Nguyên Hà Food

0

2.000USD Cho Món Sushi Nigiri Cuộn Có Đáng Không

Angelito-Araneta

Hình ảnh Chef Angelito Araneta

Sự Thật Về Món Sushi Nigiri Cuộn Đắt Nhất Thế Giới

Thỉnh thoảng, tất cả chúng ta đều xứng đáng được thưởng thức một bữa tối thịnh soạn. Có lẽ bạn là người thèm tôm hùm vào những dịp đặc biệt.

Có lẽ bạn có xu hướng gọi món bít tết ngon nhất kết hợp với ly rượu vang lớn nhất từ ​​nhà hàng nóng nhất trong thị trấn. 

Nếu bạn tự nhận là một người yêu thích sushi, bạn có thể biết rõ rằng một số kiểu sushi độc đáo có thể xa hoa hơn những kiểu khác.

sushi-dat-nhat-the-gioi

Sushi là một món ăn có nguồn gốc từ châu Á được mọi người trên khắp thế giới yêu thích và nó có xu hướng làm no bụng nhanh chóng khi ví mỏng hơn. 

Tại sao món ăn làm từ gạo cổ điển này lại có xu hướng tốn kém như vậy? Theo Đại học Spoon, giá sushi có thể phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cung và cầu hải sản, địa điểm và chất lượng tổng thể của các nguyên liệu.

Lần tới khi bạn chiêu đãi bản thân một bữa trưa hoặc bữa tối sushi ngon lành và nhận séc, hãy ghi nhớ sự thật thú vị sắp tới này trước khi bạn chế giễu quá nhiều về tổng thể.

 

Sushi Nigiri Cuộn Đắt Nhất Thế Giới Có Giá Gần 2.000 USD

Món sushi cuộn có giá cắt cổ nhất từng được tạo ra có giá tương đương với một tháng tiền thuê hoặc trả trước tiền mua ô tô cho một số người. Có thể là một trong những món sushi lấp lánh nhất trong lịch sử, nó được chế tạo vào tháng 6 năm 2010. 

Cho đến ngày nay, nó cũng là món sushi đắt nhất được ghi nhận, theo tổ chức chính thức theo dõi thành tựu của con người, cả bình thường và phi thường.

Theo sách kỷ lục Guinness thế giới, kỳ tích cá này được thực hiện bởi Angelito Araneta, Jr., một đầu bếp đến từ Philippines. Đĩa nigiri 5 mảnh nổi tiếng của đầu bếp Araneta được trang trí bằng những viên kim cương 20 carat và vàng lá 24 karat, theo Pursuitist

sushi-Angelito-Araneta

Món sushi trị giá khổng lồ 91.800 Peso Philippines tương đương 1.978,15 USD. Vào năm 2012, Araneta đã đưa ra một món sushi hấp dẫn khác. 

Thay vì chỉ làm lại chiếc nigiri lập kỷ lục của mình, anh ấy đã trang trí một cuộn sushi năm miếng bọc vàng với kim cương và ngọc trai. Các tác phẩm nghệ thuật ẩm thực tuyệt đẹp của đầu bếp thường được đặt để cầu hôn. 

Đôi mắt tinh tường về những món ăn quyến rũ của Angelito thậm chí còn khiến anh có biệt danh phù hợp là "Đầu bếp Karat".

sushi-dat-vang

 

Thành Phần Gì Tạo Nên Để Có Giá Gần 2.000USD

Với mức giá gần 2.000 USD, bạn có thể nghĩ rằng món sushi này được xếp vào hàng đắt nhất thế giới với loại cá đắt nhất thế giới. Tuy nhiên, món ăn này (đáng kinh ngạc) so với giá của một con cá ngừ vây xanh được đánh giá cao.

Con cá ngừ vây xanh, được đánh bắt tự nhiên, được bán với giá hàng trăm nghìn đô la.

Nguồn tốt nhất cho cá ngừ là ở chợ cá Tsukiji ở Tokyo. Con cá ngừ đắt nhất từng được bán có giá 173.600 USD cho một con cá ngừ vây xanh 444 lb.

Một sinh vật đắt tiền khác từ biển? Tôm. Bạn có thể tự hỏi con tôm hùm đắt nhất từng được bán là gì. Cái mà chúng tôi biết được bán tại Norma ở NYC. Có hai phiên bản frittata của Norma dành cho những món bánh cuốn cao cấp: có loại frittata trị giá 100 đô la với chỉ một ounce trứng cá muối hoặc loại frittata 1.000 đô la với 10 ounce trứng cá muối. Món thứ hai chính thức là món trứng tráng đắt nhất thế giới ( sách kỷ lục Guinness thế giới ), và cũng bao gồm một pound tôm hùm phủ trứng trên một chiếc giường khoai tây chiên.

Theo một người đại diện, nhà hàng tại Le Parker Meridien ở New York bán khoảng 10-12 trong số 1.000 đô la Zillion Dollar Lobster Frittatas trong suốt một năm và con số đó mỗi tháng cho món ăn 100 đô la. Không cần đặt hàng trước.

Lần tới khi bạn quyết định gọi cá, hãy nghĩ về một số món ăn trong số này và xem bạn sẵn sàng đi bao xa để có được động vật đại dương tối thượng.

XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM LÀM SUSHI TẠI NGUYÊN HÀ FOOD: XEM NGAY

Writting: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll