy, bạn biết nó có thể khủng khiếp như thế nào. 
Thời điểm tốt nhất để tráng men giăm bông là khi giăm bông đạt nhiệt độ bên trong khoảng 120 độ. Bằng cách này, men có thời gian ngấm nhưng không bị cháy trong những phút nấu cuối cùng.

 

Dùng Thử Nồi Nấu Chậm

Bây giờ bạn đã biết cách làm dăm bông hoàn hảo trong lò nướng, hãy thay đổi mọi thứ. Để có một cách thay thế đơn giản hơn, hãy tách ra khỏi nồi nấu chậm để có món giăm bông mềm nhất có thể.

Vì giăm bông có độ chín thấp và chậm tốt nhất nên nồi nấu chậm là câu trả lời hiển nhiên cho món giăm bông mềm, ngon ngọt. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thay đổi mọi thứ một chút. Một trong những sai lầm mà ai cũng mắc phải khi sử dụng nồi nấu chậm là không kiên nhẫn và nhấc nắp lên để lén nhìn. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong


Mặc dù bạn cần phải nướng thịt giăm bông khi nướng trong lò, nhưng không nên nhấc nắp nồi nấu chậm để nướng thịt giăm bông của bạn. Chìa khóa để nấu chậm là để cho tất cả hơi nước tuyệt vời đó đánh tan tự nhiên bất cứ thứ gì đang nấu. Gần như không thể để bất cứ thứ gì bị cháy hoặc khô trong nồi nấu chậm vì cách nó hấp thức ăn. 

Bạn vẫn có thể tráng men giăm bông trước khi cho vào ấm, nhưng chỉ cần hiểu rằng bạn sẽ không thấy lớp men bóng đẹp khi hoàn thành. Men sẽ chuyển thành chất lỏng và giăm bông sẽ được ngâm trong hương vị của men khi ở trong nồi sành, điều này sẽ cho bạn một thành quả ngon tuyệt. Bạn có thể nấu giăm bông trong nồi nấu chậm trong khoảng từ bốn đến tám giờ tùy thuộc vào kích thước của nó .

 

Sử Dụng Thức Ăn Thừa Giăm Bông Của Bạn

Một miếng giăm bông to ngay từ lò nướng là một bữa ăn ấn tượng, nhưng có lẽ phần ngon nhất của món chính nhiều thịt đó là có thể dùng nó để làm thức ăn thừa. Giăm bông là một trong những thức ăn thừa tốt nhất vì nó phù hợp với rất nhiều công thức nấu ăn khác nhau. 
Bảo quản giăm bông còn sót lại của bạn trong tủ lạnh trong tối đa năm ngày. Sau đó, nó trở nên rủi ro và bạn sẽ phải vứt bỏ bất cứ thứ gì còn lại. Bạn cũng có thể đông lạnh giăm bông và lấy ra để sử dụng trong các công thức nấu ăn khi cần thiết.

top-cac-sai-lam-khi-nau-dam-bong 

Bạn không chắc phải làm gì với tất cả những gì tốt đẹp còn sót lại của mình? Hãy thử công thức món thịt nguội và pho mát của chúng tôi. Bạn có thể có mọi thứ trong tay, chẳng hạn như giăm bông, pho mát và bánh mì, và nó hoàn hảo để cho những vị khách đã ngủ lại sau bữa ăn ngày lễ, đặc biệt là vì bạn có thể làm món này vào đêm hôm trước. 
Các món yêu thích khác của giăm bông còn sót lại là hạt đậu tách hạt và súp giăm bông hoặc bánh mì croque Monsieur . Bạn thậm chí có thể chiên một ít giăm bông còn sót lại trong chảo với bơ cho bữa trưa hoặc bữa tối nhanh chóng, hoặc sử dụng thịt giăm bông còn sót lại trong món trứng bác buổi sáng của bạn.

XEM THÊM: Các Sản Phẩm Jambon Xông Khói

Writing: huỳnh huy hòa official

CÁCH THỨC ĐẶT HÀNG TẠI NGUYÊN HÀ FOOD

Gọi điện đặt hàng tại Hotline: 

  • 0902.819.653
  • 0913.906.653

Đặt hàng online tại website:  

Đặt hàng tại ZALO: 

Đặt hàng qua Trang Facebook:

Đến trực tiếp tại địa chỉ:

  • 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 TP. HCM.

Bình luận

Scroll