Nguyên Hà Food

0

Sự Khác Biệt Giữa Thịt Bò Bourguignon và Thịt Bò Hầm Là Gì?

Món thịt bò hầm mang lại cảm giác thỏa mãn đặc biệt, đặc biệt đối với những người yêu thích thịt. Hương vị thơm ngon, no nê và ấm áp, đây là món ăn lý tưởng cho những đêm đông dài. 

Và mặc dù bạn có thể quen thuộc nhất với món thịt bò hầm kiểu cổ ngon miệng được đóng gói với khoai tây và cà rốt, nhưng món ăn này còn mang đến nhiều phong cách hơn.

Khái niệm nấu đồng thời làm mềm thịt bò ở nhiệt độ chậm đã ăn sâu vào văn hóa của chúng ta. 

Trong thế kỷ 18, việc nhắc đến nhà tắm và nhà thổ đã đặt cho  món hầm cái tên khá mạo hiểm. Tuy nhiên, sự sáng tạo của nó đã có từ nhiều thế kỷ trước, thậm chí còn được nhắc đến trong Cựu Ước.

Một loại món hầm đặc biệt nổi tiếng và ngon miệng là món bò Bourguignon kiểu Pháp. Đến từ Burgundy, đây là một phiên bản của món ăn mang tính biểu tượng đến mức nhiều người quên mất đó là một cách diễn giải. 

Tuy nhiên, sự phổ biến tăng vọt trong thế kỷ 20 của nó chứng tỏ tính chất lâu năm của món thịt bò hầm. Ngoài ra, việc khám phá sự khác biệt của nó giữa vô số món thịt bò hầm thể hiện tính chất mở rộng của phong cách.

 

Thịt Bò Bourguignon Là Gì?

Thịt bò bourguignon bắt đầu với nhiều thành phần hầm phổ biến: Hành tây, cà rốt, tỏi và bột mì. Từ đó, một số nguyên liệu cơ bản của món ăn được thêm vào: hành tây trân châu ngọt và nhỏ, nấm, mỡ lợn và có lẽ quan trọng nhất là rượu vang. 

Các gia vị bổ sung bao gồm tỏi, húng tây, lá nguyệt quế và rau mùi tây đều mang đậm chất Pháp. Sự hòa quyện của mỡ lợn, rượu vang và thịt bò giàu mô làm cho thịt bò bourguignon tỏa sáng.

Món ăn này bắt nguồn từ truyền thống lâu đời về món hầm kiểu Pháp có từ thời Trung cổ. Vào thời đó, thịt được nấu chín từ từ trên lò sưởi, tạo nên những món ăn như món pot-au-feu làm hài lòng đám đông . 

 

Nguồn Gốc Thực Sự Món Thịt Bò Bourguignon Là Gì?

Sự phong phú từ rượu vang của Bourguignon chỉ xuất hiện sau này. Các món hầm nấu với thịt lợn muối, rượu vang, nấm và hành tây phong cách gọi là "a la bourgui notte" lần đầu tiên được ghi nhận vào thế kỷ 19. Các phiên bản bắt đầu với các loại protein khác ngoài thịt bò; trong bản in, một miếng thịt lươn có trước thịt.

Mãi cho đến khi công thức của Auguste Escoffier được xuất bản năm 1903, món thịt bò bourguignon mới trở thành món ăn nổi tiếng . 

Từ đó, món ăn nhanh chóng lan rộng khắp các nhà hàng cao cấp ở châu Âu. Vài thập kỷ sau, công thức dễ tiếp cận của Julia Child đã củng cố thêm món ăn này như một món ăn cổ điển của Pháp được ưa chuộng trên toàn thế giới.

 

Thịt Bò Hầm Là Gì?

Thịt bò hầm đã có nhiều hình thức khác nhau qua nhiều thế kỷ. Theo bằng chứng khảo cổ học, các loại thịt ninh nhừ được các nền văn minh ở Trung Đông, người Viking và người La Mã ưa chuộng. Công thức đầu tiên cho món thịt bò hầm với thành phần giống ragout xuất hiện trên bản in vào thế kỷ 14. 

Kể từ đó, các công thức nấu món thịt bò hầm đã phát triển trên khắp nền ẩm thực toàn cầu, khiến nó trở thành một món ăn phức tạp có thể gói gọn trong một chiếc ô. Tuy nhiên, có một vài yếu tố thống nhất.

Nấu chậm là điều quan trọng, cho dù món hầm được chế biến trong lò nướng, trên bếp hay trên than. Thời gian hòa quyện các thành phần lại với nhau, đun sôi chất lỏng và làm mềm thịt bò, điều này rất quan trọng.

Gợi ý các phần thịt bò cho món hầm cũng như Bourguignon // XEM NGAY

Hầm về cơ bản là một dụng cụ để nấu những miếng thịt dai hơn vì vậy bạn sẽ không muốn ném một miếng bít tết ngon vào nồi. Thay vào đó, những vết cắt đầy sụn và xương là điều cần thiết; protein, chất béo và mô liên kết chín xuống, do đó món ăn sẽ đặc lại.

