Nguyên Hà Food

0

Tại Sao Trình Diễn Nấu Ăn Việt Nam Lại Quan Trọng Đối Với TikToker Soy Nguyen

Để tôn vinh Tháng Di sản của Người Mỹ gốc Á và Đảo Thái Bình Dương (API), những người sành ăn đã đưa lên mạng xã hội để giới thiệu các công thức nấu ăn truyền thống đặc biệt. Các món ăn của người Mỹ gốc Việt chỉ là một ví dụ trong số rất nhiều món ăn thể hiện văn hóa, điểm nhấn trong bữa ăn như món ăn thường được biết đến là Phở. Soy Nguyên, hiện có hơn 960 nghìn người theo dõi và 41 triệu lượt thích trên TikTok, là một người có ảnh hưởng thích chia sẻ bản sắc Việt Nam của mình thông qua ẩm thực.

vinh-danh-tik-tok-chau-a-va-cac-mon-an-viet-nam

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Mashed , Nguyễn đã tiết lộ những thăng trầm của sự nghiệp trực tuyến, đặc biệt là với tất cả những tranh cãi xung quanh chủ đề về sự ghét bỏ của người châu Á. Cô được vinh danh là Người đi đầu trong API Tik Tok và Người có ảnh hưởng đến ẩm thực của năm vì cô được biết đến với các bài đánh giá nhà hàng và video giới thiệu công thức nấu ăn của mẹ cô. TikToker giải thích rằng những người theo dõi của cô ấy đã cực kỳ tích cực đối với món ăn Việt Nam như thế nào và thảo luận về lý do tại sao việc thể hiện văn hóa đó lại quan trọng đến vậy đối với việc sáng tạo nội dung của cô ấy.

 

Là Người Mỹ Gốc Việt Là Một Phần Chính Yếu Trong Bản Sắc Của Cô Ấy

Khi tội ác căm thù của người châu Á tiếp tục cản trở vòng quay tin tức, Mashed hỏi Soy Nguyễn rằng cô có bao giờ cảm thấy áp lực hay tự hào khi đại diện cho nền văn hóa châu Á hay không. Cô ấy trả lời, "Bất kể bất cứ điều gì đang xảy ra trên khắp thế giới, danh tính lớn nhất của tôi, hoặc một trong những danh tính lớn nhất của tôi, là người Mỹ gốc Việt." Cô ấy tiếp tục, "Đó là điều mà tôi thực sự bao gồm trong nội dung của tôi, bởi vì nếu bạn xem nhiều nội dung của tôi, có rất nhiều cách nấu ăn Việt Nam, rất nhiều khía cạnh văn hóa Việt Nam." Nguyen đã tiến thêm một bước nữa để nói rằng cô ấy sẽ không ngừng vận động cho nền văn hóa Việt Mỹ. 

vinh-danh-tik-tok-chau-a-va-cac-mon-an-viet-nam

Cô ấy tiếp tục giải thích rằng các công thức nấu ăn và video nấu ăn đã truyền cảm hứng cho cô ấy vì cô ấy không phải là "đầu bếp hay đầu bếp truyền thống". Thay vào đó, người có ảnh hưởng về ẩm thực tiết lộ rằng mẹ cô đã nuôi dưỡng niềm đam mê ẩm thực của mình thông qua các công thức nấu ăn truyền thống mà mọi người yêu thích, cho dù đó là cho nhóm nhà thờ vào Chủ nhật hay các buổi họp mặt gia đình. "Tôi thích làm việc với mẹ của mình và đó là một cách thú vị để tôi kết nối với cội nguồn của mình và kết nối với mẹ thông qua việc làm các video", Nguyen nói.

Cô lưu ý rằng video Bún bò Huế của cô là một trong những video được cô đón nhận nhiều nhất vì những người bình luận rất thích thử món ăn cho chính họ. Bằng cách đưa ra những nội dung vui nhộn và thú vị, TikToker nhận thấy rằng cô ấy sẽ thường thu hút năng lượng tích cực trở lại trên trang của mình. Nếu bạn vẫn cần sắp xếp bữa tối tối nay, hãy xem công thức Bún bò Huế - món này chắc chắn sẽ là món ăn quen thuộc.

 

TikToker Soy Nguyen Nói Tất Cả Những Điều Trong Tháng API Và Những Món Ăn Việt Nam


Cho dù bạn đang tìm kiếm công thức nấu ăn mới hay theo xu hướng ẩm thực điên cuồng, TikTok là nơi dành cho những ngày này. Đầu tiên, đó là khoai tây chiên mì ống trong nồi chiên không khí; sau đó, trứng pesto và giờ đây, món cơm cá hồi khét tiếng dường như vẫn đang lấn sân sang những trang "dành cho bạn". 

Đó cũng là Tháng Di sản của Người Mỹ gốc Á và Đảo Thái Bình Dương (API), và TikTok đã đặt tên một số ngôi sao đang lên của nó là những người đi trước. Một trong số đó là Soy Nguyễn hiện với hơn 978 nghìn người theo dõi và 42.5 triệu lượt thích cũng đang điều hướng thông qua việc sáng tạo nội dung với tư cách là Người có ảnh hưởng thực phẩm của năm.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Mashed, Nguyễn đã nói về những món ăn văn hóa yêu thích của cô ấy, xu hướng ẩm thực TikTok mà cô ấy yêu thích nhất và tại sao việc trở thành một người có ảnh hưởng người Mỹ gốc Việt lại quan trọng như vậy đối với cô ấy. TikToker mô tả công thức nấu ăn của mẹ cô ấy, vì cô ấy thường xuất hiện trong các video lan truyền của mình. 

Nguyen cũng giải thích cách cô ấy ăn theo cách của mình khi đến Los Angeles và cách tích cực hiện diện trực tuyến giúp thay đổi sự tiêu cực thường đi kèm với những người theo dõi trên mạng xã hội. 

Soy Nguyen Tiết Lộ Cách Cô Ấy Bắt Đầu Tạo Video TikTok

Bạn có thể cho tôi biết một chút về cách bạn bắt đầu trên TikTok?

Tôi bắt đầu vào khoảng cuối năm 2019, giống như những người khác, tạo ra những video hát nhép ngớ ngẩn đó  không phải vì bất kỳ ý tưởng gì để thổi phồng hay điều gì đó, mà là để giải trí cho riêng tôi. 

Tôi nhớ TikTok đầu tiên tôi từng làm là bài hát Charli XCX về các chàng trai. Bạn có biết xu hướng đó là "Boys" ở đâu không? Một trong những người bạn của tôi và tôi đã hóa trang thành Harry Styles nhỏ  chúng tôi đội một loạt các bộ tóc giả khác nhau và chơi với âm thanh đó. 

Ban đầu, khi tôi sử dụng Tik Tok , mục đích giải trí của tôi là tạo ra các meme nhỏ hoặc tiểu phẩm vui nhộn nhỏ hoặc những thứ mà tôi cảm thấy mình không thể diễn tả ở bất kỳ nơi nào khác. Và sau đó vào khoảng năm 2020, giữa đại dịch, tôi đã nói: "Ồ, tôi làm rất nhiều nội dung về thực phẩm ở nơi khác. 

vinh-danh-tik-tok-chau-a-va-cac-mon-an-viet-nam

Hãy để tôi cố gắng tạo ra nội dung có thể giúp hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ xung quanh LA trong đại dịch." Vào thời điểm đó, tôi bắt đầu tạo các video phiêu lưu ẩm thực để đưa mọi người tham gia vào các cuộc phiêu lưu ẩm thực. 

Vào thời điểm đó, mọi thứ đã đóng cửa ở LA, nhưng tôi đã nói, "Hãy để tôi ăn đồ ăn trong xe của tôi. Hãy để tôi cho mọi người thấy việc kinh doanh nhỏ của họ như thế nào." Tôi thực sự cảm thấy rằng có sức mạnh trong video mà bạn không nhận được từ lời truyền miệng hoặc từ hình ảnh, nơi bạn giống như, "Ồ, tôi cảm nhận được một câu chuyện ở nhà hàng này" hoặc "Tôi muốn giúp bà mẹ này và cửa hàng pop''. 

Tôi bắt đầu tạo nhiều video có chủ đích hơn vào giữa đại dịch khi tôi  nhận ra rằng tôi có thể  sử dụng nền tảng này để giúp kết nối mọi người với thực phẩm theo cách đó.

Sau đó, cuối cùng nó bắt đầu lớn hơn một chút, nơi mà bây giờ mọi người hỏi tôi, "Bạn kiếm thức ăn ở đâu?" Giữa đại dịch, một khía cạnh quan trọng trong nội dung của tôi là sức khỏe tinh thần và tạo video "ăn cùng tôi" khi bạn ngồi xuống. 


Điều đó cũng được sinh ra bởi vì đại dịch. Vì vậy, rất nhiều kinh nghiệm TikTok của tôi cho đến bây giờ... Đại dịch đã được gần hai năm rưỡi ngay bây giờ. Phần lớn là do tôi làm video trong thời kỳ đại dịch.

Là một người có ảnh hưởng người Mỹ gốc Việt có ý nghĩa như thế nào đối với cô ấy

Bây giờ bạn đã được vinh danh là Người có ảnh hưởng thực phẩm của năm và cũng là Người đi đầu trong API Tik Tok, bạn cảm thấy thế nào khi có cả hai danh hiệu đó?

Một chút kỳ quái, và tôi tràn đầy lòng biết ơn vì cả hai đều là những thứ tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ là thứ mà tôi có thể mơ ước đạt được. Về cơ bản, đó là minh chứng cho thấy cộng đồng của tôi đã trở nên lớn mạnh như thế nào, bởi vì cả hai đều là những thứ hướng tới cộng đồng. 


Giải thưởng Foodie of the Year Influencer Award đã được bình chọn  trên  và được đề cử bởi những người theo dõi của tôi và những người trong cộng đồng, những câu như "Này, tôi tin vào những gì cô ấy đang làm." 

Tôi đã chống lại một số đầu bếp và người sáng tạo công thức TikTok tuyệt vời, và tôi đã nghĩ rằng mình thực sự đã chiến thắng vì một số người sáng tạo khác có hàng triệu người theo dõi còn tôi thì không. Tôi đã nói, "Không đời nào tôi sẽ thắng", nhưng không bao giờ nói rằng không bao giờ.

Sau đó, đối với Giải thưởng Trailblazer, đây cũng là một giải thưởng do cộng đồng hướng tới, nơi mọi người trong cộng đồng người sáng tạo đề cử, sau đó các đồng nghiệp sẽ xem xét các tài khoản và mọi thứ. Thật vinh dự khi thấy rằng nội dung của tôi hiện đã được cộng đồng ủng hộ.

Bạn có bao giờ cảm thấy áp lực hoặc tự hào khi đại diện cho nền văn hóa châu Á của mình không, vì bạn đã đề cập rằng bạn có một cộng đồng tốt trong thời điểm mà tội ác căm thù của người châu Á dường như đang gia tăng?

Chắc chắn. Bất kể điều gì đang xảy ra trên khắp thế giới, danh tính lớn nhất của tôi, hoặc một trong những danh tính lớn nhất của tôi,  là người Mỹ gốc Việt.

Đó là điều mà tôi thực sự tâm đắc trong nội dung của mình, bởi vì nếu bạn xem nhiều nội dung của tôi, sẽ thấy rất nhiều cách nấu ăn của Việt Nam, rất nhiều khía cạnh văn hóa Việt Nam. 


Tôi đại diện cho Tết Nguyên đán và một số truyền thống mà chúng ta có thể có với tư cách là người Mỹ gốc Việt, hoặc tôi có rất nhiều công thức nấu ăn  từ  mẹ tôi. Đó luôn là một phần không thể thiếu trong nội dung mà tôi đã làm. Nhưng đặc biệt là trong "Stop Asian Hate", nơi ... Nó vẫn đang diễn ra.  

Có rất nhiều người và rất nhiều tội ác đang được thực hiện, và mỗi ngày, bạn mở tin tức và có điều gì đó khủng khiếp xảy ra với một trưởng lão hoặc ai đó bị thương hoặc điều gì đó nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi.

Tôi không nghĩ rằng đã có lúc tôi ngừng ủng hộ điều đó. Không còn cách nào. Đó là một phần nhận dạng của tôi khi nhìn thấy những người giống tôi. Trong khoảng thời gian đó, hơn bao giờ hết, tôi đã hoạt ngôn hơn trước rất nhiều. Trước đây  đặc biệt là lớn lên ở Florida, nơi tôi không có nhiều đại diện châu Á  tôi đã nói, "Ừ, không có nhiều''.

Lần đầu tiên tôi nhìn thấy một đứa trẻ châu Á khác có lẽ là năm lớp tám ở trường tiểu học. Chúng tôi có cùng một họ, và tôi đã hỏi, "Chúng ta có quan hệ họ hàng với nhau không?" Nhưng chúng tôi đã không.

Có rất ít người châu Á trong trường của tôi, và tôi không cảm thấy kết nối với bản sắc người Mỹ gốc Á của mình cho đến khi học đại học, khi tôi có thể tham gia các câu lạc bộ của mình.

Sau đó, tôi đã thấy sức mạnh của cộng đồng và cách bạn có thể mang mọi người lại với nhau và tạo ra  một  không gian mà bạn cảm thấy như "Này, chúng tôi xứng đáng có mặt ở đây."Chúng tôi xứng đáng được chia sẻ niềm vui, truyền bá nhận thức và văn hóa của chúng tôi và tình yêu của chúng tôi đối với ẩm thực, giải trí, bất cứ điều gì có bạn. 


Nó đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình nuôi dạy của tôi, đặc biệt là khi học đại học. Sau đó, sau khi tôi tốt nghiệp và bây giờ là qua TikTok  bất cứ khi nào mọi người hỏi, tôi đều nói tôi là người Mỹ gốc Việt.

 

Tại Sao Cô Ấy Chọn Bỏ Qua Tiêu Cực Trực Tuyến

Điều đó thật tuyệt vời. Bạn có cảm thấy người hâm mộ của mình phản hồi tốt với tất cả những điều đó không?

Thật tuyệt vời vì cộng đồng của tôi mà tôi đã thúc đẩy hoặc đã giúp xây dựng thông qua TikTok thực sự tích cực ở hầu hết các khía cạnh. Tôi nhận được rất nhiều bình luận từ những người xem công thức nấu ăn của tôi hoặc thấy tôi đi ra ngoài thử đồ ăn hoặc giới thiệu món ăn Việt Nam của mình. 

Họ giống như, "Chà, tôi chưa từng thấy cái này bao giờ. Cảm ơn vì đã giới thiệu nó. Cảm ơn vì đã giải thích nó theo cách mà bây giờ tôi không cảm thấy sợ hãi khi đi ra ngoài và thử nó."

vinh-danh-tik-tok-chau-a-va-cac-mon-an-viet-nam

Ngay cả đối với bản thân, tôi cũng có một tư duy cởi mở khi thử những điều mới và thức ăn mới. Tôi luôn nói, "Này, đây là kinh nghiệm của tôi và tôi muốn chia sẻ nó." Và tôi nghĩ vì năng lượng đó được phát ra trong vũ trụ, nên năng lượng tương tự sẽ bị thu hút khi những người theo dõi tôi thường có cùng suy nghĩ tích cực, giống như "Ồ, điều này thật tuyệt." Theo một cách nào đó, tôi tạo ra loại không gian này đang giúp họ xác thực rằng họ có thể có bất kỳ không gian nào họ muốn có.

Tôi thích điều đó rất nhiều. Tôi thích cách bạn nói rằng nếu bạn đặt nó ra ngoài đó, bạn cũng đang thu hút nó, bởi vì nó có thể rất dễ bị cuốn trôi trong toàn bộ năng lượng tiêu cực.

Trước đây, tôi đã có những nhận xét tiêu cực từ những người ... Khi video lan truyền, bạn đưa nó lên một phần của internet mà bạn không muốn nó trở thành một phần của nó không phải là khán giả dự định, và rồi đôi khi bạn nhận được bình luận, nhưng tốt nhất là không nên chú ý quá nhiều đến những bình luận đó. Khi mới vào nghề, tôi đã nói: "Được rồi, hãy để tôi song ca bài đó. Hãy để tôi xuất hiện và chứng minh họ sai." 

Nhưng rồi tôi nhận ra rằng điều đó chẳng có tác dụng gì nhiều trong mắt người đưa ra nhận xét đó. Thông thường, khi mọi người đưa ra những loại nhận xét đó, họ đang trải qua một điều gì đó khác có thể không hoàn toàn về bạn. 

Nó có thể là về cuộc sống của họ, và họ chiếu nó lên bạn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên dành năng lượng đó cho những người thực sự muốn hỗ trợ bạn và muốn thấy nội dung của bạn phát triển.

 

Soy Nguyen Chia Sẻ Công Thức Nấu Ăn Tự Làm Của Mẹ

Đó là một viễn cảnh tuyệt vời. Bạn đã đề cập đến mẹ của mình và tôi thấy bà ấy có mặt trong rất nhiều video của bạn. Có bất kỳ công thức nấu ăn hoặc mẹo nhà bếp cụ thể nào bạn đã học được từ cô ấy mà bạn muốn chia sẻ không?

Đây cuối cùng là một trong những điều tôi yêu thích nhất để chia sẻ vì rất nhiều nội dung bạn thấy trên TikTok và các công thức nấu ăn và nấu ăn, tôi đã được truyền cảm hứng từ nó. Tôi không phải là một đầu bếp hay nấu ăn truyền thống, nhưng tôi nhớ rằng lớn lên, và niềm đam mê ẩm thực của mẹ tôi luôn là điều mà tôi yêu thích. 

Cô ấy không được đào tạo bài bản hay bất cứ thứ gì, nhưng cô ấy làm thức ăn ngon nhất cho nhà thờ vào mỗi Chủ nhật, và tất cả các buổi họp mặt gia đình của cô ấy đều là về đồ ăn. Mọi người đều yêu thích món ăn của cô ấy. 

Tôi chưa bao giờ gặp một người nào từng thử bất kỳ món ăn nào của mẹ tôi và họ nói, "Món này không ngon" hoặc "Món này ngang bằng". Mọi người đều tán thưởng và ngạc nhiên bởi nó vì có điều gì đó về nấu ăn tại nhà. 

 foodwithsoy

Hình ảnh Soy Nguyen và mẹ của cô ấy thường xuất hiện trong các clip tik tok.

Đặc biệt, tôi rất thích khi cô ấy chia sẻ  trong  video Việt Nam của mình Bún bò Huế, món bún bò Huế này khá thú vị vì rất nhiều người đã có thể tạo ra món ăn đó. Họ không thể lấy nó ở nơi khác. Tôi đã có những bà mẹ từ Texas nhận xét rằng: "Tôi chưa bao giờ ăn món này trước khi tôi thử công thức này. Nó quá dễ dàng; các con tôi thích nó." Đó là một điều thú vị.

Sau đó, cô ấy làm món mì xào thịt bò này mà ban đầu, tôi không định làm video vì tôi nói: "Đây là món quá cơ bản." Đó là mì ống và thịt bò. Những gì cô ấy làm là một món ăn thoải mái. 

Nhưng tôi nhớ khi ở nhà và quay phim cô ấy trong một câu chuyện, "Mẹ tôi nấu cho chúng tôi, chỉ là một món cơ bản," và sau đó tôi nhận được rất nhiều tin nhắn trực tiếp từ mọi người, "Tôi có thể lấy công thức không?" Chúng tôi đã làm video vào tối hôm đó vì nếu mọi người muốn công thức, chúng tôi sẽ chia sẻ nó.

tagliatelle

Mì ống và thịt bò món đầu tiên cô ấy đăng video của mình.

XEM THÊM CÁC LOẠI MÌ ỐNG TẠI ĐÂY

Nó chỉ là một việc nhỏ. Nhưng cuối cùng nó đã trở thành một trong những video tôi thích nhất vì có điều gì đó về thức ăn thoải mái và có thể xem thứ gì đó  mặc dù điều đó thật dễ dàng  mà mọi người có thể tạo lại ở nhà và chia sẻ. 

Đó là những gì nó cảm thấy như thế nào. Tôi thích cảm giác đó, vì tôi nghĩ đó có lẽ là một trong những video hay nhất mà mọi người đã tái tạo  khi thấy mọi người quay ảnh và quay video và nói: "Tôi đã thử công thức của mẹ bạn." Tôi luôn chia sẻ chúng với mẹ tôi, và mẹ đã rất hạnh phúc. Đó là một công thức thực sự tuyệt vời.

Ngoài ra, tôi không muốn đi tiếp tuyến, nhưng còn một cái nữa. Có một video về món cua rang me này cũng đã gây sốt trên internet. Video đó rất thú vị. Mẹ tôi làm những món đó ở nhà cho chúng tôi, bởi vì mỗi khi chúng tôi đi ra ngoài để mua đồ ăn Trung Quốc hay gì đó, có sáu người chúng tôi. Chúng tôi rất thích món ăn đó, nhưng nó sẽ đắt đỏ khi bạn đang cho sáu đứa trẻ ăn. 

Vì vậy, mẹ tôi đã học cách làm nó và sau đó điều chỉnh lại công thức đó, và mẹ làm nó thường xuyên cho chúng tôi. Lúc đó, tôi tình cờ ở nhà, và cô ấy muốn làm cho chúng tôi. Tôi đã ghi lại nó, và cô ấy đang ở trong PJs của mình. Nó thực sự lỏng lẻo. Đó là một rung cảm lạnh và video đó đã làm nổ tung. Đó là trên Good Morning America và mọi thứ. Video đó rất thú vị.

Tôi thích giới thiệu mẹ mình và đó là một cách thú vị để tôi kết nối với cội nguồn của mình và kết nối với mẹ thông qua việc tạo video,  và  chia sẻ phần của bà trong quá trình sáng tạo.

 

Soy Nguyen Mô Tả Món Ăn Việt Mỹ Yêu Thích Của Cô

Thật tuyệt vời khi cô ấy có thể là một phần của điều đó với bạn. Bạn đã đề cập đến ba món ăn. Tôi định hỏi bạn món ăn người Mỹ gốc Việt yêu thích của bạn là gì  bạn đã đề cập đến món này chưa hay có món khác?

Không, tôi không có. Đây là một câu hỏi khó. Đây có lẽ là câu hỏi khó nhất mà tôi đã có trong một thời gian dài.

Ồ tốt. Nó khiến bạn phải suy nghĩ.

 Nó  làm tôi thích thú vì tôi có rất nhiều món ăn Việt Nam yêu thích, nhưng tôi thích món gỏi cuốn, cuốn chả giò với bánh tráng, và tôi thích nó. Đây là một trong những cổ điển. Kể từ khi tôi  còn  là một đứa trẻ, tôi thích rằng bạn có thể ăn và sau đó tùy chỉnh nó theo cách bạn muốn và thưởng thức nó. Đó là một trong những mục yêu thích của tôi. 

vinh-danh-tik-tok-chau-a-va-cac-mon-an-viet-nam

Bạn có thể mua chả giò TẠI ĐÂY

Tôi cũng thích bánh bèo, đó là những chiếc bánh gạo nhỏ. Đó là những chiếc bánh bột gạo, và bên trên có một ít tôm, một ít da heo nó  giòn. Sau đó, bạn chấm nước mắm, và bạn ăn nó với một ít bánh gai, và đó là một tình huống tuyệt đẹp. Điều đó thực sự tốt. Tôi cũng thích rất nhiều món mì trứng.

  • Thật là thú vị. Tôi thích mì trứng.
  • Mì trứng là món yêu thích của tôi. Đây là một vụ hack gây tranh cãi, nhưng tôi không quan tâm. Tôi làm điều đó bằng mọi cách. Tại rất nhiều tiệm phở ở đây, bạn thực sự có thể đổi phở cuốn thành mì trứng.
  • Tôi không biết điều đó.
  • Ừ. Tôi thích điều đó hơn vì đôi khi mì gạo hơi nhão và tôi không ăn đủ nhanh để thưởng thức chúng. Mì trứng có độ đặc và kết cấu tốt hơn. Nhưng mỗi khi tôi đăng điều đó lên các câu chuyện của mình, mọi người lại đại loại như: "Bạn không ăn phở khi bạn ăn mì trứng." Tôi không quan tâm. Tôi thích nó như thế này. 
  • Tôi sẽ áp dụng mẹo đó. Tôi sẽ làm điều đó.
  • Tôi muốn thấy bạn thử nó. Nếu nó tốt, hãy cho tôi biết. Nếu nó tệ  không, không có cách nào cả. Nếu bạn thích mì trứng, nó sẽ làm bạn say mê.

Cô ấy giải thích cách cô ấy tìm thấy các nhà hàng trong TikTok của mình

Bạn làm cách nào để tìm nhà hàng để giới thiệu trên trang của mình? Có một quá trình mà bạn phải trải qua?

  • Đây cũng là một câu hỏi hay, vì tôi không nghĩ có ai đã từng hỏi tôi như vậy. Đó là một câu hỏi hậu trường hay. Tôi đã chuyển đến đây vào  năm 2014, vì vậy tôi coi mình là một người địa phương Los Angeles. Phải mất một lúc để đến đó vì LA quá lớn, nhưng ở giai đoạn đầu, tôi đã khám phá mọi thứ. Lên Yelp mỗi ngày là điều đầu tiên tôi làm khi thức dậy. 
  • Tôi đã nói, "Được rồi, tôi có thể thử gì bây giờ?"  không phải vì tôi muốn làm video vào thời điểm đó, mà vì tôi không có bạn bè ở Los Angeles, và tôi đã nói, "Ồ, hãy để tôi khám phá LA và cố gắng chia sẻ để khi bạn bè hoặc gia đình tôi đến thăm, tôi "Tôi sẽ có một danh sách các địa điểm để đến''.
  • Tôi không sử dụng Yelp nhiều nữa vì không phải tất cả các nhà hàng tốt nhất đều có trên Yelp. Nhưng hiện tại tôi có bạn bè ở Los Angeles và rất nhiều  nhà hàng  cũng được cộng đồng của tôi giới thiệu  những người đang nhắn tin cho tôi. 
  • Bạn biết khi ai đó cực kỳ say mê địa điểm này, vì tại sao bạn lại cố gắng viết một đoạn văn về lý do tại sao tôi nên đến thăm một địa điểm trừ khi nó thực sự tốt? Tôi cân nhắc những đề xuất đó vì tôi thích, "Dang." 
  • Khi tôi cực kỳ đam mê điều gì đó và tôi muốn chia sẻ nó, điều đó thật tuyệt vời. Nếu ai đó đang cho tôi năng lượng đó, thì tôi nên thử nơi này. Rất nhiều viên ngọc quý mà tôi tìm thấy là do những người theo dõi của tôi giới thiệu cho tôi địa điểm.
  • Gia đình tôi sống ở Quận Cam cũng là một cộng đồng yêu thích ẩm thực lớn. Anh họ của tôi luôn nói, "Ồ, có một địa điểm sushi mới mà chúng ta nên thử." Mỗi khi tôi xuống Quận Cam, chúng tôi đi thử. 
  • Tôi chắc chắn ghi nhận rất nhiều đề xuất của Quận Cam cho gia đình tôi ở Quận Cam, bởi vì mặc dù họ không tạo video và không phải là một phần trong đó, thực phẩm là một phần quan trọng trong gia đình mà tôi học hỏi được họ. 
  • Họ giống như, "Nơi này là tốt. Bạn phải đi." Hoặc chúng ta sẽ cùng nhau ăn bữa tối gia đình ở đây. Tôi may mắn vì tôi có những người tốt xung quanh luôn đưa ra những lời giới thiệu cho tôi. Thật tuyệt khi tôi phải thử nó, và dường như, mọi người  đang  lắng nghe những gì tôi nói về thực phẩm.
  • Thật tuyệt. Bạn có một nơi sắp đến ở Los Angeles mà bạn không thể sống thiếu? Có điều gì giống như vậy cho bạn?
  • Thành thật mà nói, tôi không.
  • LA có rất nhiều nơi mà có lẽ là không thể.
  • Một cách chính xác. Năm nay, tôi đã làm cho nó có mục đích và mục tiêu, đặc biệt là mọi thứ đang mở ra trở lại...Tôi cần phải dừng lại những nơi tương tự vì điều đó quá thoải mái. Nó không giúp tôi phát triển khẩu vị tốt hơn. 
  • Vì vậy, năm nay hơn bao giờ hết, tôi đã đi ra ngoài để thử nhiều món ăn khác nhau ngoài tài liệu tham khảo về văn hóa của tôi. 
  • Tôi đã nói, "Được rồi, tôi sẽ thử đồ ăn Ethiopia một lần nữa trong năm nay." Nó thực sự, thực sự, tốt so với  lần  cuối cùng tôi đã thử nó. Bây giờ tôi biết điều đó là tốt, tôi có thể tiếp tục khám phá các loại nhà hàng khác nhau, nhưng còn hơn cả một địa điểm mà tôi đã đến gần đây mà tôi rất thích.
  • Đó là một câu trả lời tốt.
  • Tôi không nghĩ rằng có một thứ mà tôi không thể sống thiếu. Chúng ta không thể phụ thuộc vào người khác. Bản thân chúng ta phải mạnh mẽ lên.
  • Soy Nguyen kể tên một đầu bếp mà cô ấy muốn nấu bữa tối cho mình

Tôi đã đến món sushi omakase 17 món này ở Encino. Đó là một speakeasy ẩn được gọi là Scratch Bar. Nó rất tốt. Tôi đã làm cả một video trên đó  bởi vì  tôi muốn đi ăn ở đó, và họ cho bạn ngồi cùng với 15 người khác. 

wasabi-va-sushi

Cô ấy cũng rất thích các món sushi.

Nó rất riêng tư và bạn phải đặt trước, và nó rất vui vì ba đầu bếp ở phía trước giải thích từng món sushi omakase cho bạn  tiếp theo, tiếp theo, tiếp theo, tiếp theo. Môi trường mát mẻ và những người trong cuộc trò chuyện rất tuyệt.

Tôi thích rằng nó không chỉ là về chất lượng của cá  nó thật tuyệt vời. Cơm rất tuyệt, nhưng cũng có những chi tiết nhỏ.  Họ thêm  nước sốt địa phương của Anaheim và món wagyu này. Cách họ trình bày miếng ăn nhỏ của họ không phải là ... 

Nó được chu đáo, nhưng nó cũng rất ngon. Đôi khi có những món ăn siêu đắt hoặc siêu điên rồ được nghĩ ra và nó sáng tạo, nhưng không phải lúc nào nó cũng ngon nhất. Đây là một tình huống mà bạn đã có một nồi nấu chảy  món ăn sáng tạo, vui nhộn và cũng rất ngon.

MUA CÁC SẢN PHẨM LÀM SUSHI TẠI ĐÂY


Bạn Có Một Món Ăn Yêu Thích Xu Hướng Tik Tok?

Một loại ngũ cốc tự nhiên rất thú vị khi thấy phản ứng khác nhau của mọi người về nó. Tôi đã rất vui khi thử nó. Bạn có nhớ không? Đó là đá, và sau đó là quả mọng, và sau đó là nước dừa.

Lizzo đã làm được, và một loạt người đã làm được. Tôi giống như, "Ôi trời, tôi muốn thử nó." Nó trông rất ngon, nhưng nó thực sự chỉ có vị giống như nước dừa và trái cây. Tôi đã làm một video thực sự thú vị và tôi đã hoàn thành xuất sắc nó ở phần cuối. Đôi khi bạn được tặng một thứ gì đó trong cuộc sống và bạn nói, "Này, đây không phải là điều tôi thích, nhưng không sao cả vì đó là một trải nghiệm," và tôi đã làm một chiếc bánh tart với các nguyên liệu sau đó.

Thật là vui. Đó cũng là một video thú vị. Đó là một xu hướng tuyệt vời vì tôi thấy ý kiến ​​của mọi người có sự chia rẽ rõ rệt. Điều thú vị về một cái gì đó như thế là không có cách nào sai để nhìn nhận nó. Tất cả đều dựa trên hương vị, và hương vị rất chủ quan. Một số người nói: "Đây là món ngon nhất từ ​​trước đến nay. Tôi sẽ ăn nó vào mỗi buổi sáng. Tôi yêu ngũ cốc của thiên nhiên." Mặt khác, tôi đã nói, "Tôi không nghĩ rằng tôi có thể ăn lại món này," nhưng không sao vì đó là tất cả những gì của nó.


Ai Là Đầu Bếp Mà Bạn Sẽ Chọn Để Nấu Bữa Tối Cho Bạn? 

Có rất nhiều đầu bếp tuyệt vời. Điều này hơi kỳ cục một chút, nhưng tôi rất thích... Cá nhân tôi là một fan hâm mộ của Guy Fieri.

vinh-danh-tik-tok-chau-a-va-cac-mon-an-viet-nam

Cô ấy yêu thích Guy Fieri. Đó không phải là kỳ lạ.

Rất nhiều lần khi mọi người nhắc đến tên anh ấy, họ coi anh ấy như một kiểu meme vì anh ấy là một nhân vật như vậy. Nhưng có điều gì đó thực sự nghiêm túc và chân thành về cách anh ấy kết nối với mọi người và thức ăn. Tôi cảm thấy anh ấy là người của bất kỳ đầu bếp nào. Anh ấy giới thiệu những câu chuyện và món ăn theo cách tạo ra một sự rung cảm thú vị. Sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu để anh ấy tự tay nấu bữa tối. Tôi cảm thấy như sẽ có rất nhiều điều thú vị trong nhà bếp mà anh ấy sẽ làm, chẳng hạn như thắp lửa và biến nó thành toàn bộ chương trình và màn trình diễn. Điều đó sẽ rất vui. Tôi cũng muốn chọn Alton Brown vì anh ấy rất thông minh khi nói đến thực phẩm và nguyên liệu. Anh ấy cũng sẽ là một đầu bếp thú vị khác để xem.

 


Có Một Thành Phần Mà Bạn Không Bao Giờ Có Thể Sống Thiếu?

Vì tôi là người Việt Nam, tôi sẽ phải nói nước mắm. Sẽ là sai nếu nói bất cứ điều gì khác. Nó ở trong máu của tôi. Nó ở trong huyết quản của tôi. Đó là một thành phần bổ sung vị umami  cho  các món ăn.

Đồng thời,  nó  bổ sung thêm độ mặn mà bạn không cần phải sử dụng muối. Đó là một chất bổ sung tuyệt vời nếu bạn muốn điều đó. Tôi thích một loại nước mắm ngon.

Đơn hàng thức ăn nhanh sẽ đến của bạn là gì và từ nhà hàng nào?

Bạn đang hỏi những câu hỏi khó. Tôi có rất nhiều nhà hàng thức ăn nhanh mà tôi thích. Tôi sẽ phải nói McDonald's vì có nỗi nhớ liên quan đến nó.

Mẹ tôi làm việc rất muộn giờ, và đó là nơi luôn mở cửa. Cô ấy luôn mang McDonald về nhà để chúng tôi có thể ăn cùng nhau. Tôi lớn lên với McDonald's, nhưng yêu cầu đặt hàng của tôi khi tôi đến McDonald's là để lấy hamburger.

vinh-danh-tik-tok-chau-a-va-cac-mon-an-viet-nam

Bạn có thể làm bánh hamburger bằng thịt bò xay tại nhà. XEM NGAY

Tôi thực sự thích bún. Tôi thích nó hơn bún Big Mac. Đó là chiếc bánh hamburger mềm, nhỏ xinh đó. Sau đó, họ thêm rau diếp để tạo cảm giác người lớn hơn. Tôi kiểu như, "Này, tôi có thể lấy một chiếc bánh mì kẹp thịt và bạn thêm một ít rau diếp được không?" và họ giống như, "Được rồi." Tôi nhận được một ly trà ngọt lớn vì nó luôn ngon. Nó làm tôi nhớ đến Florida. Yếu tố ngọt ngào rất ngọt ngào  tôi yêu nó.  

Tôi cũng nhận được  một con cá con lớn và sau đó là một ít nông trại, mù tạt nóng, và nước sốt chua ngọt. Về cơ bản đó là đơn đặt hàng của tôi.

Nghe hay đấy. Tôi rất tò mò  vì bạn sống ở LA và đã ở khắp mọi nơi, bạn cảm thấy thế nào về In-N-Out? Tôi đã ở đó và đã nghe nhiều ý kiến ​​trái chiều, nhưng tôi muốn ý kiến ​​của bạn về điều đó.

Ý kiến ​​của bạn về nó là gì? Tôi muốn biết.

Tôi thích nó. Tôi cảm thấy nó được thổi phồng quá mức, nhưng tôi cảm thấy nó là món ăn nhanh ngon nhất mà tôi sẽ ăn, nếu điều đó hợp lý.

Điều đó có ý nghĩa. Tôi thích In-N-Out. Không có gì sai với nó và đôi khi tôi thèm nó, nhưng những người thực sự thích In-N-Out có một thứ tự cụ thể. Vấn đề là, tôi chưa tìm thấy đơn đặt hàng cụ thể của mình vì tôi chưa đi đủ, nhưng một trong những điều tôi muốn làm, bây giờ bạn đã đề cập đến nó  tôi muốn thử các đơn đặt hàng In-N-Out của mọi người để tìm đơn hàng In-N-Out của tôi vì tôi chưa có đơn hàng nào. Khi tôi đến McDonald's, nó rất cơ bản vì tôi biết đó là sự kết hợp mà tôi thích, nhưng tôi không nghĩ rằng họ có thậm chí...

Họ thậm chí không có rau diếp ở In-N-Out. Đó có lẽ là lý do tại sao tôi không thích nó. Tôi nghĩ đó là hành tây, cà chua và không có rau diếp.

Có thật không? Tôi không biết.

Vâng,  với  phong cách động vật và tất cả những thứ đó, bạn có thể làm hành tây theo nhiều cách khác nhau ở đó. Nhưng các thành phần và yếu tố giá cả là một mức giá quá thấp cho những gì họ có thể sản xuất. Cá nhân tôi thích khoai tây chiên, và  khoai tây chiên  của McDonald's thì ngon hơn một chút.

Tôi cũng nghĩ thế. Đó là khoai tây chiên. Họ không tốt như tôi nghĩ.

Vâng, nhưng nó tốt. Đó là một món yêu thích, nhưng tôi không thèm ăn bánh mì kẹp thịt. Tôi thèm đồ ăn châu Á hơn rất nhiều, vì vậy tôi chắc chắn không phải là người tốt nhất để hỏi điều đó. Nếu ai đó hỏi điều đó, tôi sẽ trả lời "Ồ, tôi thích bánh mì kẹp thịt."

vinh-danh-tik-tok-chau-a-va-cac-mon-an-viet-nam

Nguồn ảnh: TikTok / Angella Choe

Truy cập trang TikTok của Soy Nguyen để biết thêm video hoặc thông cáo báo chí của TikTok nhằm tôn vinh tháng API.

Chúng tôi rất vui mừng kỷ niệm Tháng Di sản của Người dân các đảo Châu Á và Thái Bình Dương bằng cách ghi nhận lịch sử và thành tựu phong phú của người dân các Đảo Châu Á và Thái Bình Dương (API), kinh nghiệm sống, truyền thống độc đáo của họ và tác động đáng kinh ngạc đối với văn hóa. Với sự gia tăng của tội ác thù hận chống lại người châu Á, giờ đây hơn bao giờ hết, điều quan trọng là chúng ta phải cùng nhau hỗ trợ và nâng cao #APIFamily của mình.

Trong suốt tháng 5 và hơn thế nữa, TikTok đang tôn vinh tác động và khả năng phục hồi của cộng đồng API của chúng tôi. Chúng tôi đang làm nổi bật những người đi đầu trong API TikTok năm nay và những câu chuyện của họ, các nghệ sĩ API tạo ra âm nhạc trên nền tảng, nhãn dán trong ứng dụng mới và chương trình TikTok LIVE thể hiện niềm tự hào và tầm ảnh hưởng của cộng đồng API.

 

XEM CÁC TIN TỨC MỚI NHẤT CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD: XEM NGAY

 

writting & tổng hợp : huỳnh huy hòa (nguồn: mashed / tiktok / wikipedia )

Bình luận

Scroll