Nguyên Hà Food

0

Ngộ Độc Cơm Gà Trâm Anh - Nguyên Nhân và Cách Phòng Tránh Vi Khuẩn Salmonella

Nguyên Nhân & Diễn Biến Vụ Việc Bị Ngộ Độc Cơm Gà Là Gì?

Khánh Hòa Liên quan đến quán cơm gà Trâm Anh, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa thông tin số bệnh nhân vào viện do ngộ độc thực phẩm tiếp tục tăng với 345 trường hợp được ghi nhận. Đặc biệt, một trường hợp là thai phụ đang có diễn tiến nặng.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, tổng số nạn nhân vào các cơ sở khám chữa bệnh sau khi ăn ở quán cơm gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đến nay là 345 ca. Trong đó, số ca nhập viện điều trị là 239 ca, số ca kê đơn cho về theo dõi ngoại trú 106 ca.

Ngày 15.3, đã có 38 ca xuất viện, hiện còn 201 ca đang điều trị tại 13 cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Trong đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa 52 ca, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Nha Trang 50 ca, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí 26 ca.

Hiện các ca bệnh đang điều trị có một số bệnh nhân còn triệu chứng buồn nôn, sốt, đi cầu phân lỏng, đau quặn bụng từng cơn.

Một trường hợp bệnh nhân nữ mang thai 18 tuần đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa diễn biến nặng. Bệnh nhân sốt 38,5 độ, buồn nôn, tiêu chảy hơn 10 lần, đau bụng quanh rốn. Trường hợp này đã được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực chống độc để theo dõi, điều trị sát.

Hiện các ca bệnh nặng người già, trẻ em đã được các cơ sở y tế chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục điều trị.

Trước đó, từ trưa 11.3 đến ngày 12.3, nhiều người ăn ở quán cơm gà Trâm Anh nổi tiếng ở Nha Trang thì xuất hiện tình trạng tiêu chảy, sốt, nôn... Đến 20h30 ngày 12.3, Trung tâm Y tế TP Nha Trang tiếp nhận thông tin từ các bệnh viện báo có nhiều ca nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Được biết, quán cơm gà Trâm Anh hoạt động nhiều năm qua và có tiếng ngon. Mỗi ngày, quán phục vụ cả hàng trăm lượt người dân và du khách đến ăn.

Theo kết luận của đoàn kiểm tra, giám sát việc thu dung, điều trị bệnh nhân ngộ độc thực phẩm trên địa bàn TP Nha Trang của Sở Y tế Khánh Hòa chiều 15.3 đề xuất điều trị theo hướng nhiễm trùng, nhiễm độc đường tiêu hóa do tác nhân Salmonella group. Vi khuẩn Salmonella là tác nhân chính gây nhiễm khuẩn đường ruột.

Qua điều tra, có 2 món là cánh gà chiên và nước mắm phát hiện vi khuẩn độc hại. Tỷ lệ người ăn món cánh gà chiên bị ngộ độc thực phẩm 94,6%, đây món chính gây ngộ độc có tác nhân gây bệnh là vi khuẩn Salmonella.

90,4% bệnh nhân có thời gian ủ bệnh từ 6-24 giờ, đây cũng là thời gian ủ bệnh phù hợp với vi khuẩn Salmonella. Các bệnh nhân nhập viện có triệu chứng là đau quặn bụng, tiêu chảy nhiều lần phân lỏng, buồn nôn, nôn, sốt cao liên tục, ớn lạnh.

 

Vi Khuẩn Salmonella Là Gì ? Phòng Tránh Sao Cho Hợp Lý Vi Khuẩn Salmonella

Vi khuẩn Salmonella là một loại vi khuẩn Gram âm hình que (trực khuẩn) thuộc họ Enterobacteriaceae. 

Chúng có khả năng gây bệnh và thường xâm nhập qua việc ăn thức ăn bị nhiễm vi trùng, thức ăn còn sống hoặc không được nấu chín đúng cách, từ đồ uống hay thức uống bị nhiễm trùng. Dưới đây là một số cách phòng ngừa và diệt vi khuẩn Salmonella.

Nấu chín thức ăn:

  • Vi khuẩn Salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ 55°C trong 30 phút.
  • Vì vậy, hãy đảm bảo nấu chín thức ăn kỹ trước khi tiêu thụ.

Rửa tay sạch:

  • Rửa tay thường xuyên để ngăn chặn việc lây truyền Salmonella qua tiếp xúc.
  • Tránh thực phẩm nguy cơ: Thực phẩm có thể gây nhiễm bệnh Salmonella bao gồm thịt gà, trứng, các loại thịt khác, rau cải tươi, hạt nảy mầm, sữa và bơ đậu phộng. Hãy kiểm tra thực phẩm trước khi sử dụng và đảm bảo chúng được nấu chín.

Vi Khuẩn Là Một Loại Vi Sinh Vật chúng ta khó nhận biết bằng mắt thường Nguyên Hà Food gợi ý các sản phẩm thịt gà và nhà máy chất lượng với mô hình chăn nuôi khép kín, chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm mọi người có thể xem qua nha!

 

Quy Trình Chăn Nuôi Khép Kín Của CP Việt Nam Như Thế Nào?

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã xây dựng một quy trình chăn nuôi khép kín theo mô hình “Feed - Farm - Food”. Dưới đây là chi tiết về quy trình này:

Feed - Thức ăn chăn nuôi

  • C.P. cung cấp thức ăn chăn nuôi an toàn, đảm bảo nguồn thức ăn cho vật nuôi giàu dinh dưỡng.
  • Thức ăn được sản xuất và kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

 

Farm - Trang trại an toàn

  • Hệ thống trang trại hiện đại khép kín, đảm bảo sức khỏe vật nuôi.
  • Trang trại đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng môi trường.
  • Hỗ trợ bà con về kỹ thuật lẫn đầu ra cho sản phẩm.

 

Food - Thực phẩm an toàn

  • Quản lý nguồn gốc nghiêm ngặt.
  • Sản phẩm sạch, an toàn và không chứa chất cấm.
  • Đảm bảo chất lượng xuyên suốt từ tạo ra thức ăn chăn nuôi đến trang trại chăn nuôi và chế biến thực phẩm.

Hình ảnh tóm tắt quy trình chăn nuôi thịt gà CP 3F

Video Quy Trình chăn nuôi gà CP Việt Nam Nguồn: nguyenhafood.vn

 

Nguyên Hà Food Gợi Ý Các Sản Phẩm Thịt Gà Đang Được Bán Tại Nguyên Hà Food

Nếu bạn muốn mua thịt gà tươi ngon và chất lượng, có thể tìm đến Nguyên Hà Food một địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch uy tín tại TP. HCM. Thịt gà tại Nguyên Hà Food được nhập bởi Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, thuộc Tập đoàn nông nghiệp hàng đầu khu vực C.P. Group.

Gợi ý xem chi tiết và Order TẠI ĐÂY

 

Nguồn tổng hợp : https://laodong.vn / https://nguyenhafood.vn 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll