Nguyên Hà Food

0

Điều Gì Làm Nên Sự Độc Đáo Của Những Hotdog Nóng Kiểu Mỹ?

Thành phố New York là một đô thị với sự tập trung đa dạng nhưng dày đặc của các nền văn hóa, ngôn ngữ, nguồn gốc, con người và thế giới quan khác nhau. Không bao giờ có đủ thời gian để ngủ, chứ đừng nói đến việc xem mọi thứ ở đó. 

Nó có vô số nhà hàng được trao sao Michelin, các điểm ăn uống sang trọng, thực khách mua sắm, xe đẩy đồ ăn và vô số địa điểm ăn uống hấp dẫn trong khu rừng bê tông khét tiếng. 

banh-mi-hot-dog-kieu-my

Hình ảnh bánh mì hotdog kiểu Mỹ

Nếu bạn đang vội và tiết kiệm, New York cũng là nơi để mua thức ăn mang đi với giá rẻ và thỏa mãn, từ bánh pizza lát  đến xe tải bánh taco đến bánh bao đô la, và tất nhiên, thành phố New York đáng thèm muốn bánh mì kẹp xúc xích.

Từ sự phong phú của các xe xúc xích quanh thành phố, không bao giờ khó để thỏa mãn cơn thèm ăn xúc xích của một người ở Thành phố New York mỗi xúc xích mang một hương vị đặc trưng. Nhưng điều gì đã khiến xúc xích của New York trở nên độc đáo như vậy?

 

Sự Đơn Giản Của Xúc Xích Hotdog

Theo National Hot Dog and Sausage Council, người dân New York là những người tiêu thụ xúc xích hàng đầu trên toàn quốc; chiếm phần lớn trong số hàng tỷ người Mỹ đã ăn thức ăn rẻ tiền này. 

Nhưng phần trên cùng của xúc xích khác nhau giữa các khu vực và một Hot Dog Chicago hoàn toàn khác với một Hotdog nóng ở New York. 

banh-mi-hot-dog-kieu-my

Hình ảnh bánh mì hotdog kiểu Mỹ

Những Hot Dog Chicago tự hào với một loạt các lớp phủ đầy màu sắc, từ mù tạt vàng đến xanh lá cây đậm, thích hợp với hành tây trắng, một ngọn giáo dưa chua xanh, ớt đỏ, cà chua và các đốm đen từ búi hạt anh túc. 

Ở Texas, Hotdog được ăn kèm với ớt, pho mai và ớt jalapenos và ở Philly, Hotdog được ăn kèm với món thịt heo ngâm giấm và mù tạt cay.

banh-mi-hot-dog-kieu-my

Hình ảnh bánh mì hotdog kiểu Mỹ

Đi xa hơn về phía tây, những chiếc xúc xích kỳ lạ hơn ở Seattle, xúc xích được phục vụ nướng và với pho mát kem. Rất may, xúc xích kiểu New York đã được thử, đúng và đơn giản. 

Điều làm nên một món hot dog ở New York so với những phần còn lại, có thể là việc chúng được nấu trong nước sôi ngay trong xe đẩy và được phục vụ ngay lập tức, với mù tạt nâu, dưa cải chua và hành ngọt. 

Tuy nhiên, chỉ có hai loại xúc xích được thử và đúng kiểu NYC: dưa cải bắp hoặc sốt hành tây cà chua.

mu-tat-vang-american-garden-u-s-mustard

Hình ảnh mù tạt vàng cho món bánh mì hotdog kiểu Mỹ. XEM NGAY

Writting: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll