Nguyên Hà Food

0

Whipping Cream và Topping Cream Khác Nhau Như Thế Nào

Whipping Cream và Topping Cream là những loại kem phổ biến và cần thiết trong công đoạn làm bánh.

Cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu "Whipping Cream và Topping Cream" cũng như mẹo phân biệt hai loại kem này nhé!

cac-mon-an-tu-topping-cream

Hình ảnh bánh được làm từ Whipping Cream phục vụ trong nhà hàng.


Tìm Hiểu Về Whipping Cream


Whipping Cream là gì?

 

Whipping có nghĩa là sự đảo, độ đảo khi quay. Trong lĩnh vực làm bánh, Whipping cream là loại kem sữa béo, gồm có lượng lớn chất béo có trong thành phần, được dùng làm kem bông cho các món tráng miệng hay thực phẩm. Nó có nguồn gốc từ động vật, được tách từ sữa bò tươi nguyên chất nên không chứa đường. Chỉ số béo (butterfat) ghi trên hộp từ 38 – 40%.

cac-mon-an-tu-wipping-cream

Hình ảnh bánh được làm từ Whipping Cream
 

Whipping cream có 2 loại là kem đã đánh bông và kem tự đánh bông. So với các loại kem khác trên thị trường hiện nay thì loại kem này được sử dụng phổ biến hơn vì kem không chứa đường, có thể gia giảm độ ngọt tùy vào ý mình và món ăn mà mình đang chế biến.


Công dụng của Whipping Cream


Whipping Cream có độ thơm béo nhẹ, màu trắng ngà và có thể kết hợp với các loại màu thực phẩm dạng bột nên thường được dùng làm:
Làm kem trang trí bánh kem, làm milk foam hoặc làm topping cho các món đồ uống đá xay…

cac-mon-an-tu-wipping-cream

Hình ảnh bánh được làm từ Whipping Cream


Là thành phần không thể thiếu để làm các món bánh thơm ngon và hấp dẫn: pudding, cupcake, mousse, kẹo sôcôla tươi, kẹo caramel,...


Ưu điểm Whipping Cream
 


Kem Whipping không chứa đường nên bạn có thể tăng, giảm độ ngọt tùy thích theo khẩu vị.
Là loại kem được cho là chất lượng và phổ biến nhất hiện nay.

 
Nhược điểm Whipping Cream


Whipping Cream có độ tan chảy nhanh hơn topping cream do được chiết xuất từ sữa.
Giá thành khá cao so với các loại kem tươi khác.


 cac-mon-an-tu-topping-cream

Hình ảnh bánh được làm từ Whipping Cream


 
Cách Bảo Quản Whipping Cream Như Thế Nào


Để bảo quản Whipping Cream mua sẵn, sau khi sử dụng xong, lau sạch miệng hộp, đậy kín nắp và bọc trong túi nilon và cho vào ngăn mát tủ lạnh sẽ bảo quản được từ 5 - 7 ngày.
Đối với whipping cream tự làm tại nhà khi không dùng hết, bạn cho vào hộp sạch hoặc lọ sạch rồi đậy kín hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm bịt kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Trong thời gian bảo quản, thi thoảng lấy hộp whipping ra lắc mạnh vài lần cho kem không bị đông lại ở đáy.


 
Tìm Hiểu Về Topping Cream


Topping Cream là gì?


Topping cream là loại kem thực vật ít béo không có nguồn gốc từ sữa, thành phần bao gồm các chất được chuyển thể từ sữa (emulsifier) và chất tạo đặc (hydrocolloids). 
Trong loại kem này có sẵn một lượng đường nên khi đánh bông bạn không cần phải cho thêm đường.

cac-mon-an-tu-topping-cream

Hình ảnh Topping Cream cho các món tráng miệng.


Công dụng của Topping Cream


Topping cream có độ ngọt nhẹ, màu trắng tinh, có mùi hương liệu chứ không có mùi của sữa. Và loại kem này còn có khả năng nhuộm màu tốt với màu dạng đặc sệt và bột khô.
Topping cream được sử dụng nhiều trong các công thức đồ uống lạnh như trà sữa, cà phê, đá xay và làm kem tươi.
Bên cạnh đó, còn có một số loại Topping cream có thể thay thế Whipping cream khi làm bánh Mousse.
Ngoài ra, sản phẩm còn có thể thay thế thành phần sữa đặc trong các món sinh tố, chế biến các món bánh hoặc thay cho bột béo trong món đá xay.
 


Ưu điểm Topping cream


Topping cream rất đứng kem, dễ trang trí.
Topping cream ít bị chảy hơn so với whipping cream nên làm kem và trang trí bánh rất đẹp.
Giá tương đối thấp và hợp lý.
Bảo quản được lâu hơn các loại kem khác.


 cac-mon-an-tu-topping-cream

Hình ảnh Topping Cream cho các món tráng miệng.


Nhược điểm Topping cream


Topping cream ít béo nên chúng sẽ làm giảm bớt đi độ béo ngậy
Topping cream có sẵn đường nên bạn không thể tùy chỉnh độ ngọt.


Cách Bảo Quản Topping Cream


Sau khi dùng xong, bạn cần bịt miệng túi cẩn thận rồi cất vào ngăn đá.
Khi dùng bạn rã đông tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh từ 8 – 12h.


 
Mua Whipping Cream và Topping Cream ở đâu?


Bạn có thể mua Whipping Cream và Topping Cream ở tại các cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh uy tín gần nhất (hoặc bạn cũng có thể đặt hàng online tại Nguyên Hà Food). Có thể ghé trực tiếp cửa hàng thực phẩm Nguyên Hà tại địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Thành Phố Hồ Chí Minh.


Các Dòng Whipping Cream và Topping Cream Có Tại Nguyên Hà Food


Whipping Cream Tatua


Từ năm 1914, Tatua đã là thương hiệu nổi tiếng của New Zealand trong việc sản xuất kem sữa. Trong đó, topping cream là dòng sản phẩm được nhiều người tin dùng, bởi độ thơm ngon, béo ngậy đến từ sữa bò tươi nguyên chất, chuyên dùng trong sản xuất whipping cream.

Whipping cream Tatua là nguyên liệu không thể thiếu khi làm Capuchino hay các loại kem khác, vì nó giúp tạo độ béo ngậy và thơm ngon cho món ăn.
Ngoài ra, do có định hình tốt, độ nét cao, độ sánh mịn, thời gian tan chảy lâu nên whipping cream loại nào ngon này còn được dùng để trang trí bánh ngọt và các loại bánh nướng khác. Sản phẩm cũng có thể được sử dụng để chế biến cả món mặn và món ngọt.


 mua-whipping-cream

Hình ảnh Whipping Cream tatua / XEM NGAY

Ngoài ra, các món tráng miệng như bánh mousse, kẹo sô cô la tươi, caramen, bánh pudding… các loại đồ uống, súp và nước sốt, trộn trái cây đều có thể dùng Whipping cream Tatua.

mua-whipping-cream-TATUA

Hình ảnh Sour Cream tatua


Vì whipping cream có nguồn gốc động vật, không đường nên bạn có thể điều chỉnh độ ngọt của món ăn phù hợp với sở thích của mình khi chế biến. Hơn nữa, sản phẩm có thể kết hợp với hương liệu để tăng hương vị cũng như màu sắc nổi bật trong trang trí.
Whipping cream Tatua được thiết kế dạng túi gói metallic chuyên dùng trong thực phẩm nhằm đảm bảo yêu cầu vệ sinh.


Whipping Cream Avonmore

 

Chắc hẳn nhiều bạn đang tò mò về whipping cream và kem sữa tươi. Một trong những sản phẩm được làm từ sữa có vị béo ngậy rất ngon. 
Trong tập này, Topbrands giới thiệu đến các bạn sản phẩm Whipping cream Avonmore có dung tích nhỏ gọn, rất lý tưởng cho các hộ gia đình hoặc những người mới bắt đầu làm bánh.


 mua-whipping-cream

Hình ảnh Whipping Cream Avonmore / XEM NGAY

Whipping cream Avonmore chứa 35,1% độ béo, chắc chắn nó sẽ làm tăng hương vị và độ béo ngậy cho các món ăn của bạn.
Kem whipping Avonmore cần được bảo quản trong tủ lạnh. Tuyệt đối không được bảo quản ở nhiệt độ thường hoặc trong ngăn đá.
Điều quan trọng là bạn phải đóng cẩn thận mép hộp sau khi sử dụng và sử dụng sản phẩm trong vòng một tuần kể từ khi mở hộp!


Whipping Cream Anchor 


Whipping cream Anchor là một trong các loại whipping cream có nguồn gốc từ New Zealand và được làm từ sữa bò tươi. Đặc biệt, kem không chứa đường (vì được tách ra từ sữa bò tươi nguyên chất). Whipping cream Anchor có độ béo (35,1%), vị ngậy cao, có mùi thơm dễ chịu, tan trong miệng.
Lượng kem sản xuất vừa phải, giúp người làm bánh thuận tiện trong mua và chế biến kem, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon của món ăn. 


 mua-whipping-cream-ANCHOR

Hình ảnh Whipping Cream Anchor / XEM NGAY


Vì whipping cream loại nào ngon này có nguồn gốc từ động vật nên kem sẽ ngon hơn, thơm hơn và đậm đà vị hơn so với các loại kem topping để phủ bánh.
Mặt khác, Whipping cream Anchor khá khó trong việc đánh bông nên việc phủ bánh có phần hơi bất tiện. Vì vậy, kem sẽ là lựa chọn lý tưởng để sử dụng làm nguyên liệu làm bánh hơn.
Whipping cream nên được bảo quản trong tủ lạnh. Thời hạn sử dụng của Anchor whipping cream khoảng 5-7 ngày hoặc lâu hơn tùy vào nhiệt độ của tủ lạnh.

 
Kem Whipping Millac Gold


Khác với các loại kem whipping thông thường khác, Kem whipping Millac Gold hộp 1L là sự pha trộn của chất béo thực vật, bơ sữa và chất béo sữa. 
Kem whipping millac gold có vị ngọt nhẹ, hương thơm nhè nhẹ, và có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt an toàn cho người sử dụng khi được sản xuất từ công nghệ tiên tiến Anh Quốc.


 mua-whipping-cream-MILAC-GOLD

Hình ảnh Whipping Cream Milac Gold / XEM NGAY

 
Kem Topping rich’s


Kem Topping rich’s base thể pha chế với hầu hết các dung dịch lỏng như nước trái cây, sữa mà không làm giảm độ ổn định .Có khả năng chịu nhiệt cao nên giữ form lâu sau khi đánh bông trang trí, bạn hoàn toàn yên tâm khi bánh đem đi tặng hay ra ngoài trời. 
 
Kem rất phù hợp để trang trí bánh hay một số loại bánh cupcake..
hoặc là thành phần làm nên đồ uống mát lạnh ngày hè.

 

mua-whipping-cream

Hình ảnh Kem Topping rich’s / XEM NGAY


Kem có độ nguyên chết nên tiết kiệm chi phí hơn về giá thành là lựa chọn tối ưu cho các nhà sản xuất bánh hay những bạn làm với số lượng lớn.
Kem Topping rich’s Base là loại kem cô đặc nguyên chất ở dạng đông lạnh, có khả năng kháng acid, dùng để trang trí, làm nhân và chà láng cho các loại bánh và dùng như nguyên liệu pha chế thức uống, sử dụng đa năng như một chất làm tăng hương sữa. 
Độ ổn định của kem cao ngay cả khi pha trộn với nước hoa quả, khả năng giữ form lâu, do vậy bạn nên chọn sử dụng loại kem này nếu muốn chất lượng kem sau khi pha màu tốt nhất hoặc dùng khi làm bánh đem đi tặng. Đây cũng là sự lựa chọn tối ưu cho các nhà sản xuất bánh với số lượng lớn.

 
Whipping Cream Candia


Ai mê mẩn việc làm bánh hẳn sẽ biết Whipping Cream là một nguyên liệu quan trọng không thể thiếu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết loại Whipping cream nào là ngon nhất trên thị trường hiện nay. 

Chính vì vậy Nguyenhafood muốn giới thiệu tới bạn Whipping cream Candia một sản phẩm của nhãn hàng nổi tiếng của Pháp được ra đời vào năm 1971 với 1,4 tỷ lít sữa được bán. Whipping cream của Candia có độ ngọt vừa phải, có màu trắng ngà, có mùi thơm béo nhẹ và  độ ngon thì chắc hẳn nó ngon hơn so với những sản phẩm thông thường.

 

mua-whipping-cream-CANDIA

Hình ảnh Whipping Cream Candia / XEM NGAY
 

Whipping Cream Candia được dùng khá nhiều trong nấu ăn hằng ngày, nhất là với những ai hay làm bánh. Whipping Cream có thể dùng để trang trí mặt bánh hoặc dùng để làm bánh Mousse (một loại bánh không cần dùng lò nướng mà làm đông bằng gelatin), bánh thơm, bánh dâu shortcake và những loại bánh có nhân bên trong khác. 
Bên cạnh đó, Whipping Cream có thể dùng trong các thức uống như café, cocktail, kem sundaes, sữa lắc...Ngoài ra, Whipping Cream còn được dùng làm Pudding, Caramen, kẹo socola tươi, kẹo caramen...
Cảm ơn mọi người đã bỏ thời gian quý giá đọc bài viết này, mong rằng bài viết này giúp ích cho mọi người hiểu hơn về whipping cream và topping cream là gì? 


Mọi người có thể xem qua các sản phẩm whipping cream và topping cream: TẠI ĐÂY
 

Tổng hợp: huỳnh huy hòa
 
 

Bình luận

Scroll