Các hương vị kết hợp khác nhau, nhưng có một số bổ sung đáng tin cậy. Gần như  mọi loại hành tây đều  có thể được sử dụng để mang lại vị ngọt và mùi thơm hòa quyện với thịt bò. Thông thường, có thể sử dụng hỗn hợp gia vị hoặc rau tươi để tạo sự tương phản với độ đậm đà của thịt. 

Các đầu bếp cũng thêm vào các nguyên liệu chứa nhiều vị umami như các loại men khác nhau, đậu nành hoặc sốt Worcestershire để tăng thêm vị ngon . Trộn tất cả các thành phần lại với nhau và bạn sẽ có món thịt bò hầm thơm ngon.

 

Khác Với Các Món Hầm Khác, Thịt Bò Bourguignon Dùng Rượu Vang

Đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn làm món bò bourguignon, bạn sẽ cần rất nhiều lời khuyên. Đó là một món ăn phức tạp cần có thời gian nhưng tất cả đều dựa trên hương vị cơ bản của rượu vang. 

Tannin của đồ uống hòa quyện với vị béo của món hầm, tạo ra hương vị đậm đà hơn tổng cộng các phần của nó. Ngoài ra, rượu còn hỗ trợ làm mềm thịt bò, khiến một số đầu bếp phải ướp trước các miếng thịt trong vài giờ.

Với nguồn gốc Burgundy của món ăn, việc sử dụng rượu vang đỏ của vùng là điều phù hợp. Rượu phải ngon và phù hợp để uống riêng, nhưng không cần phải lấy những thứ cao cấp nhất. Khi quá trình nấu nướng diễn ra, các đặc tính kém ngon miệng của rượu sẽ giảm đi. Không giống như các món hầm khác, rượu là thành phần nấu lỏng duy nhất.

Các thành phần bổ sung như thịt lợn ướp mỡ, nấm và hành trân châu là rất cần thiết, nhưng sự kết hợp giữa rượu và thịt bò đã tạo nên món ăn, khiến món ăn trở nên nổi bật trong các món hầm.

Thịt bò hầm có thể được tìm thấy trên khắp thế giới

Mặc dù không thể phủ nhận là ngon nhưng thịt bò bourguignon chỉ là một trong nhiều biến thể thịt bò hầm. 

Các loại thịt bò hầm truyền thống phổ biến ở Mỹ phần lớn bắt nguồn từ truyền thống của châu Âu, vay mượn từ Pháp, Anh và Ireland. Bia đen Emerald Isle được thêm vào để tạo hương vị món hầm truyền thống của Ailen.

Kết hợp với những ảnh hưởng khác, một loạt phong cách thịt bò hầm tồn tại ở các bang. 

Hình ảnh món bò hầm siêu ngon bạn cũng có thể làm tại nhà !!

Gợi ý các phần thịt bò cho món hầm cũng như Bourguignon // XEM NGAY

Về mặt kỹ thuật, ớt là một món hầm, với tất cả mọi thứ từ ớt đỏ Texan đến món riff cổ điển của vùng Trung Tây để nếm thử. Sau đó là Burgoo, với lịch sử gắn liền với trận Derby Kentucky .

Phương pháp nấu ăn này cũng phổ biến ở Mexico, nơi tập trung vào hương vị của nước sốt chứ không phải thịt. 

Các ví dụ phổ biến bao gồm birria có hương vị đậm đà và  carne guisada, một món ăn với những khối thịt bò lớn nấu với ớt và khoai tây.

om là một kỹ thuật phổ biến ở Trung Quốc, khiến món thịt bò hầm trở thành một phần của ẩm thực. 

Gợi ý các phần thịt bò cho món hầm cũng như Bourguignon // XEM NGAY

Những món ăn như vậy tích hợp chất thơm và gia vị đồng thời kết hợp thịt bò với các loại rau củ như củ cải và củ cải. 

Để có một biến thể thịt bò hầm thậm chí còn thơm hơn, có món Nihari của Pakistan, sử dụng xương bò để tạo ra nước dùng đậm đà, đậm đà gia vị. 

Ảnh hưởng của châu Á cũng kết hợp trong món thịt bò hầm Jamaica, loại thịt có màu nâu để tạo caramen trước khi chuyển sang giấm, gia vị và ớt để có hương vị đậm đà. 

Nhiều món thịt bò hầm khác tồn tại ở những nơi khác, cho thấy tiềm năng mở rộng và thơm ngon của phong cách chế biến.

 

Tôi Muốn Mua Thịt Bò Để Hầm Hay Nấu Bourguignon Ở Đâu?

Các phần thịt bò chất lượng chất lượng đang được bán tại Kingmeat. Khi bạn còn đang thắc mắc về các phần thịt bò cho món ăn của bạn là gì?  Mua Thịt Bò Để Hầm Hay Nấu Bourguignon nên mua các phần thịt bò nào và ở đâu? thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé!


Dưới Đây Là Gợi Ý Các Phần Cho 2 Món Ăn Này Bạn Có Thể Tham Khảo Qua và Đặc hàng nhé !!  XEM NGAY

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll