Nguyên Hà Food

0

Giá Bột Lúa Mì Có Thể Sớm Tăng Vào Thời Gian Ngắn

gia-bot-lua-mi

Bột lúa mì là nguyên liệu làm bánh cứng không thể thiếu

 

Tại Sao Chúng Ta Có Thể Thấy Sự Thiếu Hụt Bột Lúa Mì Vào Năm 2023

Phần lớn Bắc bán cầu có thể bị phá vỡ kỷ lục nhiệt vào mùa hè này Scientific American cho biết chỉ riêng ở Anh, kỷ lục nhiệt đã được thiết lập ba lần trong khoảng thời gian vài giờ nhưng có vẻ như chúng ta không thấy nhiệt độ cuối cùng trong số này. 

Trên thực tế, nhờ biến đổi khí hậu, các nhà khoa học thời tiết tại Tổ chức Khí tượng Thế giới đã cảnh báo rằng mức nhiệt cao kỷ lục có thể sẽ thành hiện tượng bình thường mới. 

gia-bot-lua-mi

Biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng đến cây lúa mì nghiêm trọng.

Trong một cuộc họp báo, nơi ông tiết lộ những phát hiện mới nhất của tổ chức mình về thời tiết khắc nghiệt, Tổng thư ký Tổ chức Đo lường Thế giới nói với các phóng viên rằng nhóm của ông "mong đợi thấy những tác động lớn đến nông nghiệp. 

Trong những đợt nắng nóng trước đây ở châu Âu, chúng tôi đã thua và trong tình hình hiện nay chúng ta đang gặp khủng hoảng lương thực toàn cầu do chiến tranh ở Ukraine đợt nắng nóng này sẽ có tác động tiêu cực hơn nữa đến các hoạt động nông nghiệp.


Giá Bột Lúa Mì Gắn Liền Với Thời Tiết Năng Suất Nông Nghiệp

Tin tức không tốt hơn, bởi vì Taalas của Tổ chức Đo lường Thế giới cho biết liệu chúng ta có thể cùng hành động để hạ nhiệt độ toàn cầu hay không, "xu hướng tiêu cực trong khí hậu sẽ tiếp tục ít nhất cho đến những năm 2060, không phụ thuộc vào thành công trong giảm nhẹ khí hậu. Có vẻ như biến đổi khí hậu có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp lương thực của thế giới.

Derek Lemoine, Phó Giáo sư Kinh tế của Đại học Arizona, đã chỉ ra trong rằng khi nhiệt độ tăng trên 85 đến 90 độ F, năng suất của các loại cây trồng như ngô, đậu tương và bông bắt đầu giảm. 

gia-bot-lua-mi

Hình ảnh cây lúa mì

Ông cho biết thêm rằng một mẫu đất nông nghiệp có thể mất lợi nhuận nếu nhiệt kế của chúng tôi tăng thêm 3,6 độ F. 

Và nếu chúng ta đang xem xét tác động nông nghiệp bằng cách xem xét các vụ mùa lúa mì, Bản cập nhật Nông học của Đại học Bang Kansas cảnh báo rằng lúa mì hạnh phúc nhất ở nhiệt độ từ 54 đến 72 độ F và càng lâu và càng nóng, các chuyên gia càng thấy tiềm năng mất năng suất cây trồng.


Biến Đổi Khí Hậu Làm Lượng Dự Trữ Bột Lúa Mì Có Thể Giảm Vào Năm 2023

Vì vậy, điều này có nghĩa là chúng ta sẽ thấy ít lúa mì hơn và kết quả là sẽ ít bột mì hơn khi đến năm 2023? Một quả bóng Magic 8 nông nghiệp có thể cho bạn biết rằng các dấu hiệu cho thấy có những phỏng đoán đó sẽ dựa trên những gì chúng ta biết ngày nay. 

Theo các nhà khoa học như Derek Lemoine trong The Conversation, một thế giới nóng lên nhanh chóng, chắc chắn có thể thấy sản lượng lúa mì giảm do căng thẳng nhiệt. 

gia-bot-lua-mi

Trong khi Kinh tế Thương mại cho thấy giá lúa mì đã tăng đột ngột trong năm nay, vượt 1.200 USD / giạ (giạ được hiểu là 1 lu / 1 lu khoảng 21kg)  do lo ngại nguồn cung gây ra bởi sự xâm lược của Nga ở Ukraine, giá lúa mì kể từ đó đã giảm xuống 775 USD / giạ nhờ dự báo từ USDA cho biết nguồn cung lúa mì đã vào tăng mạnh do thu hoạch tốt hơn dự kiến ​​và nhu cầu giảm.

gia-bot-lua-mi

Hình ảnh kho giữ trự bột lúa mì

Vì vậy, mặc dù giá có thể không thấp như vào khoảng tháng 3 năm 2019 khi nó có giá 400 đô la một giạ, như được thấy trong biểu đồ của Trading Economic, giá lúa mì sẽ tiếp tục giảm, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

gia-bot-lua-mi

Hình ảnh bột lúa mì Semola Divella và bột lúa mì farina Pizza Divella.

Bạn có thể xem 2 loại bột lúa mì này: TẠI ĐÂY

 

Writting : huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll