Nguyên Hà Food

0

Giá Thịt Bò Wagyu Và Những Sự Thật Bạn Chưa Được Biết

Hãy hỏi bất kỳ tín đồ ẩm thực nào, và họ sẽ nói với bạn rằng một trong những loại thịt đỏ ngon nhất thế giới là món Wagyu ngon của Nhật Bản, những miếng thịt mềm, béo và có màu hồng óng ánh, chất lượng cao của thịt bò Wagyu có được bán tới 4.681.000 vnđ / 500 gr ( 200 USD / 1 pound)
Giống như nấm Matsutake hoặc trứng cá muối Almas, Wagyu gắn liền với sự suy đồi, những loại thực phẩm khó nắm bắt này cũng chìm ngập trong những quan niệm sai lầm cũng như sự xa xỉ. 

Chính xác thì Wagyu là gì? Làm thế nào để bạn biết nếu nó là xác thực hay không? Tại sao giá thịt bò Wagyu quá đắt? Đây là một số câu hỏi cấp bách nhất đối với tâm trí của ngay cả những người sành ăn nhất.

thit-bo-wagyu

Theo Hiệp hội Wagyu Hoa Kỳ, chăn nuôi, nuôi dưỡng và chế biến thịt bò Wagyu là một hoạt động có từ thế kỷ 19 ở Nhật Bản. Cho đến ngày nay, chính phủ Nhật Bản và các chủ trang trại Wagyu vẫn tận tâm với truyền thống, và chính sự tận tâm với nghề thủ công đã khiến Wagyu nổi tiếng với hương vị tan chảy trong miệng mà những người đam mê đều biết đến và yêu thích. 

Nhưng thực phẩm phong phú này còn nhiều điều hơn là chỉ đơn giản là hương vị, vì vậy hãy đọc để tìm hiểu thêm về lịch sử, các giống và sắc thái hấp dẫn của nó. Đây là sự thật chưa từng có về thịt bò Wagyu.

 

Wagyu Dùng Để Chỉ Gia Súc Thuần Chủng Của Nhật Bản

Thuật ngữ thịt bò Wagyu được dịch theo nghĩa đen là bò Nhật Bản, trong đó "Wa" có nghĩa là tiếng Nhật và "gyu có nghĩa là" con bò "(thông qua Hiệp hội Wagyu Hoa Kỳ). Tuy nhiên, định nghĩa đơn giản bao hàm những sự thật phức tạp đằng sau món ngon giàu vị umami. 

Đối với người mới bắt đầu, đó là phát âm là wah-gyoo, không phải wah-goo, một cách phát âm sai khá phổ biến. 

thit-bo-wagyu

Hơn nữa, Wagyu không phải là thuật ngữ dùng chung cho tất cả các loại bò Nhật Bản. Bít tết Wagyu phục vụ tại các nhà hàng được trao sao Michelin đề cập đến bốn giống bò cụ thể Gia súc Nhật Bản có những đặc điểm di truyền độc đáo.

Hiệp hội Wagyu Hoa Kỳ nói rằng giống chó Wagyu có thể theo dõi di truyền của chứng từ 35.000 năm trước. Bò Wagyu hiện đại là kết quả của việc lai bò bản địa của Nhật Bản với các giống bò nhập khẩu.

Bắt đầu vào năm 1868 khi chính phủ tìm cách tích hợp thức ăn phương Tây vào văn hóa Nhật Bản. Trước thời điểm này, bò chủ yếu được sử dụng làm động vật kéo trong nông nghiệp và được nuôi chủ yếu để tăng sức bền thể chất. 

Ngày nay, bốn giống bò Nhật Bản Đen, Nâu, Sâu gai và Trăn được coi là Wagyu, mặc dù cũng có nhiều giống bò phụ của Wagyu. 

thit-bo-wagyu

Hình ảnh cho bò wagyu ăn cỏ tự nhiên.

Theo Business Insider, những miếng thịt cao cấp nhất chỉ có nguồn gốc từ 10 khu vực, và một trong những loại đắt nhất là Matsusaka Wagyu, được đánh giá cao bởi sự mềm mại và được lấy từ những con bò cái còn nguyên.

Về mặt logic, chính phủ Nhật Bản muốn giữ bò Wagyu thuần chủng và do đó duy trì sự thống trị của nó đối với giống bò này, vì vậy vào năm 1910, họ đã cấm lai tạo với các giống bò của Anh, Châu Âu và Châu Á.

 

Giá Của Thịt Bò Wagyu Là Tất Cả Trong Cẩm Thạch

Điều gì khiến thịt bò Wagyu có hương vị tuyệt vời như vậy? Câu trả lời sẽ rõ ràng ngay lập tức khi nhìn vào một phiến Wagyu sống, được phân biệt rõ ràng bởi những vệt mỡ trắng xen kẽ khắp thịt màu hồng của nó. 
Chính lượng chất béo tiêm bắp đáng chú ý này, còn được gọi là " cẩm thạch ", mang lại cho Wagyu hương vị bơ nổi tiếng mà các nhà phê bình say mê; chất béo cũng là nguyên nhân tạo nên kết cấu mềm, mềm của Wagyu. Đá cẩm thạch không chỉ ngon mà còn cung cấp các axit béo lành mạnh như omega-3 và omega-6.

thit-bo-wagyu

Hình ảnh Ribeye Steak Wagyu.

Trên thực tế, bò Wagyu ban đầu được lai tạo để phục vụ cho lao động nông nghiệp chính vì đặc tính di truyền vốn có của chúng lớp mỡ thừa trong thịt cung cấp cho chúng nguồn năng lượng bổ sung, vì vậy chúng có thể làm việc chăm chỉ và lâu hơn so với gia súc thông thường.

Tương tự, các miếng thịt bò Lựa chọn và Lựa chọn các cấp chính thức được USDA sử dụng để đánh giá thịt có ít vân cẩm hơn, có nghĩa là các miếng thịt nạc này ít ngon ngọt và mềm hơn. 

Phần vân cẩm thạch cũng là lý do tại sao thịt bò Wagyu lại đắt như vậy. Bò Wagyu chất lượng cao có thể có giá khoảng 200 đô la một pound và một con bò Wagyu có thể bán với giá 30.000 đô la trong cuộc đấu giá.

 

Bò Wagyu Được Nuôi Theo Phương Thức Chuyên Môn Hóa Cao

Bò Wagyu tự nhiên được ban tặng những đặc điểm di truyền đặc biệt cho phép thịt của chúng có độ cẩm thạch cao, còn được gọi là "gen cẩm thạch". Tuy nhiên, cũng có rất nhiều công việc liên quan đến việc nuôi trồng thịt bò Wagyu đến mức nó có thể bán với giá hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn đô la.

Đầu tiên, các chủ trang trại Nhật Bản đảm bảo chỉ những con bò có gen tốt nhất mới được lai tạo để sản xuất thịt bò Wagyu. 

thit-bo-wagyu

Hình ảnh Ribeye Steak Wagyu 

Bạn có thể mua thịt bò Wagyu Nhật Bản: TẠI ĐÂY

Người chăn nuôi thu thập và phân tích dữ liệu về thế hệ con cháu của gia súc, chẳng hạn như số liệu thống kê về vòng tuần hoàn của bê, giúp xác định cặp nào sẽ phối giống với nhau trong tương lai để đảm bảo chất lượng thịt cao nhất. 

Trên thực tế, theo Liên minh Wagyu Thái Bình Dương, chính phủ Nhật Bản bắt buộc kiểm tra con cái đối với những con bò Wagyu của họ. 

Bê được bú sữa bình  bằng tay cho đến khi chúng được khoảng 10 tháng tuổi, tại thời điểm đó chúng được bán cho một chủ trang trại khác, người đã cho chúng ăn theo công thức đặc biệt của ngũ cốc nguyên hạt, mặc dù các chi tiết cụ thể khác nhau giữa các nông dân. Mặt khác, gia súc thông thường được cho ăn ngô.

Trong khi những con bò thường xuyên được khuyến khích để tăng cân nhanh chóng và được cung cấp hormone để đẩy nhanh quá trình này, thì điều này không đúng với Wagyu. Trong giai đoạn vỗ béo, mỗi con bò ăn 5 tấn thức ăn. 

Những người chăn nuôi đảm bảo họ có cuộc sống không căng thẳng và tiêu tốn ít năng lượng nhất có thể. Điều này là do những con bò hạnh phúc hơn là những con bò ngon hơn. Người chăn nuôi đặc biệt chăm sóc những con bò của họ để đạt được mục tiêu này.

 

Bò Wagyu Trải Qua Một Quá Trình Phân Loại Nghiêm Ngặt

Theo Lone Mountain Cattle, một khi bò Wagyu được lai tạo, nuôi dưỡng và chế biến để tiêu thụ, bước quan trọng tiếp theo trên đường đến đĩa ăn của thực khách là phân loại. 

Beed được phân loại trên toàn thế giới, nhưng quá trình này đặc biệt nghiêm ngặt và được quy định cao ở Nhật Bản. Tất nhiên, điều này sẽ không có gì ngạc nhiên vì chính phủ có uy tín để duy trì khi nói đến kho báu quốc gia của họ.

Mỗi con Wagyu được đánh giá và cho điểm dựa trên hai yếu tố: số lượng thịt mà nó có thể mang lại và lượng đá cẩm thạch của nó. Cao cấp nhất là A5, và Nhật Bản chỉ bàn cắt A3 đến A5. 

thit-bo-wagyu

Hình ảnh phân loại thịt bò Wagyu

Về mặt logic, việc cắt giảm với các lớp cao hơn sẽ thu được giá cao hơn. Theo Michelin, A5 Wagyu thường có màu hồng nhạt với hương vị ngọt ngào và đậm đà nên thường được tiêu thụ với số lượng nhỏ.

Các thanh tra viên Nhật Bản cũng là những chuyên gia được đào tạo chuyên sâu, trải qua ba năm đào tạo, trong đó họ thành thạo nghiệp vụ dưới quá trình học việc của một chuyên gia xuất sắc trong ngành. Mỗi động vật Wagyu được đánh giá riêng biệt bởi ba thanh tra viên khác nhau trước khi nó được xếp loại cuối cùng.

Cuối cùng, mỗi miếng Wagyu được cấp một mã số nhận dạng duy nhất. Điều này cho phép mọi con bò Wagyu được truy tìm nguồn gốc và cung cấp một cách để xác nhận ngày sinh, di sản và giống của gia súc, điều này cuối cùng đảm bảo tính xác thực. Nó cũng bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp khỏi những trò gian lận.

 

Không Có Bò Wagyu Duy Nhất Được Tìm Thấy

Wagyu thường được sử dụng như một thuật ngữ ô nhiễm, nhưng Nhật Bản thực sự có hơn 200 thương hiệu thịt bò được đánh giá cao. 

Tương tự như cách rượu và pho mát thường được phân loại theo vùng và phương pháp canh tác, Nhật Bản phân loại thịt bò của mình theo vùng, và mỗi thương hiệu Wagyu đáp ứng các tiêu chuẩn khác nhau tùy theo khu vực sản xuất. 

thit-bo-wagyu

Hình ảnh Tbone Steak / Potter house

Bạn có thể mua thịt bò Wagyu Nhật Bản: TẠI ĐÂY

Cũng giống như rượu vang Bordeaux, Burgundy và Champagne chỉ đến từ các khu vực sản xuất rượu cụ thể đó, các thương hiệu vùng của Wagyu chỉ có thể đến từ một số vùng nhất định của Nhật Bản.

Đối với mức độ cẩm thạch cao cấp, những loại sau đây được coi là ba thương hiệu Wagyu hàng đầu tại Nhật Bản: Kobe, Matsusaka Ushi và thịt bò Ohmi. Tất cả chúng đều có nguồn gốc từ vùng Kansai, nhưng mỗi loại đều có một hương vị đặc biệt khiến chúng khác biệt với nhau.

Trong số ba, Kobe là nổi tiếng nhất. Nó đến từ thành phố Kobe ở tỉnh Hyogo. Những con gia súc được cho ăn hỗn hợp đặc biệt của gạo và ngô, một chế độ ăn kiêng tạo ra thịt bò có màu cẩm thạch cao, hương vị ngọt ngào và kết cấu thơm ngon. 

Matsusaka Ushi đến từ những con bò còn nguyên ở thành phố Matsusaka, tỉnh Mie. Những con bò này được cho uống bia bởi những người chủ trang trại, những người đã dành cho chúng sự quan tâm và chăm sóc mang tính cá nhân hóa cao. 

Điều này dẫn đến thịt bò có hàm lượng chất béo đặc biệt cao. Cuối cùng, có Ohmi wagyu từ tỉnh Shiga, nơi có loại thịt bò đặc biệt nổi tiếng với chất béo mềm của nó. 

Trong lịch sử, miso ướp thịt bò Ohmi thường được dùng cho các shogun những nhà lãnh đạo quân sự ở Nhật Bản thời phong kiến ​ để làm thuốc chữa bệnh.

 

Hệ Thống Chấm Điểm Thịt Bò Wagyu Của Mỹ Ít Khắt Khe Hơn

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng sự khác biệt giữa A5 Wagyu Nhật Bản và thịt bò Prime của Mỹ lớn hơn nhiều so với bạn nghĩ. Trong khi Hiệp hội phân loại thịt Nhật Bản thực thi các tiêu chuẩn phân loại ở Nhật Bản, Bộ Nông nghiệp giám sát hệ thống phân loại thịt bò ở Hoa Kỳ. 

Giống như phân loại ở Nhật Bản, phân loại trong nước giúp người tiêu dùng đánh giá chất lượng của thịt bò trước khi mua. Các cấp độ chính của Hoa Kỳ, từ thấp nhất đến cao nhất, là Chọn, Lựa chọn và Chính.

Việc cắt giảm của Hoa Kỳ được phân loại dựa trên sản lượng và chất lượng. Hệ thống phân loại đánh giá các đặc điểm như vân cẩm thạch, hương vị và độ mềm. 

thit-bo-wagyu

Hình ảnh Striploin Wagyu của Mỹ

Nhưng theo Hiệp hội Wagyu Hoa Kỳ, ngay cả những điểm cao nhất của Hoa Kỳ cũng không thể đánh giá đầy đủ mức độ cẩm thạch cao được tìm thấy trong Wagyu của Nhật Bản. Hệ thống tính điểm của Nhật Bản nghiêm ngặt và cụ thể hơn so với thịt bò USDA.

Các loại phân loại thấp hơn bao gồm Tiêu chuẩn và Thương mại, cả hai đều thường được bán trong các cửa hàng tạp hóa. Các loại khác như Utility, Cutter, và Canner hiếm khi được bán trực tiếp cho người tiêu dùng mà thay vào đó được chế biến thêm, thường thành thịt bò xay.

 

Có Sự Khác Biệt Giữa Bò Wagyu Nhật Bản và Bò Wagyu Của Mỹ

Sự khác biệt chính giữa Wagyu Mỹ và Wagyu Nhật Bản là các phiên bản Nhật Bản đến từ gia súc thuần chủng trong khi các đồng loại Mỹ của chúng chủ yếu là con lai.

Theo Lone Mountain Wagyu, bốn con bò đực Wagyu được nhập khẩu vào Mỹ vào năm 1976. Trong khi bò Wagyu ở Nhật Bản được nuôi tách biệt cẩn thận với các giống bò khác để đảm bảo dòng máu vẫn thuần chủng, bò Wagyu ở Mỹ được lai với bò angus. 

Cho đến năm 1993, ba con cái Nhật Bản da đen được đưa đến Mỹ, tạo ra con Wagyu Mỹ thuần chủng đầu tiên. Nhật Bản tiếp tục xuất khẩu bò Wagyu nhưng chỉ có các giống bò Đen và Đỏ cho đến năm 1997 khi nước này tuyên bố giống bò được đánh giá cao là báu vật quốc gia và cấm xuất khẩu bò Wagyu.

thit-bo-wagyu

Hình ảnh Wagyu Nhật Bản và Wagyu Mỹ

Do kết quả của quá trình lai tạo, hầu hết Wagyu của Mỹ tự hào có mức độ cẩm thạch cao nhưng vẫn thua kém so với Wagyu của Nhật Bản khi nói đến cảm giác miệng, vị umami và tỷ lệ thịt trên mỡ. Điều này không có nghĩa là Wagyu của Mỹ không có giá trị. đồng sáng lập và CEO của Crowd Cow, nói với Robb Report : “Đồ Mỹ thật tuyệt vời. "Bạn có thể ăn nhiều hơn. 

Với đồ Nhật, bởi vì nó quá béo và đậm đà nên hầu hết mọi người không thể ăn nhiều hơn một vài miếng trước khi nó quá choáng ngợp. Vì vậy, nếu bạn đang muốn ăn tối bít tết, và bạn muốn có một miếng bít tết khổng lồ, bạn thực sự không thể làm điều đó với wagyu Nhật Bản. "

 

Ngay Cả Mỹ Cũng Rất Khó Tìm Được Thịt Bò Wagyu Chính Hiệu

Một phần nguyên nhân dẫn đến mức giá quá đắt của Wagyu là do sự khan hiếm của nó, đặc biệt là bên ngoài Nhật Bản. Nói cách khác, không có đủ Wagyu để đi vòng quanh. 

Theo Lone Mountain Wagyu, ngày nay chỉ có khoảng 30.000 con gia súc gốc Wagyu ở Mỹ tức là những con gia súc có cấu tạo gen ít nhất là 50% giống Wagyu của Nhật Bản và chỉ 5.000 con trong số đó là Wagyu toàn máu. 

Trong khi đó, có khoảng 94,8 triệu con gia súc trong các trại chăn nuôi ở Mỹ. Lệnh cấm xuất khẩu Wagyu của chính phủ Nhật Bản vào năm 1997 đã góp phần vào tình trạng khan hiếm Wagyu ở Mỹ ngày nay.

Thịt bò Kobe, một trong những loại Wagyu được săn lùng nhiều nhất, từng cực kỳ khó kiếm ở Hoa Kỳ. Trên thực tế, Mỹ đã cấm nhập khẩu Kobe vì lo ngại lây lan dịch bệnh bò điên vào đầu những năm 2000. 

thit-bo-wagyu

Hình ảnh Ribeye Wagyu Nhật Bản

Kobe không còn là bất hợp pháp ở các tiểu bang, nhưng thịt bò vẫn rất hiếm vì Kobe chính hãng phải được truy xuất từ ​​mười hai con bò đực được đánh giá cao được nuôi tại một cơ sở ở tỉnh Hyogo. 

Trên thực tế, Hiệp hội Bò Kobe chỉ chứng nhận khoảng 5.000 con bò hàng năm là chất lượng Kobe thực sự. Hơn nữa, Robb Report  chỉ ra rằng chỉ có 32 nhà hàng ở Mỹ bán thịt bò Kobe đã được kiểm chứng.

 

Rất Có Thể Wagyu Của Bạn Không Phải Là Wagyu

Nếu bạn đang săn lùng Wagyu chính hãng ở Hoa Kỳ, hãy đặc biệt chú ý đến nhãn vì rất có thể nhà hàng đang cố lừa bạn tin rằng dịch vụ của họ có chất lượng cao hơn thực tế.

Năm 2012, cây bút Larry Olmsted của Forbes đã chê thịt bò Kobe tại các nhà hàng ở Mỹ là "trò lừa đảo lớn nhất trong ngành thực phẩm." Lý luận của anh ta? Trước năm 2010, Mỹ không thể nhập khẩu thịt bò từ Nhật Bản, ít hơn nhiều so với Kobe, và các nhà hàng vẫn thường dán nhãn thịt bò của họ như vậy. 

thit-bo-wagyu

Bạn có thể mua thịt bò Wagyu Nhật Bản: TẠI ĐÂY

Ngay cả sau khi lệnh cấm đối với Kobe được dỡ bỏ, các trò gian xảo của các nhà hàng Mỹ vẫn tiếp tục. Một cuộc điều tra năm 2016 từ Inside Edition tiết lộ rằng thịt bò Wagyu "Kobe" trong thực đơn của một số nhà hàng bít tết hàng đầu của Thành phố New York thực sự là một loại thịt bò cắt miếng rẻ hơn. Các nhà hàng này đã tính phí lên tới 350 đô la cho những món đồ rởm. Một nhà hàng, McCormick & Schmick's, thậm chí còn gặp rắc rối pháp lý vì thủ đoạn gian dối của nó.

Lý do các nhà hàng có thể tránh xa thực khách lừa đảo là do quy định dán nhãn của Bộ Nông nghiệp quy định rằng thịt bò chỉ có 46,9% gen Wagyu mới được tiếp thị để bán tại các địa điểm bán lẻ. 

Các nhà hàng hoàn toàn không phải tuân theo những quy tắc này, nghĩa là họ gọi bất cứ thứ gì họ muốn là Wagyu. Nếu bạn quyết tâm thử món ngon Nhật Bản cho chính mình, hãy nhớ tìm "từ Nhật Bản" trên nhãn để đảm bảo tính xác thực.

 

Bò Wagyu Của Bạn Có Thể Không Được Chuẩn Bị Chính Xác

Hầu hết thực khách đều quen thuộc với tất cả các phương pháp nấu bít tết cổ điển của Mỹ, từ nướng và áp chảo cho đến nướng và nướng. Người Mỹ cũng có xu hướng hâm mộ những miếng thịt bò tơ với lớp vỏ bên ngoài được nướng bằng than. 

Tuy nhiên, người Nhật đã trau dồi các phương pháp đặc biệt của riêng họ để chế biến món ngon Wagyu được đánh giá cao của họ. Một phương pháp cổ điển được gọi là yakiniku, đó là khi bạn nướng các miếng mỏng trên một vỉ nướng nhỏ trên bàn, tẩm gia vị với muối hồng và tỏi nướng. Một cách khác là nhúng dải vào nồi nước sôi, được gọi là kiểu shabu-shabu. 

thit-bo-wagyu

Hình ảnh Striploin Wagyu Nhật Bản

Bạn có thể mua thịt bò Wagyu Nhật Bản: TẠI ĐÂY

Thứ ba, bạn có thể ăn Wagyu ở dạng dải mỏng chiên với trứng sống, hoặc kiểu sukiyaki. Wagyu đích thực Cũng thường được thái thành những miếng mỏng, ăn bằng đũa thay cho dao và nĩa, và thịt chỉ tiếp xúc với nhiệt trong khoảng 40 giây.

Bạn có thể tìm thấy món Wagyu kiểu Mỹ thơm ngon ở ven tiểu bang, nhưng điều này có nghĩa là các nhà hàng Hoa Kỳ thường ưa chuộng các phương pháp không chính thống. Nếu bạn từng đến Nhật Bản, hãy coi đây là nhiệm vụ của bạn để thử món Wagyu đích thực vì đó có thể là cơ hội duy nhất của bạn.

 

Thịt Bò Wagyu Đã Lọt Vào Chuỗi Cửa Hàng Thức Ăn Nhanh

Bạn có thể liên tưởng món ăn ngon nổi tiếng của Nhật Bản với các nhà hàng được trao sao Michelin, nhưng Wagyu gần đây cũng đã xuất hiện trên thực đơn của các chuỗi thức ăn nhanh lớn.

Arby's thông báo vào mùa hè năm 2021 rằng họ đang thử nghiệm một loại bánh mì kẹp thịt mới làm từ thịt bò Wagyu. Theo một bức ảnh thực đơn được chia sẻ bởi một người dùng Reddit, chiếc bánh mì kẹp thịt Wagyu chỉ có giá 5,99 USD hoặc 8,49 USD với một phần khoai tây chiên nhỏ và đồ uống. Mức giá này có vẻ như là một món hời, nhưng lý do đằng sau việc giảm giá là vì bánh mì kẹp thịt của Arby không phải 100% Wagyu, mà là sự kết hợp của 52% Wagyu Mỹ và 48% thịt thăn. Mặc dù Arby đảm nhận Wagyu khó có thể so sánh với Wagyu thuần túy, nhưng nó vẫn đáng để thử.

thit-bo-wagyu

Hình ảnh bánh Burger Wagyu

Burger King đã gây chú ý khi ra mắt "The Burger" ở London vào năm 2008 một chiếc bánh mì kẹp thịt 200 USD làm từ thịt bò Wagyu phủ trên thịt giăm bông Pata Negra, ống hút hành tây, nấm cục trắng, rau diếp cừu, muối đá hồng Himalaya, giấm balsamic Modena, trắng hữu cơ rượu vang, và mayo hẹ tây trong một chiếc bánh mì nghệ tây Iran. 

thit-bo-wagyu

Hình ảnh bánh Burger Wagyu

Bánh mì kẹp thịt bị các nhà phê bình đánh giá cao vì hương vị tầm thường của nó. Về mặt sáng sủa, tất cả số tiền thu được đều được dùng để làm từ thiện.

Red Lobster, quê hương của Cheddar Bay Biscuits, đã thêm món bánh mì kẹp thịt bò Wagyu vào thực đơn của mình vào đầu năm 2021. Với giá 12,99 đô la một chiếc bánh mì kẹp thịt, nó có thể đến từ gia súc Wagyu của Mỹ, mặc dù thực đơn của Red Lobster không nêu rõ.

 

Kỹ Thuật Nấu Nướng Này Làm Bò Wagyu Tốt Hơn

Như thể món Wagyu của Nhật Bản không đủ lạ mắt, hóa ra có một phiên bản vượt trội hơn hẳn phần còn lại: Wagyu tuổi tuyết. Nếu bạn đang tự hỏi đó là cái quái gì, thì đó là thịt bò được ủ trong một thiết bị bảo quản phủ đầy tuyết có tên là yukimura, một phương pháp tạo ra miếng cắt thậm chí còn đậm đà hơn, ép trái cây và nhiều bơ hơn so với Wagyu thông thường. 

Mặc dù hiện nay lão hóa tuyết đang là cơn thịnh nộ trong thế giới thực phẩm, nhưng nó không phải là một kỹ thuật mới. 

Trên thực tế, quá trình lão hóa tuyết có thể bắt nguồn từ khoảng 200 năm trước Niigata, nơi người dân địa phương thường sử dụng yukimura để làm lạnh sản phẩm. 

Năm 2012, Takashi Ueno bắt đầu bán Wagyu tuổi thuyết thông qua công ty Goshoku Co.

thit-bo-wagyu

Sau một số thử nghiệm, Uono phát hiện ra rằng 30 ngày trong yukimura làm cho thịt bò mềm và mềm vì oxy phân hủy thịt. Trong khi đó, môi trường có độ ẩm cao tạo ra hương vị cực kỳ đậm đà và mượt mà. Thật không may, có rất ít nơi mà bạn có thể đắm mình vào món ngon hấp dẫn này. 

Thực khách có thể thử món này tại Quán nướng Origin của khách sạn Shangri-La ở Singapore. Những người đam mê Wagyu cũng có thể đặt hàng qua thư của Allen Brother. Vẫn cần được thuyết phục? Jonathan Brenno, một đầu bếp ở New York, nói với Bloomberg rằng món Wagyu trong tuyết "bạn phải trải nghiệm ít nhất một lần trong đời."

 

Gordon Ramsay Gọi Kỹ Thuật Nấu Ăn Này Là Chống Lại Wagyu

Không thể phủ nhận Đầu bếp Gordon Ramsay biết một điều hai về cách nấu bít tết đúng cách. Theo lời của đầu bếp này, bất cứ ai cũng có thể nấu món bít tết ngon trong sự thoải mái tại nhà của mình chỉ với một vài bước đơn giản. 

Rõ ràng là đầu bếp với nhiều sao Michelin biết cách làm bếp của anh ấy, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi anh ấy có quan điểm mạnh mẽ khi nấu bít tết, đặc biệt là một món ngon hiếm có như Wagyu.

gorden-ramsay

Hình ảnh Gorden Ramsay

Ramsay đã lên TikTok  để bình luận về một đoạn video quay cảnh ai đó đang chiên một con ribeye Wagyu tomahawk. "Ồ thôi nào, bạn phải đùa với tôi. Bạn chưa bao giờ chiên một miếng bít tết tomahawk!" Ramsay thốt lên. Sự tức giận của anh ấy chỉ leo thang khi video tiếp tục lâu hơn. 

Ramsay kết thúc bài đăng với một nhận xét hoàn toàn chán ghét: "Tôi nghĩ thế nào? Bạn đã đánh mất cốt truyện." Không phải tất cả mọi người đều đồng ý với đầu bếp nổi tiếng, vì nhiều người bình luận bảo vệ người tạo ra video gốc.

 

Bạn Có Thể Tìm Thấy Wagyu Ở Những Nơi Không Chắc Chắn

Các vấn đề hiện đại đòi hỏi các giải pháp hiện đại, vì vậy nếu bạn không sống gần một nhà hàng cung cấp món Wagyu chính thống hoặc bạn không thể bay đến Nhật Bản, thì có một lựa chọn khác dành cho những tín đồ ẩm thực: bít tết giao hàng qua thư. 

Cho dù bạn thích hương vị khói của bít tết nướng hay thịt bò tẩm gia vị trong chảo gang, bạn có thể yên tâm World Wide Web có kiểu dáng phù hợp với mọi khẩu vị.

thit-bo-wagyu

Nói rõ hơn, Wagyu đặt hàng qua thư sẽ không rẻ hơn nhiều so với các phiên bản được cung cấp trong các nhà hàng cao cấp, đặc biệt nếu bạn muốn món Wagyu thuần chủng, thượng hạng. 

Điều đó nói rằng, có sẵn các lựa chọn giá cả phải chăng, chẳng hạn như dải Wagyu New York 12 ounce của Mỹ trị giá 80 đô la Mỹ từ Snake River Farms hoặc thịt thăn hàng đầu Wagyu Gold Grade của Mỹ, chỉ 22 đô la cho mỗi miếng bít tết.

Tất cả đã nói, bạn thực sự không thể làm sai với món bít tết gửi qua thư, mặc dù bạn sẽ phải cẩn thận khi nấu nó để không làm hỏng khoản đầu tư của mình!

 

Tiêu Chí Chọn Một Miếng Thịt Bò Wagyu Ngon

Bạn muốn miếng thịt của bạn được làm như thế nào? Nó hiếm, trung bình hiếm, trung bình, trung bình, hay tốt? Hầu hết mọi người chọn bất cứ thứ gì nhưng được làm kỹ, vì loại bít tết nấu chín này có tiếng xấu nổi tiếng.

Tuy nhiên, món bít tết được làm kỹ là khó chế biến nhất vì có thể khó nấu thịt cho đến khi nó không còn màu hồng và không bị khô hoàn toàn trong quá trình này.

Bất kể mức độ hoàn thiện bạn muốn là bao nhiêu, điều quan trọng là để miếng bít tết của bạn nghỉ ngơi trong vài phút sau khi nó được nấu chín để nước ép vẫn còn trong miếng bít tết thay vì chảy ra thành một vũng lộn xộn trên đĩa của bạn.

thit-bo-wagyu

Hình ảnh Striploin Wagyu của Mỹ.

Bạn có thể mua thịt bò Wagyu Nhật Bản: TẠI ĐÂY

Nhưng có một loại thịt bò huyền thoại chỉ nên được nấu chín hiếm hoặc vừa hiếm, và nó được gọi là thịt bò Wagyu.
Loại thịt bò này có xuất xứ từ Nhật Bản và rất được đánh giá cao về chất béo màu cẩm thạch. 

Tuyên bố rằng khi bạn cắn vào nó, thịt bò Wagyu sẽ gần như tan biến khi chạm vào lưỡi của bạn.

Phần trung tâm nên được giữ càng thô càng tốt vì nó sẽ vẫn mọng nước. Nếu nấu quá chín, nó sẽ mất đi hương vị béo ngậy và béo ngậy. Nhưng có thể hơi khó khăn khi mua thịt bò Wagyu. May mắn thay, chúng tôi biết chính xác những gì cần tìm.

 

Bạn Nên Tìm Giấy Chứng Nhận Xác Thực Khi Mua Thịt Bò Wagyu

Có một số điều quan trọng cần lưu ý khi mua thịt bò Wagyu. Wagyu Shop khuyên bạn nên xem kỹ miếng bít tết trước. 

Nó phải có “màu hồng đồng nhất” khi so sánh với các miếng thịt bò khác, thường có “màu đỏ như sắt”.

Tiếp theo, chỉ có bốn giống bò để tìm nguồn cung cấp thịt bò Wagyu màu đen, nâu, lùn và được thăm dò ý kiến. Mỗi hình cắt cũng có cấp độ dựa trên một số yếu tố, và cấp độ tốt nhất của Wagyu A5.

thit-bo-wagyu

Cuối cùng, thịt bò Wagyu chính thống luôn đi kèm với giấy chứng nhận xác thực, một tài liệu lưu giữ thông tin quan trọng về nguồn gốc của thịt và phẩm cấp của nó, và nó sẽ rất hữu ích khi bạn chọn bít tết.

Có nhiều loại thịt bò Wagyu, chẳng hạn như Kobe, Matsusaka, Hida và Ohmi.

thit-bo-wagyu

Nếu bạn muốn thử đặc biệt thịt bò Kobe, một bức tượng bằng đồng nên được trưng bày trong các cửa hàng và nhà hàng bán món này, vì nó là điều bắt buộc đối với bất kỳ ai bán thịt bò Kobe Wagyu chính hiệu. 

Video: Huy Hòa - Food Standards

Nhưng Tại Sao Thịt Bò Wagyu Lại Đắt Như Vậy?

Các nhà chăn nuôi gia súc phải “đảm bảo rằng các con vật sống trong một môi trường không căng thẳng, không căng thẳng, vì căng thẳng sẽ tạo ra cortisol, làm giảm chất lượng”.

Và bây giờ chúng ta đã biết mọi thứ về Wagyu, chúng ta có thể sẽ đi dạo đến nhà hàng bít tết gần nhất và thưởng thức miếng thịt bò sang trọng này, tốt nhất là kết hợp với một ly rượu vang đỏ hoặc rượu sake.


Bạn có thể mua thịt bò Wagyu Nhật Bản: TẠI ĐÂY

 

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

Tổng hợp: huỳnh huy hòa

 

Bình luận

Scroll